Chứng khoán Mỹ tăng kỷ lục khiến nhà đầu tư cân nhắc các triển vọng tăng trưởng

Các nhà đầu tư cân nhắc triển vọng tăng trưởng của các công ty chứng khoán Mỹ

Khi chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục mới, các nhà đầu tư đang cố gắng đánh giá liệu sự phục hồi lợi nhuận dự kiến ​​trong năm tới có đủ mạnh để có thể tiếp sức cho đà tăng trưởng nữa hay không.

Các nhà phân tích dự báo thu nhập của các công ty thuộc S&P 500 sẽ tăng 23% trong năm tới, sau khi giảm hơn 15% trong năm nay do đại dịch coronavirus, theo dữ liệu IBES từ Refinitiv.

Công ty chứng khoán Mỹ tăng trưởng vượt bậc

Tuy nhiên, giá cổ phiếu đã phục hồi mạnh mẽ từ mức thấp nhất trong tháng 3 của đại dịch, với chỉ số S&P 500 tăng hơn 60% từ mức đáy lên mức cao kỷ lục gần đây trong bối cảnh vắc xin COVID-19 tiến triển và hy vọng kinh tế phục hồi nhanh .

Chỉ số S&P 500 đang giao dịch ở mức gấp 23 lần thu nhập dự kiến ​​trong bốn quý tới, chỉ thấp hơn một chút so với mức cao nhất tháng 6 là 25 lần thu nhập dự kiến ​​- mức cao nhất trong khoảng hai thập kỷ. Các bội số đó cao hơn nhiều so với mức trung bình dài hạn khoảng 15, dựa trên dữ liệu của Refinitiv. Việc cổ phiếu Mỹ tăng mạnh kể từ tháng 3 trong bối cảnh lợi nhuận vẫn thấp đã khiến định giá tăng.

Chính vì vậy chứng khoán Mỹ đã tăng giá bất chấp sự gia tăng khác của các ca nhiễm virus trên khắp đất nước cũng như dự báo lợi nhuận trong năm tới giảm nhẹ. Ước tính tăng trưởng thu nhập của S&P 500 cho năm 2021 đã suy yếu từ 28% vào ngày 1 tháng 10 xuống còn 22,5% vào thứ sáu, dựa trên dữ liệu của Refinitiv.

Nick Raich, giám đốc điều hành của The Earnings Scout, một công ty nghiên cứu độc lập cho biết: “Sự mất kết nối đang bắt đầu xảy ra.

Vì vậy, một trong hai điều phải xảy ra là các ước tính phải bắt kịp với giá cả hoặc giá sẽ phải giảm xuống nếu chúng ta không thấy kỳ vọng thu nhập tăng bù. “

Savita Subramanian, người đứng đầu chiến lược định lượng và cổ phần Hoa Kỳ, đồng thời là trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu về ESG của BofA Global Research, đã viết báo cáo triển vọng của năm 2021 vào tuần trước.

Jim Paulsen, giám đốc chiến lược đầu tư tại The Leuthold Group ở Minneapolis, cho biết: “Có một cảm giác tuyệt vời khi trụ vững qua đại dịch, dẫn đến việc các tập đoàn cắt giảm hoạt động“ xuống mức thấp nhất ”.

Ông nói: “Nếu bạn tăng trưởng trở lại, chúng ta sẽ có nhiều lợi nhuận để phát triển hơn bao giờ hết.

Với kết quả từ 97% công ty, S&P 500 có vẻ sẽ chỉ giảm 6,5% trong thu nhập quý III, một sự cải thiện đáng kể so với mức giảm 21% được dự đoán vào ngày 1 tháng 10, dựa trên dữ liệu của Refinitiv. Thu nhập quý IV dự kiến ​​sẽ giảm 11%, so với dự báo giảm 13,6% vào ngày 1 tháng 10.

S&P 500

Các nhà phân tích cho biết chứng khoán Mỹ vẫn còn phụ thuộc rất nhiều vào thời gian triển khai vắc-xin COVID-19, vì điều đó sẽ quyết định hoạt động kinh doanh bình thường có thể tiếp tục nhanh như thế nào.

Các ngành nhạy cảm nhất về kinh tế dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​mức tăng trưởng lợi nhuận so với năm ngoái lớn nhất vào năm 2021. Các nhà phân tích kỳ vọng thu nhập từ năng lượng sẽ tăng gần 600% vào năm 2021, trong khi họ dự báo thu nhập từ ngành công nghiệp sẽ tăng 79%, dựa trên dữ liệu của Refinitiv.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ xem liệu các chính sách của Tổng thống đắc cử Joe Biden có ảnh hưởng tốt với thị trường hay không. Khi mà Biden đã đưa ra khả năng tăng thuế, điều này có thể kìm hãm tăng trưởng thu nhập.

Trong một cuộc thăm dò của Reuters được công bố hôm thứ tư, hầu hết các chiến lược gia cho biết họ thấy thu nhập sẽ trở lại mức trước đại dịch trong vòng một năm, nhưng một số cho biết thu nhập có thể mất nhiều thời gian hơn để phục hồi nếu thuế tăng.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

3 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

3 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

4 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

4 ngày ago