Dầu kéo dài lỗ do đồng đô la cao hơn, chứng khoán Mỹ tăng

Dầu kéo dài lỗ do đồng đô la cao hơn

Giá dầu kỳ hạn giảm vào thứ Tư, kéo dài mức thua lỗ so với ngày hôm trước, do đồng đô la Mỹ mạnh hơn thúc đẩy hoạt động bán mới trong khi dữ liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tăng và việc khóa cửa kéo dài của Thượng Hải làm dấy lên lo ngại về nhu cầu chậm hơn.

Dầu Brent giao kỳ hạn giảm 97 cent, tương đương 0,9%, xuống 105,67 USD / thùng, trong khi giá dầu Brent giao kỳ hạn ở Tây Texas giảm 98 cent, tương đương 1,0%, xuống 100,98 USD / thùng lúc 00h29 GMT. Dầu Brent giảm 0,8% vào thứ Ba và WTI mất 1,3%.

Dầu kéo dài lỗ do đồng đô la cao hơn

Hiroyuki Kikukawa, tổng giám đốc nghiên cứu của Nissan (OTC: NSANY ) , cho biết: “Đồng đô la cao hơn, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng và lo ngại về nhu cầu yếu hơn ở Trung Quốc do việc Thượng Hải tiếp tục đóng cửa đã gây thêm áp lực” .

“Giá dầu có thể sẽ duy trì ở mức khoảng 100 USD / thùng trong một thời gian do lo ngại về nhu cầu và kỳ vọng không có xung đột ở Trung Đông trong tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo, nhưng chúng có thể tăng trở lại sau tháng Ramadan và khi mùa lái xe của Mỹ bắt đầu. , “ông nói.

Xem ngay: 

Những lo ngại về nhu cầu cũng gia tăng

Đồng đô la Mỹ đạt mức cao nhất trong gần hai năm vào thứ Ba, được thúc đẩy bởi các bình luận diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, những người đã thúc đẩy giảm nhanh bảng cân đối kế toán cồng kềnh của ngân hàng trung ương. Đồng đô la mạnh hơn khiến giá dầu đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Dự trữ dầu thô và sản phẩm chưng cất của Mỹ tăng trong tuần trước trong khi tồn kho xăng giảm, theo các nguồn thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba. [API / S]

Các kho dự trữ dầu thô tăng 1,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 1 tháng 4, so với dự báo giảm 2,1 triệu thùng của các nhà phân tích.

Những lo lắng về nhu cầu cũng gia tăng sau khi các nhà chức trách nước nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc mở rộng khóa cửa ở Thượng Hải để bao phủ toàn bộ 26 triệu dân của trung tâm tài chính này.

Dầu kéo dài lỗ do đồng đô la cao hơn

Tuy nhiên, thiệt hại vẫn còn hạn chế do khả năng có thêm các lệnh trừng phạt sau cáo buộc tội ác chiến tranh của quân đội Nga ở Ukraine làm gia tăng lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung.

Tổng thống Ukraine Volodomyr Zelenskiy nói với Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm thứ Ba rằng Nga phải chịu trách nhiệm về những gì mà ông và nhiều nhà lãnh đạo phương Tây gọi là tội ác chiến tranh, khi Hoa Kỳ và các đồng minh chuẩn bị mở rộng các biện pháp trừng phạt.

Hôm thứ Ba, Anh thúc giục các quốc gia G7 và NATO cấm tàu ​​Nga đến các cảng của họ, đồng ý một thời gian biểu để loại bỏ dần việc nhập khẩu dầu và khí đốt từ Nga, đồng thời thắt chặt hơn nữa các lệnh trừng phạt đối với các ngân hàng và các ngành công nghiệp chủ chốt.

Trong khi đó, các quốc gia thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) vẫn đang thảo luận về việc họ sẽ cùng nhau giải phóng bao nhiêu dầu từ kho lưu trữ tới các thị trường lạnh, ba nguồn tin nói với Reuters, đồng thời cho biết thêm rằng dự kiến ​​sẽ có một thông báo trong những ngày tới.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago