Categories: Đánh giá sàn BO

Bitmex là gì? Có nên giao dịch tại Bitmex

Bitmex là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử có khối lượng giao dịch cao nhất. Nhưng đây có phải là nền tảng tốt nhất để các nhà giao dịch sử dụng? Trong bài đánh giá Bitmex này, tôi sẽ giới thiệu Bitmex là gì, cũng như các loại tiền điện tử được giao dịch ở đây đến các bạn.

Bitmex là gì?

HDR Global Trading Limited vào năm 2014 đã thành lập sàn Bitmex và kể từ đó đã có một bước phát triển vượt bậc để trở thành một trong những nền tảng giao dịch Bitcoin quan trọng nhất trên toàn thế giới.

HDR Global Trading Ltd lần lượt được thành lập bởi các cựu chuyên gia ngân hàng Samuel Reed, Arthur Hayes và Ben Delo. Được đăng ký tại Seychelles và hoạt động trên toàn cầu, công ty bắt đầu mạnh mẽ bằng cách đa dạng hóa sang giao dịch phái sinh và đặc biệt là giao dịch ký quỹ.

Bitmex là gì

Ben Delo, một trong những người sáng lập Bitmex, được cho là tỷ phú đầu tiên ở Anh kiếm được tài sản từ Bitcoin.

Kể từ năm 2019, công ty được CFTC (Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai) xem xét liệu Bitmex có đang thực hiện hoạt động bất hợp pháp dựa trên các yêu cầu thương mại của Mỹ hay không.

Hiện tại, không có phán quyết nào được đưa ra dựa trên những cáo buộc này và nền tảng vẫn tiếp tục giao dịch theo tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nền tảng này không khả dụng cho các nhà giao dịch tại Hoa Kỳ.

Nền tảng giao dịch Bitmex là gì?

Sàn giao dịch Bitmex là một nền tảng có giao diện trực quan để đưa ra những cân nhắc quan trọng nhất trong giao dịch tiền điện tử. Giao diện giao dịch của trang web này được bố trí phù hợp. Thanh giao dịch trên cùng có màn hình tĩnh và cung cấp điều hướng dễ dàng trong suốt cửa sổ “Giao dịch”. 

Giao diện của trang “Tài khoản” và thông tin “Hợp đồng” rất dễ hiểu. Giao diện người dùng cũng có vẻ thiết yếu nhưng có tất cả các tính năng của các sàn giao dịch phổ biến như Bybit.

TradingView hỗ trợ gói biểu đồ Bitmex. Các biểu đồ đáp ứng này giúp các nhà giao dịch tận dụng sức mạnh của các công cụ giao dịch tiên tiến. TradingView cho phép các hoạt động giao dịch được tinh chỉnh. Chúng có thể tối đa hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro khi được sử dụng theo các khung thời gian và chỉ số thị trường cần thiết.

Ứng dụng di động Bitmex là gì?

Giao dịch tiền điện tử đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và người dùng yêu cầu nhiều hơn từ các sàn giao dịch. Khách hàng của Bitmex đã yêu cầu một ứng dụng dành cho thiết bị di động trong một thời gian và cuối cùng họ đã có một ứng dụng vào năm 2020. 

Ứng dụng di động Bitmex là gì

Trước khi Bitmex app xuất hiện, đã có một ứng dụng không chính thức, nhưng công ty khuyên khách hàng nên sử dụng chúng.

Ứng dụng sàn Bitmex này đi kèm với nhiều tính năng khác nhau và phản ánh chặt chẽ phiên bản dành cho máy tính để bàn. Dưới đây, là một số tính năng dành cho thiết bị di động:

  • Trình tạo đơn hàng
  • Quản lý các vị thế mở
  • Dữ liệu thời gian thực và biểu đồ hình nến
  • Gửi và rút tiền
  • Xác thực sinh trắc học

Một số tính năng từ trang web bị thiếu, nhưng không có tính năng nào trong số đó là cần thiết cho quá trình giao dịch. Ví dụ: bạn không thể truy cập tiện ích trò chuyện, còn được gọi là “trollbox” từ ứng dụng.

Tôi đã thử ứng dụng BitMEX Android và nó rất tốt. Người dùng có toàn quyền kiểm soát tài khoản của mình và có thể vuốt giữa các màn hình một cách dễ dàng.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập ứng dụng từ nhiều tài khoản tùy thích và đặt cảnh báo giá theo tiêu chí của bạn. 

Ứng dụng Bitmex iOS có sẵn trên Apple App Store, trong khi bạn có thể tìm thấy phiên bản Android trên Google Play Store. Một cách khác để cài đặt ứng dụng trên thiết bị của bạn là tải tệp APK trực tiếp từ trang web Bitmex.

Tài khoản Demo Testnet

Bitmex Testnet là một trình mô phỏng tạo ra một môi trường để phản chiếu các giao dịch và kiểm tra kết quả của chúng với các kết quả hữu hình. Testnet được phát triển cho những người dùng mới có thể làm quen với trải nghiệm giao dịch tại sàn Bitmex.

Họ có thể thực hành cách đòn bẩy thay đổi trong khi đặt lệnh giao dịch, thực hiện chúng và hủy một số lệnh. Nhiều loại và kích thước đơn hàng khác nhau có sẵn trên Bitmex testnet.

Bitmex Testnet là một sản phẩm độc lập cần quy trình đăng ký và Bitmex login riêng biệt. Người dùng có tài khoản Bitmex đã đăng ký cũng phải đăng ký tài khoản mới trên Bitmex Testnet. 

Để giao dịch trên testnet này, người dùng cũng cần gửi “Testnet Bitcoin”, đây là phiên bản mô phỏng của đồng tiền điện tử Bitcoin thực tế.

Chúng không có giá trị tiền tệ và được phân phối miễn phí qua các vòi trên Internet. Mọi khoản tiền gửi và giao dịch trên Bitmex Testnet không có rủi ro ảnh hưởng đến tài sản kỹ thuật số và giao dịch thực tế của người dùng.

Các loại tài khoản Bitmex là gì?

Trái ngược với các nền tảng giao dịch tương tự trên thị trường, sàn Bitmex chỉ lưu trữ một loại tài khoản cho người dùng.

Các loại tài khoản Bitmex là gì

Điều này có nghĩa là không có tiền thưởng, lợi thế hoặc chiết khấu nào dành cho các nhà giao dịch trên một mức nhất định.

Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là những người mới tham gia vào nền tảng này sẽ bình đẳng với những giao dịch đó trong thời gian dài hơn, cho phép một sân chơi công bằng hơn so với một số nền tảng tập trung vào cấp tài khoản hơn ngoài kia.

Các loại hợp đồng tại Bitmex là gì?

Sàn Bitmex cung cấp bốn sản phẩm phái sinh khác nhau :

  • Hợp đồng truyền thống hoặc Hợp đồng tương lai: Một hợp đồng trong đó bạn hứa mua hoặc bán một loại tiền kỹ thuật số vào một ngày ở tương lai đã thỏa thuận trước đó.
  • Hợp đồng vĩnh viễn: Không có thời hạn hoặc tất toán như với các hợp đồng tương lai truyền thống.
  • Hợp đồng Bitmex UP (Lợi nhuận tăng) được cung cấp như một cách để suy đoán về một loại tiền điện tử cụ thể tăng giá trị vào một ngày nhất định. Về bản chất, chúng hoạt động rất giống với các hợp đồng quyền chọn truyền thống. Đáng chú ý, hợp đồng Bitmex up sẽ có cả ngày hết hạn và giá thực tế.
  • Hợp đồng Bitmex Down (Lợi nhuận giảm) hoạt động theo cách giống hệt như hợp đồng tăng, mặc dù ngược lại hoàn toàn. Cuối cùng, bằng cách tham gia vào phái sinh cụ thể này, bạn đang suy đoán rằng tiền điện tử cơ bản sẽ giảm giá trị trước một khoảng thời gian được xác định trước.

Các loại tiền điện tử được hỗ trợ tại Bitmex là gì?

Điều quan trọng cần lưu ý là Bitmex chỉ hoạt động trên một loại tiền điện tử – Bitcoin, Vì vậy, tất cả các khoản tiền gửi, rút ​​tiền, lãi và lỗ đều được quy định bằng Bitcoin.

Tuy nhiên, dưới đây là bảng phân tích về các cặp phái sinh tiền điện tử cụ thể mà bạn có thể giao dịch tại Bitmex.

Bitcoin (BTC)

  • BTC / USD – Hợp đồng vĩnh viễn (không hết hạn)
  • BTC / USD – Hợp đồng tương lai (hết hạn 1 tháng)
  • BTC / USD – Hợp đồng tương lai (hết hạn 4 tháng)
  • BTC / USD – Hợp đồng Bitmex Up (Lợi nhuận tăng) (7 ngày)
  • BTC / USD – Hợp đồng Bitmex Down (Lợi nhuận giảm) (7 ngày)

Ethereum (ETH)

  • ETH / USD – Hợp đồng vĩnh viễn (không hết hạn)
  • ETH / BTC – Hợp đồng tương lai (hết hạn 1 tháng)

Cardano (ADA)

  • ADA / BTC – Hợp đồng tương lai (hết hạn 1 tháng)

Bitcoin Cash (BCH)

  • BCH / BTC – Hợp đồng tương lai (hết hạn 1 tháng)

Litecoin (LTC)

  • LTC / BTC – Hợp đồng tương lai (hết hạn 1 tháng)

Ripple (XRP)

  • XRP / BTC – Hợp đồng tương lai (hết hạn 1 tháng)

Tron (TRX)

  • TRX / BTC – Hợp đồng tương lai (hết hạn 1 tháng)

Mức đòn bẩy khả dụng trên Bitmex là gì?

Bitmex cung cấp một loạt các sản phẩm đòn bẩy cho Ethereum, Bitcoin, Cardano, Ripple, Tron và Litecoin. Tuy nhiên, sàn cung cấp đòn bẩy thấp nhất trên EOS và Bitcoin Cash. Mức độ đòn bẩy phụ thuộc vào sản phẩm. Người dùng có thể giao dịch tiền điện tử duy nhất làm tài sản thế chấp cho các giao dịch đòn bẩy.

Với đòn bẩy 100x, các nhà giao dịch cần đặt Bitcoin trị giá 1% số tiền giao dịch ban đầu. Đối với hợp đồng 10 Bitcoin trị giá 10.000 đô la, đòn bẩy sẽ được đặt ở mức 100 đô la của số tiền ký quỹ ban đầu.

Phương thức thanh toán Bitmex là gì?

Một trong những lợi ích đáng kể của việc chọn Bitmex là sàn không tính phí cho việc gửi hoặc rút Bitcoin.

Phương thức thanh toán Bitmex là gì

Điều này đặc biệt thuận lợi vì Bitcoin là hình thức thanh toán duy nhất mà nền tảng chấp nhận. Số tiền tối thiểu có thể được gửi vào tài khoản giao dịch là 0,001 BTC, trong khi không có giới hạn rút Bitcoin.

Quá trình nhận tiền tương đối đơn giản, với giao diện nhanh chóng và dễ dàng. Mặc dù tiền gửi cũng có thể được thực hiện nhanh chóng và xử lý trong 24 giờ một ngày, nhưng tất cả các khoản rút tiền đều được xử lý trực tiếp tại một thời điểm cụ thể, tăng thêm mức độ bảo mật cho quy trình.

Tiền tệ Fiat hiện không có sẵn cho bất kỳ hình thức thanh toán nào, cho dù đó là gửi tiền hay rút tiền.

Phương thức hỗ trợ khách hàng của Bitmex là gì?

Bạn có thể liên hệ với nhóm hỗ trợ khách hàng Bitmex qua email. Bạn có thể điền vào phiếu trên trang web của họ và bạn sẽ nhận được phản hồi đến địa chỉ email của mình.

Bạn có thể nhận hỗ trợ bằng tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nga, tiếng Hàn và tiếng Nhật.

Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm một kênh khác để liên hệ Bitmex, bạn có thể thử các trang mạng xã hội của họ. Họ có trên Twitter, Facebook, LinkedIn,…

Tùy thuộc vào loại thông tin bạn đang tìm kiếm, bạn thậm chí có thể nhận được câu trả lời mà không cần nói chuyện với nhân viên hỗ trợ khi có phần câu hỏi thường gặp và cơ sở kiến thức hữu ích trên trang web mà bạn có thể xem, trước khi gửi một tin nhắn hoặc email.

Phần tài liệu tham khảo cũng bao gồm các hướng dẫn giao dịch ký quỹ Bitmex. Bạn sẽ thấy chúng hữu ích cho dù bạn là một nhà giao dịch dày dạn kinh nghiệm hay bạn mới làm quen với thế giới tiền tệ kỹ thuật số.

Kết luận

Bitmex là gì? Bitmex hiện là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử phổ biến nhất trong ngành, đặc biệt là về khối lượng giao dịch.

Đối với các nhà giao dịch có kinh nghiệm hơn và hiểu rõ về đòn bẩy và các rủi ro liên quan, Bitmex có thể là lựa chọn lý tưởng, thích hợp để giúp giao dịch ký quỹ trở nên dễ dàng.

Nhưng đối với những người mới bắt đầu tham gia thế giới giao dịch hoặc những người đang tìm kiếm một chút kinh nghiệm hơn trong quá trình thực hiện, thì nền tảng này có thể không phù hợp với họ.

Dương Đào

Recent Posts

Liệu Bitcoin (BTC/USD) có kéo dài xu hướng giảm hay không?

Bitcoin gần đây đã gặp khó khăn trong việc đạt đỉnh mới trên mốc 65.000…

15 giờ ago

Giá dầu tăng khi thị trường nghi ngờ cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 07/05, giá dầu tăng khi ngày càng…

20 giờ ago

Giá vàng ngày 07/05: vàng thế giới tăng hơn 1%

Giá vàng trong nước sáng 7/5 bật tăng lên sát mốc 87 triệu đồng/lượng. Tại…

20 giờ ago

ANZ công bố mua lại 1,3 tỷ USD cổ phần

Tập đoàn ANZ hôm thứ Ba (07/05) đã công bố kế hoạch mua lại cổ…

20 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

2 ngày ago