Ant Group cho phép nhiều người dùng thử nghiệm đồng nhân dân tệ kỹ thuật số

Tập đoàn Ant group của Alibaba sẽ cho phép nhiều người dùng thử nghiệm đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc

Ant Group đang trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn đầu tiên hợp tác với các thử nghiệm tiền kỹ thuật số của Trung Quốc.

MYbank – ngân hàng chỉ trực tuyến mà Ant Group có 30% cổ phần – đang cho phép một số người dùng liên kết tài khoản của họ với ứng dụng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc.

Ant Group

Một số người dùng có thể truy cập tính năng mới này thông qua ứng dụng Ant’s Alipay. Alipay là một trong hai ứng dụng thanh toán di động chính ở Trung Quốc, nơi sử dụng điện thoại thông minh cho các giao dịch thanh toán hàng ngày là tiêu chuẩn.

Trong năm ngoái, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã phân phối một đồng nhân dân tệ kỹ thuật số trị giá vài triệu đô la thông qua một ứng dụng được kết nối với sáu ngân hàng quốc doanh lớn. Những thử nghiệm này đã cho phép những người dùng được chọn mua sản phẩm từ các cửa hàng truyền thống tham gia và ứng dụng thương mại điện tử của JD.com.

Ant không xác nhận bản chất chính xác của việc tham gia vào dự án tiền kỹ thuật số, nhưng nói rằng cùng với MYbank, nhóm sẽ tham gia vào các cuộc thử nghiệm và nghiên cứu xung quanh đồng nhân dân tệ kỹ thuật số – còn được gọi là e-CNY.

“Là một trong những người tham gia thử nghiệm e-CNY, công ty liên kết MYbank của Ant Group sẽ đều đặn tiến hành thử nghiệm theo thỏa thuận chung của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc,” công ty cho biết. “Ant Group, cùng với MYbank, cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm e-CNY của PBOC.”

MYbank cho biết họ có hơn 35 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ tính đến cuối năm ngoái, đánh dấu mức tăng trưởng 68% so với năm trước.

Hiện vẫn chưa rõ người dùng MYbank có thể giao dịch bằng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số ở mức độ nào.

Tin tức được đưa ra khi chính quyền Trung Quốc tìm cách khuyến khích chi tiêu thông qua các lễ hội mua sắm trong tháng này ở Thượng Hải và các thành phố khác, nơi truyền thông nhà nước cho biết một số thương gia đang chấp nhận đồng nhân dân tệ kỹ thuật số.

Reuters đưa tin vào cuối tháng 2 rằng MYbank và WeBank, một ngân hàng internet do Tencent hậu thuẫn, đang tham gia chương trình thí điểm tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương.

Truyền thông Trung Quốc hôm thứ Hai lưu ý rằng tài khoản WeBank chưa được kích hoạt để sử dụng với ứng dụng nhân dân tệ kỹ thuật số. Đại diện của WeBank đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Đồng nhân dân tệ kỹ thuật số

Sự tham gia gia tăng của Ant Group với đồng nhân dân tệ kỹ thuật số đến bất chấp sự giám sát ngày càng tăng của các cơ quan quản lý Trung Quốc. Các nhà chức trách đã đột ngột đình chỉ đợt IPO lớn của Ant vào tháng 11 và tháng trước, các nhà quản lý cho biết Ant sẽ tái cấu trúc với tư cách là một công ty nắm giữ tài chính.

Không giống như các loại tiền điện tử phổ biến trên toàn thế giới như bitcoin, tiền kỹ thuật số của Trung Quốc được kiểm soát bởi một cơ quan duy nhất – ngân hàng trung ương.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago