Bitcoin sụt giảm thêm khi Trung Quốc thắt chặt đàn áp tiền điện tử

Bitcoin sụt giảm thêm khi Trung Quốc thắt chặt đàn áp tiền điện tử

Bitcoin đã giảm vào thứ Hai xuống mức thấp nhất trong hai tuần do Trung Quốc mở rộng đàn áp khai thác bitcoin, khi các nhà đầu tư ngày càng không chắc chắn về tương lai của tiền điện tử hàng đầu.

Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất là $ 31,333, mức đáy trong hai tuần, kéo theo các loại tiền điện tử khác. Lần gần đây nhất, nó giảm 10,7%, mức giảm tỷ lệ phần trăm hàng ngày lớn nhất trong một tháng.

Tiền điện tử lớn nhất thế giới đã mất hơn 20% chỉ trong sáu ngày qua và ở mức cao nhất tháng 4 là gần 65.000 đô la. Cho đến nay, nó vẫn tăng khoảng 11%.

Một số nhà đầu tư bitcoin lo ngại có thể bị lỗ thêm do hình thành biểu đồ được gọi là giao nhau tử thần xảy ra khi đường xu hướng trung bình ngắn hạn cắt xuống dưới đường xu hướng trung bình dài hạn.

Trung Quốc đã và đang thắt chặt đàn áp tiền điện tử. Vào thứ Sáu, các nhà chức trách ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam đã ra lệnh đóng cửa các dự án khai thác bitcoin.

Tứ Xuyên, tây nam đã ra lệnh đóng cửa các dự án khai thác bitcoin

Tháng trước, Hội đồng Nhà nước, nội các của Trung Quốc, đã tuyên bố sẽ kiểm soát hoạt động khai thác và kinh doanh như một phần của chiến dịch kiểm soát rủi ro tài chính.

Vào thứ Hai, ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết gần đây họ đã triệu tập một số ngân hàng và công ty thanh toán, bao gồm Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, Alipay, kêu gọi họ kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động giao dịch tiền điện tử.

Ruud Feltkamp, ​​giám đốc điều hành tại bot giao dịch tiền điện tử Cryptohopper cho biết: “Mọi người vẫn phản ứng mạnh mẽ với các hành động tạo ra sự không chắc chắn từ Trung Quốc, vì vậy điều này có khả năng phản ánh tiêu cực lên giá bitcoin.

“Trung Quốc đang tung ra tiền điện tử của riêng mình và có mọi động lực để có càng ít cạnh tranh càng tốt.Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy những người khai thác rời Trung Quốc và chuyển đến nơi có năng lượng dự phòng hoặc giá rẻ.”

Dữ liệu về khai thác rất khan hiếm. Tuy nhiên, bitcoin ở Trung Quốc năm ngoái chiếm khoảng 65% sản lượng toàn cầu, theo dữ liệu từ Đại học Cambridge, với Tứ Xuyên, nhà sản xuất lớn thứ hai của nó.

Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (AgBank), công ty cho vay tài sản lớn thứ ba của Trung Quốc cho biết riêng rằng họ đang tuân theo hướng dẫn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và sẽ tiến hành thẩm định đối với khách hàng để loại bỏ các hoạt động bất hợp pháp liên quan đến khai thác và giao dịch tiền điện tử.

Bitcoin giảm

Alipay, nền tảng thanh toán phổ biến thuộc sở hữu của tập đoàn fintech khổng lồ Ant Group, cho biết trong một tuyên bố riêng rằng họ sẽ thiết lập một hệ thống giám sát cơ quan quản lý nhắm mục tiêu vào các trang web và tài khoản chính để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp liên quan đến tiền điện tử.

Trong các loại tiền điện tử khác, ether, mã thông báo được sử dụng cho chuỗi khối Ethereum, đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tuần là 1.890 đô la. Lần cuối cùng nó giảm 14,3% ở mức 1.922,05 đô la.

Cũng vào thứ Hai, nhà đấu giá Sotheby’s đã thông báo rằng một viên kim cương hình quả lê quý hiếm dự kiến ​​trị giá 15 triệu đô la có thể được mua trong một cuộc đấu giá vào tháng tới bằng tiền điện tử . Đây sẽ là lần đầu tiên một viên kim cương có kích thước như vậy được chào bán công khai bằng tiền điện tử.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago