Dell dự báo năm 2025 lạc quan do nhu cầu máy chủ AI

Dell Technologies dự báo doanh thu và lợi nhuận hàng năm cao hơn ước tính của Phố Wall vào thứ Năm, đặt cược vào nhu cầu về máy chủ trí tuệ nhân tạo, khiến cổ phiếu của công ty tăng hơn 16% trong giao dịch sau giờ làm việc.

Dell là công ty được hưởng lợi từ nhu cầu ngày càng tăng đối với các máy chủ AI được trang bị chip bộ xử lý đồ họa (GPU) của Nvidia, giúp đáp ứng nhu cầu tính toán hiệu năng cao.

Giám đốc điều hành Jeff Clarke cho biết: “Động lực máy chủ được tối ưu hóa cho AI mạnh mẽ của chúng tôi vẫn tiếp tục, với số lượng đơn đặt hàng tuần tự tăng gần 40% và số lượng tồn đọng tăng gần gấp đôi, kết thúc năm tài chính của chúng tôi ở mức 2,9 tỷ USD”.

Thị trường PC cũng đang có dấu hiệu phục hồi sau khi doanh thu sụt giảm bắt đầu vào năm 2022 kể từ mức đỉnh điểm trong thời kỳ đại dịch, do sự bùng nổ về nhu cầu làm việc tại nhà đối với PC và thiết bị điện tử giảm dần.

CFO Yvonne McGill cho biết: “Chúng tôi vẫn lạc quan về chu kỳ làm mới PC sắp tới và tác động lâu dài của AI đối với thị trường PC”.

Cũng trong phiên giao dịch ngoài giờ hôm thứ Năm, cổ phiếu của nhà sản xuất máy chủ đối thủ Hewlett Packard Enterprise giảm 3,7% sau khi dự báo doanh thu hàng quý thấp hơn ước tính của Phố Wall.

Một đối thủ khác là Lenovo tuần trước đã báo cáo thu nhập hàng quý cao, với doanh thu tăng trưởng trở lại sau 5 quý sụt giảm.

Công ty nghiên cứu dữ liệu Canalys cho biết thị trường PC toàn cầu đã quay trở lại mức tăng trưởng 3% trong quý 4/2023 và hiện đang sẵn sàng cho sự phục hồi mạnh mẽ hơn vào năm 2024.

Dell kỳ vọng doanh thu 91 tỷ USD – 95 tỷ USD cho năm tài chính hiện tại của mình, mức trung bình của doanh thu này cao hơn ước tính trung bình của các nhà phân tích là 92,07 tỷ USD, theo dữ liệu của LSEG.

Công ty đã công bố doanh thu giảm 11% xuống còn 22,32 tỷ USD trong quý 4 kết thúc vào ngày 2/2, cao hơn một chút so với ước tính là 22,16 tỷ USD. Không bao gồm các mặt hàng, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 2,20 USD, so với ước tính là 1,73 USD.

Quinn

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: EUR/USD có duy trì được đà tăng?

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 17/05: vàng SJC giảm xuống dưới mốc 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng hôm nay giảm nhẹ mất mốc 90 triệu đồng/lượng sau…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu tiếp tục tăng khi nhu cầu có dấu hiệu cải thiện

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 17/05, giá dầu tăng khi nhu cầu…

2 ngày ago

Dự báo mạnh mẽ của Walmart đẩy cổ phiếu lên mức cao kỷ lục

Walmart đã nâng dự báo cả năm và báo cáo kết quả hàng quý tốt…

2 ngày ago

Mô hình tam giác giảm dần trên Vàng (XAU/USD)

Vàng (XAU/USD) hiện đang hình thành các đỉnh thấp hơn và tìm kiếm mức hỗ…

3 ngày ago