Hướng dẫn từ A đến Z cách đào bitcoin cho người mới bắt đầu

Hiện nay xu hướng kiếm tiền bằng cách đào Bitcoin ngày một tăng cao. Tuy nhiên cách này không hề đơn giản, bạn cần phải trang bị cho mình một lượng kiến thức nhất định cũng như một chi phí đầu tư vào các thiết bị đào cao. Vì vậy hôm nay, bài viết này sẽ hướng dẫn tất tần tật cách đào Bitcoin miễn phí không chỉ giúp tiết kiệm một khoản chi phí đầu tư đáng kể mà còn thu lại lợi nhuận khủng. 

Đào Bitcoin là gì?

Đào Bitcoin là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả quá trình khai thác Bitcoin bằng cách sử dụng một công cụ cụ thể. Những người tham gia vào hoạt động này được xem như là các thợ mỏ. Thường sử dụng một công cụ khai thác chuyên dụng để giải quyết các vấn đề liên quan đến giao dịch blockchain.

Cách đào bitcoin

Đào Bitcoin bằng gì?

Đào Bitcoin tiến hành qua một vài hình thức nhất định, trong đó các loại hình phải kể đến đó là cloud mining (đám mây) và hardware mining (Khai thác phần cứng), mỗi loại sẽ có những đặc điểm khác nhau. Cụ thể:

Đào bitcoin bằng đám mây

Đây là hình thức đào gián tiếp thông qua một tổ chức trung gian. Công việc của bạn chỉ là đăng ký và thanh toán hợp đồng với bên trung gian. Họ sẽ là những người tổ chức, xây dựng và vận hành các giàn khai thác để đào bitcoin bằng đám mây. 

Ưu điểm của đào bitcoin bằng đám mây

  • Tiết kiệm chi phí đầu tư vào máy móc, các trang thiết bị.
  • Có thể đào trực tiếp ngay sau khi ký hợp đồng, tiết kiệm được khoảng thời gian để chuẩn bị.
  • Chi phí sửa chữa thấp hơn so với khai thác phần cứng
  • Tỷ lệ băm không đổi theo quy định trong hợp đồng.

Nhược điểm đào bitcoin bằng đám mây

  • Hợp đồng thường có giá trị cao.
  • Nguy cơ mất tiền khi đầu tư vào một tổ chức lừa đảo.

Khai thác phần cứng

 Khác so với khai thác trên đám mây. Đây là hình thức mà người khai thác đầu tư trực tiếp vào các thiết bị và công cụ chuyên dụng để đào, chẳng hạn như hệ thống mạng, máy đào và các trang thiết bị.

 Ưu điểm

  • Khi bạn là nhà đầu tư trực tiếp, hãy củng cố  kiến   thức chuyên môn về thị trường.
  • Nắm vững các hoạt động, điều chỉnh chúng một cách linh hoạ  và đặt ra các mục tiêu chiến lược cụ thể.
  • Do sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhãn hàng cung cấp máy đào nên chi phí ban đầu rẻ hơn so với khai thác trên đám mây.

Nhược điểm

  • Có nhiều chi phí phát sinh như chi phí bảo trì, bảo dưỡng, tiền điện, … Do đó, đòi hỏi nhiều vốn và chịu được áp lực tài chính khi giá sản xuất cao hơn so với giá đào.
  • Đòi hỏi một số chuyên môn để có thể đầu tư một cách an toàn và hiệu quả.
  • Còn phụ thuộc vào các thiết bị vì tuổi thọ của máy thường không lâu dài. Thế nên đầu tư dài hạn là bắt buộc.

Xem thêm:

Hướng dẫn các cách đào bitcoin

Với tất cả các cách đào bitcoin đều cần thực hiện 5 bước sau: 

Tạo ví Bitcoin

Bitcoin là một loại tiền điện tử giao dịch trực tuyến, để được tham gia đào Bitcoin, điều đầu tiên là phải tạo ví Bitcoin, nó chính là một nơi để lưu trữ những đồng tiền này. Khi tạo ví Bitcoin xong, bạn nên nhớ địa chỉ ví này, vì đó là một chuỗi dài các ký tự ngẫu nhiên chứa cả chữ thường, chữ hoa lẫn số nên sẽ rất khó nhớ.

Cách đào bitcoin

Ngoài ra, bạn đang dùng ví Bitcoin tự lưu trữ hay ví lạnh (hiểu đơn giản là nếu bạn đã tải một chương trình xuống máy tính của mình và không dùng các dịch vụ trên internet), cần phải làm thêm bước rất quan trọng là tạo bản sao của tệp tin wallet.dat trên thiết bị lưu trữ như USB, in một bản sao và và cất nó ở nơi an toàn. Vì nếu bạn gặp sự cố trên máy tính mà không có bản sao của tệp wallet.dat, bạn sẽ mất toàn bộ số Bitcoin hiện có.

Giá Bitcoin hiện nay cũng đang tăng cao, có giá trị lên đến hàng nghìn đô la, kèm theo đó là nhiều trang web tạo và đào ví Bitcoin không đảm bảo an toàn, vì thế để Bitcoin được an toàn tuyệt đối, bạn phải lựa chọn những trang tạo ví bitcoin tốt nhất nhé. 

Mỏ đào bitcoin

Để bắt đầu tìm kiếm Bitcoin, bạn cần phải tham gia vào một mỏ đào Bitcoin. Đây là một nhóm các hệ thống đào Bitcoin kết hợp sức mạnh tính toán để tạo ra một lượng lớn Bitcoin.  Hệ thống ở đây bao gồm mặt bằng, điện, mạng và các công cụ đào Bitcoin ASIC (máy tính chuyên dụng thiết kế đặc biệt dành cho thợ đào Bitcoin)

Lưu ý đối với những ai đào Bitcoin trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay thông thường. Vì lợi nhuận tạo ra được có thể không đủ thanh toán những chi phí của Bitcoin. 

Lựa chọn đào mỏ Bitcoin

Hiện nay trên thị trường chứng khoán, các thợ đào tập trung tại một nơi được gọi là “Mỏ Bitcoin.” Tại đây, mọi người cùng chia sẻ những khó khăn trong quá trình khai thác và từ đó kiếm được lợi nhuận. Tuy nhiên nên tìm kiếm một nhóm khai thác có sự phân chia rõ ràng.  

Các cách đào bitcoin

Hình thức gia nhập đào mỏ ngày càng có sự cạnh tranh rất gay gắt giữa các thợ đào, các tập đoàn lớn và cả các xưởng khai thác khổng lồ cùng tham gia. Do đó, một số mỏ Bitcoin đã thực hiện thu phí trên lợi nhuận của mỗi người khai thác. Vì vậy trước khi tham gia, mọi người nên đọc và nghiên cứu kỹ để hiểu rõ các nội quy, để tránh những rắc rối có thể xảy ra sau này.

Cài đặt phần mềm đào Bitcoin thích hợp

Nếu máy đào là một thiết bị phần cứng được sử dụng để tìm và khai thác Bitcoin thì các phần mềm sẽ chịu trách nhiệm quản lý các máy đào nói trên. 

Hiện nay các phần mềm đào Bitcoin đều được xây dựng giao diện đơn giản tương thích với nhiều dòng máy tính cũng như các hệ điều hành khác nhau. Dưới đây là ba phần mềm được sử dụng phổ biến trên thị trường: 

  • EasyMiner: Có chế độ đào rất đa dạng, điều này giúp chia các thợ đào thành các nhóm riêng biệt để có thể khai thác hiệu quả hơn. So với các phần mềm khác chạy trên dòng lệnh, EasyMiner tối ưu hóa việc sử dụng hình ảnh.
  • Awesome Miner: Thành lập vào năm 2014 và có khả năng hỗ trợ đào trên quy mô lớn. Vì nó rất dễ dàng xử lý nhiều máy đào cùng một lúc với hơn 50 công cụ khai thác, cho phép người dùng thêm, chuyển đổi và quản lý các nhóm một cách dễ dàng.
  • CGMiner: Là phần mềm khai thác Bitcoin mà hầu hết các thợ đào ưa chuộng. Nó cho phép khai thác Bitcoin dựa trên mã nguồn mở, chạy trên nhiều nền tảng và tương thích với nhiều phần phần cứng phổ biến như FPGA, GPU và ASIC.

Tìm một sàn giao dịch Bitcoin có uy tín

 Sau khi chuẩn bị đầy đủ các thiết bị và phần mềm quan trọng ở trên,  giờ đây điều bạn phải làm bây giờ là đặt lệnh để bắt đầu đào Bitcoin. Sau khi nhận được một lượng BTC nhất định, các thợ đào cần tìm một sàn giao dịch để bán nhằm trả phí khai thác và tạo ra lợi nhuận. Tuy nhiên mọi người cần tìm một sàn giao dịch uy tín với khối lượng giao dịch lớn và tốc độ xử lý nhanh để tiết kiệm thời gian. 

Hơn bao giờ hết, sau khoảng thời gian khai thác, các thợ đào sẽ cần phải kiểm tra các thông số để đảm bảo rằng quá trình khai thác Bitcoin đang hoạt động tốt và thực hiện điều chỉnh các thông số nhằm mục đích tối ưu hóa quá trình khai thác Bitcoin. 

Cách đào Bitcoin miễn phí

Nếu như các nhà đầu tư chưa biết các trang nào đào Bitcoin miễn phí thì phần này chúng tôi sẽ giới thiệu một số trang web phổ biến miễn phí cũng như hướng dẫn cách đào đơn giản.

Cách đào Bitcoin với trang Freebitco

Freebitco in là gì?  FreeBitco là một trang khai thác Bitcoin trực tuyến, nơi bạn có thể nhận Bitcoin miễn phí hàng giờ mà không cần làm gì quá nhiều. Đây là hình thức kiếm tiền phổ biến nhất vì nó đơn giản và dễ dàng tham gia. Khi bạn đã tạo một địa chỉ ví Bitcoin, bạn có thể bắt đầu kiếm Bitcoin mỗi giờ bằng cách đăng ký tài khoản FreeBitco miễn phí.

Hướng dẫn cách đào Bitcoin Free:

Bước 1: Đăng ký tài khoản tại trang FreeBitco và điền đầy đủ thông tin:

Hướng dẫn đào bitcoin free – freebitco in là gì?
  • E-mail address (Địa chỉ email)
  • Password (Mật khẩu)
  • Your Referrer (Mã giới thiệu): Để trống
  • Tích vào ô hCaptcha, sau đó nhấn chọn SIGN UP.

Bước 2: Sau khi sign up xong, sẽ xuất hiện như màn hình bên dưới: 

Cách đào Bitcoin

Mọi người bấm vào ô recaptcha và nhấn Roll. Đây là hệ thống tự động quay ra một con số.

Cứ một tiếng Roll sẽ tự động thiết lập lại và cung cấp cho người dùng một vòng quay mới.

Nhưng để thuận tiện hơn cho việc nhấn Roll sau một tiếng, bạn có thể nhấn vào “Play sound when times runs out (Test sound)”. Số càng cao thì bạn sẽ kiếm được càng nhiều Bitcoins.  

Bước 3: Rút Bitcoin vào ví 

Kéo chuột lên trên màn hình và nhấn chọn WITHDRAW, sẽ hiển thị ba phương thức rút tiền khác nhau là Auto (tự động),  Slow (chậm) hoặc Instant (tức thì) cho thời gian nhanh và chậm. Sẽ mất phí khi rút Bitcoin về ví của bạn, tùy thuộc vào hình thức mức phí mà có sự chênh lệch. Xin lưu ý rằng số lượng Bitcoin tối thiểu mà mọi người có thể rút là 0,0003 BTC. Nói cách khác, dưới mức này, mọi người không thể rút. 

 Trước khi rút tiền, hãy vào More, sau đó chọn profile, cuối cùng là change withdraw address. Nhập địa chỉ và mật khẩu ví Bitcoin của bạn. 

 Lưu ý: Không sử dụng địa chỉ ví được tạo sẵn của Freebitco vì nó không phải của bạn. Nếu bạn sử dụng địa chỉ này, bạn sẽ mất số Bitcoin mà bạn đã kiếm được.

Cách đào bitcoin với BTCClick

Bước 1: Tạo tài khoản tại link BTCClick  

Sẽ xuất hiện 3 dòng: 

  • Earner Login: Dành cho những người đã kiếm được Bitcoin và đã tạo tài khoản
  • Earner Signup: Dành cho những người chưa có tài khoản
  • Advertiser Login: Nhà quảng cáo
  • Nhấn chọn Earner Signup
  • Tương tự như Freebitco, trên màn hình sẽ hiển thị bảng điền thông tin và chỉ cần bạn điền đầy đủ là có thể đăng ký được.
Cách đào Bitcoin

Bước 2: Kiếm Bitcoin 

Bạn click vào “Suft Ads”. Sau đó nhấn xem hết đoạn quảng cáo, từ đây sẽ xuất hiện ô captcha, bạn hãy nhấn vào ô đó, rồi chọn submit. 

 Lưu ý: Chỉ có một tài khoản xem được một lượt quảng cáo và mỗi ngày một lần.

Bước 3: Cách rút Bitcoin vào ví 

Chọn Balance -> Dashboard -> Withdraw, sau đó nhập địa chỉ ví cá nhân và xác thực không phải robot, cuối cùng rút bitcoin về ví nữa là xong.  

Chú ý:

  • Số tiền tối thiểu  là 0,001 BTC
  • Cuối trang thường để mặc định là Satoshi (hoặc mBTC). Tuy nhiên để dễ nhận biết, bạn nên sửa thành BTC. (1BTC = 1000mBTC).

Kết luận

Khai thác Bitcoin là một quá trình phức tạp đòi hỏi nguồn lực và kiến thức đầy đủ để bắt đầu vì đó là một thị trường không thể đoán trước. Hy vọng rằng hướng dẫn cách đào Bitcoin được cung cấp trong bài viết này sẽ giúp các thợ mỏ mới nắm vững những kiến thức cần thiết để có thể khai thác một cách hiệu quả.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago