Cổ phiếu Tesla sụt giảm sau khi Morgan Stanley hạ mục tiêu giá

Cổ phiếu Tesla đã giảm ngày thứ ba liên tiếp vào thứ Tư (7/3) sau khi một nhà phân tích được theo dõi chặt chẽ tại Morgan Stanley hạ mục tiêu giá của mình đối với cổ phiếu công ty này, nói rằng nhu cầu xe điện đang tiếp tục suy yếu ở các thị trường trọng điểm bao gồm cả Trung Quốc mặc dù giá giảm mạnh.

Morgan Stanley đã cùng với các nhà phân tích khác cắt giảm triển vọng giao hàng của Tesla, sau khi doanh số bán hàng yếu kém tại Trung Quốc trong tháng 2 làm tăng thêm lo ngại về tốc độ tăng trưởng chậm lại và cạnh tranh gia tăng.

Adam Jonas cho biết: “Thị trường xe điện Trung Quốc đang dư cung, chứng kiến ​​hàng loạt đợt giảm giá”. Đồng thời dự báo cuộc cạnh tranh về giá sẽ tiếp diễn trong năm nay.

Ông nói thêm: “Mặc dù Tesla có thể là công ty ô tô có công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới, nhưng dòng sản phẩm của họ có thể là dòng sản phẩm lâu đời nhất so với bất kỳ OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) lớn nào, với gần như tất cả các dòng sản phẩm của họ đều ra mắt trước đại dịch COVID”.

Ông đã cắt giảm mục tiêu giá cổ phiếu Tesla từ 345 USD xuống còn 320 USD. Cổ phiếu Tesla sau đó đã giảm lỗ và giao dịch thấp hơn 1,3% xuống còn 178,35 USD. Cổ phiếu nhà sản xuất ô tô điện đã giảm hơn 11% trong tuần này, xóa sạch hơn 70 tỷ USD giá trị thị trường của hãng.

Gã khổng lồ xe điện Trung Quốc BYD, công ty đã đánh bại Tesla trở thành nhà bán xe điện lớn nhất thế giới, hôm thứ Tư đã đổ thêm dầu vào ngọn lửa của cuộc chiến giá cả tàn khốc ở Trung Quốc bằng cách giảm 5% giá mẫu xe rẻ nhất của họ, Seagull.

Tesla sẽ không ra mắt các mẫu xe rẻ hơn thế hệ tiếp theo cho đến cuối năm sau. Năm nay, hãng đã tung ra mẫu sedan nhỏ gọn Model 3 được làm mới tại Mỹ mà không có thay đổi lớn nào về kiểu dáng bên ngoài. 

Mặc dù đã hơn một năm kể từ khi Tesla bắt đầu giảm giá để kích thích nhu cầu, nhưng hồi tháng 1, công ty đã dự báo tốc độ tăng trưởng lượng giao hàng “thấp hơn đáng kể” trong năm nay.

Quinn

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

6 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

6 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

7 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago