Ấn Độ có thể cấm các loại tiền điện tử tư nhân như Bitcoin

Chính phủ Ấn Độ có kế hoạch đưa ra một dự luật tại hạ viện của đất nước nhằm cấm các loại tiền điện tử tư nhân như Bitcoin và tạo ra một loại tiền điện tử quốc gia.

Ấn Độ có thể cấm các loại tiền điện tử tư nhân như Bitcoin và phát triển đồng tiền kỹ thuật số quốc gia

Cái gọi là “ Tiền điện tử và Quy định về Dự luật tiền tệ kỹ thuật số chính thức ” chuyển sang “tạo ra một khuôn khổ thuận lợi để tạo ra tiền tệ kỹ thuật số chính thức do Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ phát hành”.

Ngoài ra, “dự luật cũng tìm cách cấm tất cả các loại tiền điện tử tư nhân ở Ấn Độ, tuy nhiên cho phép một số ngoại lệ nhất định để quảng bá công nghệ cơ bản của tiền điện tử và việc sử dụng nó.”

Do Thủ tướng Narendra Modi đứng đầu, Đảng Bhartiya Janata cánh hữu hiện nắm quyền kiểm soát hai viện của Quốc hội ( Lok Sabha và Rajya Sabha ) của Ấn Độ, khiến luật có khả năng được thông qua.

Giá trị của Bitcoin đã tăng hơn 20% lên 38.566 USD vào thứ sáu sau khi Elon Musk thay đổi tiểu sử Twitter cá nhân của mình thành #bitcoin.

Giá trị của Bitcoin đã tăng hơn 20%

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà lập pháp Ấn Độ có quan điểm mạnh mẽ như vậy đối với tiền điện tử. Vào năm 2018, một hội đồng chính phủ Ấn Độ đã khuyến nghị cấm tất cả các loại tiền điện tử tư nhân và đề xuất thời gian tù lên đến 10 năm cho những người vi phạm.

Cùng năm đó, Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Arun Jaitley cho biết: “Chính phủ không công nhận tiền điện tử là tiền hợp pháp hoặc tiền xu và sẽ thực hiện mọi biện pháp để loại bỏ việc sử dụng các tài sản tiền điện tử này trong việc tài trợ cho các hoạt động bất hợp pháp hoặc như một phần của hệ thống thanh toán. ”

Cơ quan quản lý chính sách tiền tệ của Ấn Độ đã tạm thời cấm các giao dịch tiền điện tử sau một chuỗi hoạt động gian lận vào năm 2018, nhưng chính sách này sau đó đã bị Tòa án tối cao của Ấn Độ lật lại vào tháng 3 năm 2020.

Nhiều quốc gia – bao gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Canada, Venezuela, Estonia, Thụy Điển và Uruguay – đã khám phá việc phát triển các loại tiền kỹ thuật số của riêng họ.

Tuy nhiên, có sự khác biệt đáng kể giữa tiền tệ kỹ thuật số quốc gia và tiền điện tử tư nhân như bitcoin. Các loại tiền điện tử như bitcoin là phi tập trung, trong khi các loại tiền kỹ thuật số quốc gia thường là tập trung.

Ấn Độ có thể cấm các loại tiền điện tử tư nhân như Bitcoin và phát triển đồng tiền kỹ thuật số quốc gia

Với GDP gần 2,9 nghìn tỷ USD, Ấn Độ là nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới, trước Vương quốc Anh, Pháp và Ý.

Và trong khi đầu tư nước ngoài giảm tổng thể vào năm 2020, Ấn Độ là một trong những nền kinh tế lớn duy nhất trên thế giới ghi nhận mức tăng. Các Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển ước tính rằng đầu tư trực tiếp nước ngoài ở Ấn Độ đã tăng 13% vào năm 2020 so với 2019.

 

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago