Cổ phiếu Petco tăng 63% trong ngày giao dịch đầu tiên

Cổ phiếu Petco Health and Wellness đã tăng 63% trong ngày đầu tiên giao dịch trên sàn Nasdaq.

Cổ phiếu Petco tăng 63% trong ngày giao dịch đầu tiên

Cổ phiếu Petco đóng cửa hôm thứ năm ở mức 29,40 đô la, đưa giá trị thị trường của công ty lên 6,4 tỷ đô la. Cổ phiếu đã mở ở mức 26 đô la, cao hơn 44% so với giá đầu tiên của họ.

Cổ phiếu Petco tăng khi giao dịch trên sàn Nasdaq ngày đầu tiên

Vào tối thứ tư, công ty đã định giá đợt chào bán lần đầu ra công chúng ở mức 18 đô la để huy động được khoảng 816,5 triệu đô la, cao hơn mục tiêu giá dự kiến ​​từ 14 đến 17 đô la. Petco được giao dịch dưới biểu tượng mã WOOF.

Công ty bán lẻ đồ dùng cho thú cưng có trụ sở tại San Diego được thành lập vào năm 1965. Họ được công khai vào năm 1994, nhưng bị chuyển sang tư nhân khi quyền sở hữu được đổi chủ. Họ có khoảng 1.470 cửa hàng trên khắp Hoa Kỳ và Puerto Rico, bao gồm hơn 100 bệnh viện thú y tại cửa hàng.

Cơ sở khách hàng của Petco đã tăng lên trong thời kỳ đại dịch, khi ngày càng có nhiều người Mỹ nhận nuôi những chú chó và mèo mới hoặc nhận các loài sinh vật khác, như thằn lằn và chuột đồng. Nhu cầu về đồ dùng và phụ kiện cho vật nuôi cũng tăng lên trong những năm qua khi chủ sở hữu coi vật nuôi của họ như một phần của gia đình. Điều đó đã thôi thúc họ chi tiêu nhiều hơn vào đồ chơi và phụ kiện và nâng cấp lên thực phẩm tươi sống hoặc hữu cơ.

Khi các gia đình nhận nuôi và nuôi dưỡng thú cưng mới, họ sẽ mua đồ dùng từ giường và cũi cho chó để xích. Các gia đình nuôi chó, mèo, cá hoặc các sinh vật khác cũng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn khi họ mua đồ chơi hoặc đồ ăn vặt để thú cưng và bản thân được giải trí.

Tuy nhiên, Petco cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn. Cổ phiếu của đối thủ trực tuyến Chewy đã tăng hơn 250% trong năm qua. Công ty có mô hình dựa trên đăng ký tự động bổ sung nguồn cung cấp vật nuôi cho chủ sở hữu, chẳng hạn như thức ăn cho chó hoặc phân mèo. Barkbox, một nhà cung cấp các hộp đồ ăn cho chó, cho biết vào tháng trước rằng họ sẽ công khai thông qua việc hợp nhất với một SPAC.

Cơ sở khách hàng của Petco đã tăng lên trong thời kỳ đại dịch

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC “ Squawk on the Street ”, Giám đốc điều hành Ron Coughlin cho biết công ty có lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ của mình. Ông cho biết họ đang thêm dịch vụ bác sĩ thú y vào nhiều cửa hàng của mình hơn, điều này có xu hướng khiến chủ sở hữu vật nuôi mua đồ và thức ăn khi họ ở đó. Ông cho biết họ có thể sử dụng các cửa hàng của mình để thực hiện các đơn đặt hàng trực tuyến. Ngoài ra, việc giao hàng trong ngày có thể đánh bại các đối thủ cạnh tranh về tốc độ và giá cả.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago