Cổ phiếu Nvidia tăng vọt khi dự báo doanh thu vượt ước tính

Nvidia hôm thứ Tư (21/2) dự báo doanh thu hàng quý sẽ tăng gần gấp ba lần, vượt xa ước tính khi công ty tập trung vào nhu cầu tăng cao đối với chip trí tuệ nhân tạo hàng đầu trong ngành.

Nhu cầu vốn đã rất lớn đối với chip trung tâm dữ liệu và bộ xử lý đồ họa (GPU) của công ty tiếp tục tăng lên khi các công ty nỗ lực mở rộng các dịch vụ AI của họ. Silicon của Nvidia thống trị thị trường chip AI toàn cầu, nơi có những hãng tương tự như Microsoft trong số các khách hàng của mình.

Sự tăng vọt chứng khoán vào cuối ngày đã nâng vốn hóa thị trường của công ty lên hơn 129 tỷ USD và đẩy cổ phiếu của các công ty liên quan đến AI khác bao gồm cả nhà thiết kế chip Arm Holdings lên cao. Nvidia và các nhà cung cấp phần cứng khác có liên quan đến điện toán AI đã bổ sung thêm 160 tỷ USD giá trị thị trường chứng khoán tổng hợp.

Nvidia hôm thứ Tư dự báo tăng trưởng doanh thu quý đầu tiên là 233%, vượt xa kỳ vọng tăng trưởng 208% của Phố Wall.

Trong ba quý đầu năm 2023, Nvidia đã báo cáo doanh thu hàng quý vượt ước tính của các nhà phân tích 10% – 20%.

Một số nhà phân tích đặt ra câu hỏi về việc Nvidia có thể duy trì tốc độ tăng trưởng này trong bao lâu.

Công ty dự báo doanh thu trong quý hiện tại là 24,0 tỷ USD, cộng hoặc trừ 2%. Theo dữ liệu của LSEG, các nhà phân tích trung bình kỳ vọng doanh thu là 22,17 tỷ USD.

Theo dữ liệu của LSEG, doanh số bán hàng tại phân khúc trung tâm dữ liệu – thị phần chia sẻ doanh thu lớn nhất, đã tăng 409% lên 18,4 tỷ USD trong quý tài chính thứ 4, vượt mức ước tính 16,8 tỷ USD. Doanh thu trung tâm dữ liệu tăng gần 280% trong quý trước.

Chuỗi cung ứng của người đi đầu về AI, vốn không thể đáp ứng được nhu cầu tăng vọt về chip của Nvidia, cũng đang được cải thiện. 

Nhưng Giám đốc điều hành Jensen Huang đã nói với các nhà phân tích trong cuộc gọi hội nghị sau báo cáo thu nhập rằng công ty không có cách nào có thể đáp ứng “một cách hợp lý” nhu cầu trong ngắn hạn khi tăng cường sản xuất.

Các nhà phân tích kỳ vọng nhà cung cấp chính Taiwan Semiconductor Manufacturing (TSMC) nâng cao năng lực đóng gói sẽ cải thiện trong nửa đầu năm nay. Điều này sẽ cho phép Nvidia giải quyết nút thắt cổ chai trung tâm để cung cấp nhiều chip hơn cho khách hàng.

Nvidia báo cáo doanh thu quý 4 là 22,10 tỷ USD, vượt qua ước tính 20,62 tỷ USD. Theo dữ liệu của LSEG, được điều chỉnh đối với một số mặt hàng nhất định, thu nhập quý 4 là 5,16 USD một cổ phiếu, so với ước tính 4,64 USD một cổ phiếu.

Nvidia kỳ vọng tỷ suất lợi nhuận gộp được điều chỉnh trong quý đầu tiên sẽ là 77%, cộng hoặc trừ 50 điểm cơ bản. Các nhà phân tích trung bình dự báo tỷ suất lợi nhuận gộp là 75,6%.

Cổ phiếu Nvidia đã tăng hơn 30% trong năm nay khi cạnh tranh với Amazon, và Alphabet để có được một vị trí trong số những công ty có giá trị nhất.

Quinn

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: EUR/USD có duy trì được đà tăng?

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 17/05: vàng SJC giảm xuống dưới mốc 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng hôm nay giảm nhẹ mất mốc 90 triệu đồng/lượng sau…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu tiếp tục tăng khi nhu cầu có dấu hiệu cải thiện

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 17/05, giá dầu tăng khi nhu cầu…

2 ngày ago

Dự báo mạnh mẽ của Walmart đẩy cổ phiếu lên mức cao kỷ lục

Walmart đã nâng dự báo cả năm và báo cáo kết quả hàng quý tốt…

2 ngày ago

Mô hình tam giác giảm dần trên Vàng (XAU/USD)

Vàng (XAU/USD) hiện đang hình thành các đỉnh thấp hơn và tìm kiếm mức hỗ…

3 ngày ago