Dầu tăng do OPEC + cắt giảm sản lượng, hàng tồn kho của Mỹ giảm

Dầu tăng hôm thứ năm do dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh mẽ, tồn kho giảm và OPEC + quyết định cắt giảm sản lượng, nhưng đồng đô la Mỹ mạnh hơn đã hạn chế giá.

Dầu tăng do OPEC + cắt giảm sản lượng, hàng tồn kho của Mỹ giảm

Dầu thô Brent tăng 41 cent, tương đương 0,7%, lên 58,87 USD/thùng, trước đó chạm mức cao nhất kể từ ngày 21/2 ở 59,04 USD.

Dầu thô Brent

Dầu thô Trung cấp Tây Texas (WTI) của Mỹ tăng 0,6% ở mức 56,02 USD / thùng.

Jim Ritterbusch của Ritterbusch and Associates cho biết: “Giá dầu Brent và xăng tăng cao trở lại hôm nay giữ cho thị trường tăng giá này tồn tại với OPEC + hạn chế sản lượng vẫn là mục hỗ trợ. Thị trường tăng giá dầu vẫn còn nguyên vẹn.”

Dữ liệu của Bộ Lao động Hoa Kỳ, cho thấy sự sụt giảm số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới vào tuần trước, đã giúp tăng giá, trong khi các nhà đầu tư cũng mong đợi dữ liệu tích cực từ báo cáo việc làm toàn diện hàng tháng của chính phủ vào thứ sáu.

Thị trường càng được củng cố bởi tin tức rằng các đảng viên Dân chủ trong Quốc hội Hoa Kỳ đã thực hiện những bước đầu tiên để thúc đẩy kế hoạch viện trợ coronavirus trị giá 1,9 nghìn tỷ USD do Tổng thống Joe Biden đề xuất.

Nhưng đồng đô la Mỹ mạnh, thường di chuyển nghịch với giá dầu, đã lấy đi một phần hơi khỏi đà tăng của dầu. Đồng đô la đạt mức cao nhất trong hơn hai tháng so với một rổ tiền tệ khác.

Hôm thứ tư, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh – được gọi là OPEC + đã mở rộng hiệp ước cung cấp dầu ở mức hiện tại, cho thấy rằng các nhà sản xuất vui mừng vì việc cắt giảm đang làm cạn kiệt hàng tồn kho trong khi sự không chắc chắn vẫn làm cho triển vọng phục hồi nhu cầu khi đại dịch COVID-19 kéo dài.

Dầu tăng do OPEC + cắt giảm sản lượng

Một tài liệu được xem hôm thứ ba cho thấy OPEC dự kiến ​​cắt giảm sản lượng để giữ cho thị trường thâm hụt trong suốt năm 2021, mặc dù khối này đã giảm dự báo nhu cầu.

Cũng trong ngày thứ tư, dữ liệu của chính phủ cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước đã bất ngờ giảm xuống 475,7 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng ba.

Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới giảm trong tuần trước, cho thấy thị trường việc làm đang ổn định khi các nhà chức trách bắt đầu nới lỏng các hạn chế liên quan đến đại dịch đối với các doanh nghiệp.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

14 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

18 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

18 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

18 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

19 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago