China Mobile tăng tới 8,8 tỷ USD trong niêm yết tại Thượng Hải

China Mobile tăng tới 8,8 tỷ USD trong niêm yết tại Thượng Hải

China Mobile đặt mục tiêu huy động tới 56 tỷ nhân dân tệ (8,8 tỷ USD) trong đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng lớn nhất của đất nước trong một thập kỷ, một năm sau khi được khai trương trên Sở giao dịch chứng khoán New York.

China Mobile

Nhà khai thác mạng di động lớn nhất thế giới tính theo tổng số thuê bao đang bán cổ phiếu công khai tại Thượng Hải, khi ngày càng nhiều công ty Trung Quốc giao dịch với Mỹ tìm kiếm niêm yết tại Trung Quốc hoặc Hồng Kông trong bối cảnh căng thẳng Trung-Mỹ gia tăng.

Tháng này, Washington đã đưa các công ty Trung Quốc vào danh sách đen, bao gồm cả công ty AI SenseTime Group, vì các cáo buộc vi phạm nhân quyền và hoàn thiện các quy tắc để loại các công ty Trung Quốc không tuân thủ khỏi các sàn giao dịch của Mỹ trong ba năm.

China Mobile cho biết trong một bản cáo bạch rằng họ có kế hoạch bán tới 845 triệu cổ phiếu với giá 57,58 nhân dân tệ mỗi cổ phiếu, thu về 48,7 tỷ nhân dân tệ trước khi thực hiện quyền chọn bán quá mức.

Theo dữ liệu của Refinitiv, sau khi quyền chọn đó được thực hiện đầy đủ, nó sẽ huy động được tới 56 tỷ nhân dân tệ, khiến cho đợt bán cổ phiếu ra công chúng lớn thứ năm ở Trung Quốc, theo dữ liệu của Refinitiv. Đây cũng sẽ là niêm yết lớn nhất của Trung Quốc kể từ khi Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc phát hành cổ phiếu ra công chúng vào năm 2010.

China Mobile cho biết số tiền thu được từ đợt chào bán sẽ được sử dụng để phát triển các dự án bao gồm mạng 5G cao cấp, cơ sở hạ tầng cho tài nguyên đám mây và hệ sinh thái thông minh.

Phát triển dự án mạng 5G

Các đối thủ nhà nước nhỏ hơn của China Mobile là China Telecom và China Unicom đã có mặt tại Trung Quốc.

Ba công ty này đã bị hủy niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York sau quyết định hạn chế đầu tư vào các công ty công nghệ Trung Quốc từ thời Trump, vốn không được chính quyền Biden giữ nguyên trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh tiếp tục diễn ra.

Ngoài các lệnh trừng phạt, Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) trong tháng này đã hoàn thiện các quy tắc để xóa các công ty Trung Quốc niêm yết tại Hoa Kỳ theo Đạo luật chịu trách nhiệm về các công ty nước ngoài (HFCAA).

Theo công ty kế toán EY, 5 trong số 10 danh sách hàng đầu của Hồng Kông vào năm 2021 là danh sách thứ cấp của các công ty Trung Quốc niêm yết tại Mỹ, bao gồm Baidu và Bilibili Inc , và xu hướng các công ty Trung Quốc về nước sẽ tiếp tục.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

8 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

12 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

13 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

13 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

13 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

1 ngày ago