Coupang do SoftBank hậu thuẫn đặt mục tiêu thực hiện IPO khổng lồ tại Mỹ

Coupang do SoftBank hậu thuẫn đặt mục tiêu thực hiện IPO khổng lồ tại Mỹ với mức định giá hơn 50 tỷ USD

Coupang của Hàn Quốc, được hỗ trợ bởi SoftBank Group, đang nhắm mục tiêu ra mắt thị trường chứng khoán bom tấn sẽ định giá gã khổng lồ thương mại điện tử ở mức hơn 50 tỷ USD và trở thành đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng lớn nhất của Mỹ trong năm nay.

Coupang do SoftBank hậu thuẫn

Trong một hồ sơ quy định vào thứ hai, Coupang cho biết họ sẽ định giá chào bán từ 27 đến 30 đô la một cổ phiếu. Ở phần trên của phạm vi đó, Coupang sẽ huy động được 3,6 tỷ USD.

Đợt chào bán lớn diễn ra khi thị trường vốn Hoa Kỳ chuẩn bị cho một năm biểu ngữ khác cho các danh sách mới, nhấn mạnh sự thèm muốn chưa từng có của nhà đầu tư đối với các công ty công nghệ, vốn đã có ​​doanh số bán hàng tăng vọt trong đại dịch Covid-19.

Thị trường thương mại điện tử của Hàn Quốc được ước tính trị giá 90,1 tỷ USD vào năm 2020, tăng trưởng hàng năm 22,3% và dự kiến ​​đạt 141,8 tỷ USD vào năm 2024 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 12%, theo công ty dữ liệu và phân tích GlobalData.

IPO cũng sẽ đánh dấu một chiến thắng lớn cho Quỹ Tầm nhìn trị giá 100 tỷ đô la của SoftBank, thúc đẩy quá trình quay vòng vốn đã chứng kiến ​​quỹ này xoay chuyển nhanh chóng từ khoản lỗ lớn đến mức lãi kỷ lục.
Được thành lập vào năm 2010 bởi Bom Suk Kim – tốt nghiệp Harvard, Coupang có trụ sở tại Seoul đã gây chú ý tại Hàn Quốc với dịch vụ ‘Rocket Delivery’, hứa hẹn giao hàng trong vòng 24 giờ, làm rung chuyển các tập đoàn bán lẻ do gia đình sở hữu như Shinsegae và Lotte.

Theo nhà cung cấp dữ liệu PitchBook, phạm vi định giá IPO dự kiến ​​từ 46 tỷ đến 51 tỷ USD sẽ thể hiện một bước nhảy đáng kể so với đợt huy động vốn tư nhân cuối cùng của Coupang vào năm 2018 khi nó được định giá khoảng 9 tỷ USD, theo nhà cung cấp dữ liệu PitchBook.

Ngoài SoftBank, đã đầu tư hàng tỷ USD vào Coupang, các nhà đầu tư lớn khác bao gồm BlackRock Inc, công ty đầu tư mạo hiểm Sequoia Capital và nhà đầu tư tỷ phú Bill Ackman.

Coupang

Coupang có kế hoạch niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York với ký hiệu “CPNG”.

Goldman Sachs, Allen & Co, JP Morgan và Citigroup là những nhà bảo lãnh chính cho đợt chào bán.

Coupang là gì?

Coupang là một công ty thương mại điện tử của Hàn Quốc được thành lập vào năm 2010 bởi Bom Kim tại Delaware, Hoa Kỳ và có trụ sở tại Seoul.

Dương Đào

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

4 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

8 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

8 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

9 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago