Các công ty công nghệ đang nắm bắt thời điểm thị trường để phát triển

Các công ty công nghệ đang nắm bắt thời điểm thị trường để phát triển

Các công ty công nghệ lớn nhất đã củng cố vị thế của họ đối với nền kinh tế toàn cầu trong thời kỳ đại dịch. Giờ đây, ngành công nghiệp đang tận dụng khoảnh khắc hưng phấn của thị trường để chuẩn bị cho những gì xảy ra tiếp theo.

Airbnb và DoorDash có thể huy động hàng tỷ đô la thông qua các đợt chào bán công khai ban đầu, trong khi việc Salesforce mua lại nền tảng nhắn tin Slack ( WORK ) với giá gần 28 tỷ đô la là một sự đặt cược vào tương lai.

Tuần này đã mang đến một loạt các hoạt động thỏa thuận công nghệ khi các chủ ngân hàng đầu tư giúp các công ty chuẩn bị cho sự phát triển sau năm 2020.

Sự xuất hiện của vắc xin an toàn và hiệu quả đã mang lại cho các nhà đầu tư niềm tin, giúp các công ty dễ dàng ra mắt Phố Wall với những hứa hẹn táo bạo về tăng trưởng trong tương lai.

Airbnb tiết lộ hôm thứ ba rằng họ có kế hoạch bán cổ phiếu trong khoảng giá từ $ 44 đến $ 50. Ở phần cuối của phạm vi đó, Airbnb sẽ được định giá chỉ hơn 30 tỷ đô la – không xa so với mức định giá tư nhân của nó trước khi đại dịch làm suy giảm nhu cầu du lịch.

Airbnb

Nếu đợt chào bán tiếp tục ở mức 47 USD / cổ phiếu, thương vụ có thể thu về 2,5 tỷ USD. Đó là một con số đáng chú ý đối với một công ty đã trải qua một năm vô cùng thách thức, cắt giảm chi phí và dựa nhiều hơn vào thời gian lưu trú dài hạn.

Tiếp theo đó là ứng dụng giao hàng DoorDash hồi đầu tuần cho biết đợt IPO của họ có thể huy động 2,54 tỷ USD nếu định giá cổ phiếu ở mức 80 USD, mức trung bình của phạm vi dự kiến.

Trong khi đó, các công ty công nghệ khác đang tăng cường tiếp xúc với điện toán đám mây và các dịch vụ hỗ trợ làm việc từ xa, vốn là những điểm sáng trong thời kỳ đại dịch.

Salesforce ( CRM ) , công ty bán phần mềm quản lý khách hàng dựa trên đám mây và các ứng dụng doanh nghiệp khác, cho biết việc mua lại Slack, được công bố hôm thứ ba, sẽ giúp tăng cường các dịch vụ kinh doanh của họ vào thời điểm quan trọng.

CEO Marc Benioff của Salesforce cho biết: “Salesforce và Slack sẽ cùng nhau định hình tương lai của phần mềm doanh nghiệp và biến đổi cách mọi người làm việc trong thế giới kỹ thuật số, làm việc từ mọi nơi.”

Đây không chỉ là tình trạng ở Hoa Kỳ mà còn ở nhiều nước khác. Sau khi bán gần 100 tỷ USD tài sản, tập đoàn SoftBank ( SFTBF ) của Nhật Bản đã quay trở lại chế độ mua. 

Các công ty công nghệ tận dụng thời điểm thị trường để phát triển

Sinch, một công ty viễn thông và đám mây của Thụy Điển, tuần này cho biết SoftBank đã mua lại 10% cổ phần của công ty, đây là cổ phiếu hoạt động tốt nhất ở châu Âu trong năm nay.

Và nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi cho biết hôm thứ tư rằng họ đang huy động hơn 3 tỷ đô la để đầu tư chiến lược và mở rộng tại các thị trường quan trọng.

Trong một báo cáo gần đây, Bain & Company lưu ý rằng giá cổ phiếu của các công ty công nghệ đã “phục hồi” trong thời kỳ suy thoái gần đây và nhiều người đang ngồi trên đống tiền mặt. 

“Những người có phương tiện sẽ sử dụng cơ hội này để bổ sung các năng lực mới và định vị lại tổ chức của họ trên thế giới sau đại dịch,” các đối tác Adam Haller và Chris Johnson cho biết.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago