Tìm hiểu khái niệm và cách sử dụng chỉ báo Fractals

Chỉ báo Fractals là một công cụ tuyệt vời để phân tích kỹ thuật và nâng cao kế hoạch và chiến lược giao dịch của bạn cùng với cách sử dụng chỉ báo Fractal. Fractals là một công cụ và kỹ thuật giao dịch rất hữu ích:

Chúng cung cấp một phương pháp gia nhập thị trường an toàn. Quan trọng hơn nữa; chúng cũng cung cấp những nơi để dừng lỗ tuyệt vời.

Chỉ báo này là mức hỗ trợ và kháng cự tự nhiên. Là một phương pháp tuyệt vời để xác định xu hướng (không có độ lệch).

Fractal là gì? Fractals trên khung thời gian cao hơn có thể được phát hiện ở mức đáng kể. Có thể hữu ích cho việc đặt các mức thoái lui Fibonacci.

Trước khi giải thích cách sử dụng Fractals để giao dịch ngoại hối cũng như quyền chọn, hãy tự hỏi bản thân một vài câu hỏi. Bạn có sử dụng Fractals trong giao dịch của mình không? Kinh nghiệm của bạn với phương pháp này là gì? Trước khi đi vào khía cạnh thực tế, chúng ta hãy tìm hiểu những điều cơ bản trước.

Khái niệm chỉ báo Fractals là gì?

Chỉ báo Fractals được tạo ra bởi một nhà giao dịch vĩ đại, Bill Williams. Tất cả các nhà giao dịch có thể thêm chỉ báo mà không gặp bất kỳ vấn đề nào. Đối với người dùng MetaTrader 4, hãy chuyển đến “Chèn”, “Chỉ báo”, “Bill Williams”, “Fractals.

  1. Fractals dựa trên lý thuyết hỗn loạn hoặc toán học. Theo lý thuyết hỗn loạn, thị trường có bản chất là Fractals: Về bản chất, Fractals có nghĩa là thị trường tạo ra các chuyển động giống nhau hoặc tương tự trên tất cả các khung thời gian.
    Những mẫu lặp lại này có vẻ ngẫu nhiên, nhưng chúng có thứ tự với nhau. Điều này được giải thích bởi Lý thuyết sóng Elliott. Nói một cách đơn giản hơn, sự hỗn loạn đã đặt chúng ở một quy mô cao hơn.
  2. Định nghĩa toán học của một Fractal cũng nói một điều gì đó tương tự:
    “ Fractals thường là các mẫu tự tương tự, trong đó tự tương tự có nghĩa là chúng giống nhau từ gần đến xa. Fractals có thể giống nhau ở mọi quy mô ”. (Nguồn: Wikipedia).

Fractal là gì và Fractal xảy ra khi nào?

Fractals cho biết đáy hoặc đỉnh. Chỉ báo Fractals cơ bản bao gồm tối thiểu 5 vạch. Fractal đủ điều kiện khi điều này xảy ra:

  • Chỉ báo Kỹ thuật Fractals là một chuỗi gồm ít nhất năm thanh liên tiếp. HIGH cao nhất ở giữa, và 2 HIGH thấp hơn ở 2 bên.
  • Tập hợp đảo ngược là một loạt ít nhất năm thanh liên tiếp. Mức LOW thấp nhất ở giữa và 2 mức LOW cao hơn ở cả 2 phía, tương quan với mức bán ra.
  • Fractals mang giá trị Thấp và Cao. Chúng được chỉ định bằng các mũi tên lên và xuống.

Xem ví dụ biểu đồ để biết về Fractals lên và xuống.
Fractals sẽ tự động xuất hiện trên biểu đồ của nhà giao dịch nếu họ chọn Fractals. Một lời cảnh báo là:

  • Trên biểu đồ trực tiếp, Fractals có thể xuất hiện trên biểu đồ với một cây nến ở bên phải.
  • Fractals với một ngọn nến ở bên phải là một Fractal chưa được xác nhận. Chúng sẽ biến mất khỏi biểu đồ nếu giá xuyên qua mức đó.
  • Do đó, một nhà giao dịch phải đợi hai cây nến bên phải. Sau đó, Fractals sẽ luôn xuất hiện trên biểu đồ.
Chỉ báo Fractals

Ưu và nhược điểm của Fractal là gì:

Ưu điểm của chỉ báo Fractals:

  • Cung cấp các tín hiệu cho trader dễ dàng tìm ra điểm vào lệnh.
  • Hỗ trợ các trader trong việc đặt stop loss cho giao dịch.
  • Có thể đóng vai trò như các ngưỡng hỗ trợ kháng cự.

Nhược điểm của chỉ báo Fractals:

  • Là mô hình xuất hiện khá thường xuyên nên dễ dẫn đến việc đưa ra các tín hiệu sai.
  • Những điểm vào lệnh do Fractals cung cấp ít lý tưởng.

Cách sử dụng chỉ báo Fractals

Được hỗ trợ bởi lý thuyết hỗn loạn và các nguyên tắc toán học khác, mục đích của việc sử dụng các chỉ báo fractals là để xác định khi nào những đột phá này thực sự bắt đầu xảy ra.

Khi xem các Fractals trên biểu đồ giao dịch, mục tiêu của bạn sẽ là xác định xem các chỉ báo đó có bị “hỏng” hay không. Khi sự tồn tại của một mô hình fractals được xác nhận, cần có một phạm vi xác định mà giá có thể được mong đợi sẽ di chuyển trong đó. Quá trình “phá vỡ” liên quan đến việc giá di chuyển trên hoặc dưới những gì mà chỉ báo Fractals dự đoán.

Nếu giá vượt qua điểm cuối cao hơn của mô hình (một fractal “tăng”), thì thị trường có thể được coi là đang đi lên. Khi giá vượt qua mức thấp hơn, thị trường sẽ đi xuống. Các chỉ báo Fractals giúp xác định liệu giá đang di chuyển hỗn loạn hay một xu hướng đã thực sự đảo ngược.

Sử dụng Fractals trong chiến lược

Nhiều nhà giao dịch sử dụng chỉ báo của Bill William hợp tác với các chỉ báo khác cũng của ông. Một trong những chỉ báo được sử dụng nhiều nhất trong các tổ hợp là chỉ báo Cá sấu (hoặc Cá sấu William).

Quy tắc tiêu chuẩn được xây dựng bởi các fractals giao dịch, Bill Williams tuyên bố rằng tất cả các thiết lập giao dịch dài đều hợp lệ nếu Fractals nằm trên “răng của cá sấu” (trung bình). Và khi tất cả các thiết lập giao dịch ngắn là chính xác nếu Fractal nằm dưới “răng cá sấu” (trung bình ở giữa) và đó là cách sử dụng chỉ báo Fractal là gì.

Cách sử dụng chỉ báo Fractal là gì?

Công thức Fractals là một công cụ tuyệt vời trong hộp công cụ của bất kỳ nhà giao dịch nào. Một trong những lý do tại sao đây là một vật phẩm tuyệt vời cho bất kỳ hệ thống giao dịch nào là bởi vì chỉ báo này có các quy tắc được xác định rõ ràng. Không có yếu tố nghi ngờ mức độ sử dụng fractals là gì hoặc nên như thế nào. Ngược lại, chúng tạo ra các mức ngang rõ ràng và các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng.

Indicator Fractals

Dưới đây là một số mẹo giao dịch bổ sung và những lời cảnh báo khi sử dụng chỉ báo Fractals.

  • Khung thời gian càng cao, mức độ quan trọng và độ tin cậy cao hơn có thể được đăng ký cho bất kỳ Fractals nào.
  • Khoảng thời gian càng lớn, số lượng tín hiệu được tạo ra càng giảm.
  • Vẽ và phân tích Fractals trong nhiều khung thời gian rất hữu ích. Biểu đồ dài hạn có thể là một bộ lọc tuyệt vời cho các Fractals ngắn hạn.
  • Fractals có thể rất tốt để sử dụng cho các điểm dừng trên đường nhỏ. Trên thực tế, các điểm dừng trên đường mòn có thể được sử dụng trên tất cả các khung thời gian, nhưng chúng có giá trị hoặc sức mạnh hơn trên các khung thời gian cao hơn. Sử dụng khoảng cách hai mức Fractals thay vì 1 sẽ mang lại nhiều không gian hơn cho giao dịch.

Cách xác định điểm đảo chiều với chỉ báo Fractals:

Trader có thể sử dụng Fractals để phát hiện các breakout ( điểm đảo chiều) tiềm năng bằng cách quan sát vị trí Fractal hiện tại so với vị trí trước đó. Khi đó sẽ có 2 tình huống xãy ra:

  • Khi giá phá vỡ mô hình Fractals tăng giá thì xu hướng thị trường sẽ tăng.
  • Khi giá phá vỡ mô hình Fractals giảm thì xu hướng thị trường sẽ giảm giá.

Đường xu hướng và Fibs

Fractals cũng có thể là một công cụ rất hữu ích để vẽ đường xu hướng. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đặt các đường thẳng chính xác, thì fractals có thể là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời.

Fractals là phương pháp rất dễ dàng để phát hiện xu hướng trong bất kỳ khung thời gian nào. Tất cả những gì một nhà giao dịch cần làm là quan sát và xem liệu các Fractals có đang tạo ra mức cao hơn và mức thấp hơn hay không. Hoặc, mặt khác, giảm mức thấp hơn và mức cao cũng thấp hơn.

Các biểu mẫu Fractals cũng có thể là một công cụ tuyệt vời để đặt các mức thoái lui Fibonacci. Nếu bạn nghi ngờ cái nào dao động cao hay thấp đối với Fib, hãy xem Fractals.

Khi sử dụng chỉ báo Fractals cần lưu ý gì?

  • Cần phải xác nhận mô hình Fractal khi đóng nến thứ 5 trong mô hình.
  • Mô hình Fractals không hoàn thiện có thể tự báo hiệu về sự biến động giá trong tương lai.
  • Fractals hình thành trên các khung thời gian cao hơn sẽ đáng tin cậy hơn dành cho Trader.

Phần kết luận

Fractals là công cụ giao dịch cực kỳ hữu ích. Chúng có thể cung cấp giao dịch thị trường suôn sẻ và thậm chí phù hợp với phần mềm giao dịch tự động. Nếu bạn đang học giao dịch ngoại hối cũng như tìm hiểu kiến thức quyền chọn nhị phân, hãy xem chỉ báo Fractals. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng về cách cải thiện giao dịch của bạn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn nắm bắt cách giao dịch chỉ báo Fractals và bạn đã có một tuần giao dịch tuyệt vời! Bên cạnh đó hy vọng bạn đã nâng cao được các kiến thức cơ bản cần thiết trong quá trình đầu tư.

Chúng tôi chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

1 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

1 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago