Cổ phiếu của Chipotle giảm 4% khi các đơn đặt hàng kỹ thuật số tăng vọt

Vào hôm thứ ba vừa qua, Chipotle Mexican Grill đã báo cáo rằng doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng của họ đã tăng hơn 5% trong quý gần nhất. Điều này được thúc đẩy bởi các đơn đặt hàng kỹ thuật số cao hơn.

Cổ phiếu của Chipotle giảm 4% khi các đơn đặt hàng kỹ thuật số tăng vọt

Trích dẫn sự không chắc chắn do đại dịch coronavirus gây ra, công ty từ chối cung cấp dự báo về tăng trưởng doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng trong năm tài chính 2021 nhưng nói rằng họ đang kỳ vọng một quý đầu tiên mạnh mẽ.

Cổ phiếu của Chipotle giảm 3,8% trong giao dịch kéo dài. Cổ phiếu đạt mức cao nhất mọi thời đại là $ 1.553,55 trong giao dịch trước đó vào thứ ba.

chipotle là gì

Dưới đây là những gì công ty báo cáo cho quý kết thúc vào ngày 31 tháng 12 so với những gì Phố Wall mong đợi, dựa trên cuộc khảo sát các nhà phân tích của Refinitiv:

  • Thu nhập trên mỗi cổ phiếu: 3,48 đô la, đã điều chỉnh, so với 3,73 đô la dự kiến
  • Doanh thu: 1,61 tỷ USD so với 1,61 tỷ USD dự kiến

Chipotle báo cáo thu nhập ròng trong quý IV là 190,9 triệu đô la, tương đương 6,69 đô la cho mỗi cổ phiếu, tăng từ 72,4 triệu đô la, hay 2,55 đô la cho mỗi cổ phiếu, một năm trước đó. Công ty đã ghi nhận lợi ích thuế thu nhập là 3,77 đô la cho mỗi cổ phiếu trong quý.

Nếu không tính lợi ích về thuế thu nhập, chi phí tái cấu trúc doanh nghiệp và các khoản khác, Chipotle kiếm được 3,48 cent / cổ phiếu, thiếu 3,73 USD / cổ phiếu mà các nhà phân tích được Refinitiv khảo sát mong đợi.

Doanh thu thuần tăng 11,6% lên 1,61 tỷ USD, đáp ứng kỳ vọng.

Doanh số bán hàng tại cửa hàng tương tự tăng 5,7%. Sự trở lại của Carne asada vào tháng 9 đã thúc đẩy nhu cầu. Giám đốc điều hành Brian Niccol nói rằng món bít tết dự kiến ​​sẽ xuất hiện vào tháng ba.

Ngoài ra, doanh số bán hàng kỹ thuật số tăng gần gấp ba lần, tăng 177% so với cùng thời điểm một năm trước và chiếm gần một nửa doanh thu hàng quý của công ty. Doanh số bán hàng trực tuyến tăng 216% trong quý II của Chipotle và 202% trong quý III.

Cổ phiếu của Chipotle giảm 4%

Cho đến nay vào tháng Giêng, doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng đã tăng 11%, được thúc đẩy bởi sự ra mắt của gạo súp lơ, với giá thêm 2 đô la cho mỗi đơn đặt hàng. Và nếu đại dịch không trầm trọng hơn, công ty đang kỳ vọng tăng trưởng doanh số bán hàng tại cửa hàng ở thanh thiếu niên từ trung cấp đến cao trong quý đầu tiên.

Công ty cũng cho biết họ đã tăng giá thực đơn cho các đơn hàng giao hàng trung bình là 13%. Các ứng dụng của bên thứ ba như DoorDash tính phí hoa hồng cho các nhà hàng, ăn vào lợi nhuận của họ. Chipotle đã nói trong các quý trước rằng tỷ lệ đơn đặt hàng giao hàng cao hơn do khủng hoảng thúc đẩy đã ảnh hưởng đến biên lợi nhuận của công ty.

Các giám đốc điều hành cũng nói rằng các chi phí liên quan đến Covid-19 cũng tăng, như tiền thưởng hiệu suất và tiền lương ốm đau cho những nhân viên tiếp xúc với virus, có lợi nhuận.

Công ty đã mở 61 địa điểm mới trong quý, di dời hai nhà hàng và đóng cửa một nhà hàng. Trong năm tài chính 2021, Chipotle dự kiến ​​sẽ mở khoảng 200 nhà hàng mới, với giả định rằng họ gặp phải ít sự chậm trễ trong việc xây dựng và cấp phép liên quan đến cuộc khủng hoảng.

Giám đốc tài chính Jack Hartung cho biết công ty có thể tiếp tục mua lại cổ phiếu vào cuối quý I hoặc quý II, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế vào thời điểm đó.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago