Tìm hiểu A – Z về quỹ đầu tư Delphi Ventures là gì?

Trên lĩnh vực tiền điện tử, Delphi Ventures hiện là một trong các quỹ đầu tư mạo hiểm đang thu hút đông đảo nhiều nhà đầu tư lớn quan tâm. Vậy quỹ Delphi Ventures là gì? Ai là người sáng lập? Danh mục đầu tư gồm những gì? Tất cả thông tin sẽ được Top Forex VN giải đáp tại đây.

Thông tin quỹ Delphi Ventures

Delphi Ventures là gì?

Delphi Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm được thành lập giữa năm 2018 bởi nhóm nhà phân tích từ thị trường truyền thống, họ tìm thấy cơ hội lớn và tiềm năng của thị trường tiền điện tử này.

Qũy này là bộ phận thuộc công ty Delphi Digital, đây là công ty Research hàng đầu cho các cá nhân và tổ chức. Họ tiếp cận thị trường thông qua phương pháp năng động, đa lĩnh vực kết hợp với phương pháp định giá truyền thống.

Mục tiêu của Delphi Ventures là gì?

Delphi Ventures tập trung chủ yếu vào phỏng vấn các nhân sự chính của dự án và phân tích dữ liệu cũng như cung cấp vốn cho các dự án phát triển trong lĩnh vực tiền điện tử ở dạng tài chính và trí tựa dài hạn.
Có thể thấy quỹ đầu tư này đồng hành cùng các dự án lâu dài, hỗ trợ hết mức có thể thay vì chỉ rót vốn hay không quan dự án.

Các thành viên phát triển của Delphi Ventures là gì?

Đội ngũ phát triển Delphi Ventures đều là những người có chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Crypto. Một vài tên tiêu biểu như:

James Bochnowski

Hiện tại James Bochnowski đang giữ chức vụ Founder và quản lý tại Delphi Ventures vào năm 1988. Nhưng trước đó ông đã đảm nhiệm nhiều vai trò khác như:

  • Năm 1981, ông là Co-founder của Technology Venture Investors
  • Từ năm 1976 đến năm 1980, James làm việc tại Shugart Associates với tư cách là Chủ tịch và Giám đốc điều hành.
  • Từ năm 1972 đến năm 1976, ông là đối tác chung của chi nhánh đầu tư hiểm cho Donaldson Lufkin & Jenrette (DLJ), Sprout Capital Group và trước đó là còn là nhà phân tích chứng khoán cho DLJ.
  • Hơn nữa James còn từng là giám đốc cho Hiệp hội đầu tư mạo hiểm phương Tây và là sĩ quan quân đội & kỹ sư hệ thống tên lửa cho Cục Tình báo Tên lửa Quân đội Hoa Kỳ.
Thành viên của Delphi Ventures là gì – James Bochnowski

Deepa Pakianathan

Deepa tốt nghiệp bằng Tiến sĩ và thạc sĩ tại Đại học Wake Forest chuyên ngành khoa học tự nhiên, đồng thời nhận bằng MSc và BSc tại Đại học Bombay. Cô gia nhập vào Delphi vào năm 2001 với vai trò là quản lý về đối tác của quỹ đầu tư này và lãnh đạo toàn bộ những hoạt động đầu tư của công ty vào công nghệ sinh h ọc. Trước đó cô đã từng:

  • Phó chủ tịch nhóm chăm sóc sức khỏe của J.P. Morgan
  • Nhà phân tích nghiên cứu công nghệ sinh học của Genesis Merchant Group
  • Năm 1993 đến năm 1997, Cô làm việc tại Genentech Corporation với tư cách là nhà khoa học.

Doug Roeder

Doug góp mặt vào Delphi Ventures năm 1998 với tư cách là Cộng sự và trở thành đối tác năm 2000 cùng với Deepa quản lý. Nhưng trọng tâm đầu tư của anh vào các thiết bị y tế và chẩn đoán. Trước đó ông đã có nhiều năm kinh nghiệm và nhiều thành tựu như:

  • Ông đã từng phục vụ trong hội đồng quản trị của Evalve và TriVascular
  • Ông từng làm việc tại Putnam Associates với tư cách là nhà phát triển và tiến hành các chiến lược ra mắt thuốc công nghệ sinh học.
  • Cộng tác viên của Alex đã thực hiện một chục giao dịch tài trợ và sát nhập với các công ty công nghệ y tế liên doanh và Fortune 500.

Matthew Potter

Trước khi đảm nhiệm vị trí giám đốc tài chính cho Delphi Ventures năm 2000 với vai trò làm kế toán và báo cáo của Delphi thì ông đã từng làm kiểm soát viên 3 năm cho Bluecurve, Inc và có 6 năm làm việc tại Arthur Andersen, Schorno, Murray & Co với lĩnh vực về kế toán công với các cựu quản lý. Đồng thời ông còn là thành viên của Hội đồng Kế toán Tiểu bang California và là thành viên của Lực lượng Đặc nhiệm Giám đốc tài chính NVCA.

Xem ngay:

Danh mục đầu tư của Delphi Ventures là gì?

Danh mục đầu của Delphi Ventures rất đa dạng trong nhiều lĩnh vực từ layer 1 cho đến những phần mềm trong hệ thống của DeFi. Dưới đây là một vài dự án nổi bật có thể kể đến như:

Ethereum

Khi nhắc đến danh mục đầu tư của Delphi Ventures là gì thì không thể bỏ qua mảng Ethereum. Bởi hiện nay Ethereum là một trong các nền tảng đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực tiền điện tử. Nó tạo ra một môi trường hoạt động hợp đồng thông minh kết hợp với nhiều ứng dụng phi tập trung dApps phải kể đến một số tên nổi bật như: Axie Infinity, Armor, Uniswap, Charm, Frax Finance, MCdex, Fuji Finance, Empty Set Dollar, …

Solana

Solana là một nền tảng Blockchain single-chain có mã nguồn mở được hình thành để nâng cao khả năng mở rộng của Blockchain nhưng vẫn đảm bảo tính phi tập trung và bảo mật. Ngoài ra Solona còn có một giải pháp riêng trong việc kết hợp giữa Proof of History (PoH) và Proof of Stake (PoS) để tăng tốc độ cũng như hiệu quả của Blockchain.

Dự án đầu tư Delphi Ventures là gì – Solana

Terra

Đây cũng là một trong những hệ sinh thái không thể thiếu khi nhắc đến Delphi và họ đã trực tiếp đứng ra hỗ trợ xây dựng. Dự án hướng đến xây dựng cơ sở hạ tầng tài chính mới bao gồm mạng lưới một nhóm stablecoin trong đó từng loại sẽ được neo với Fiat và bị chi phối về mặt thuật toán bởi LUNA Coin trong Terra.

Arbitrum

Arbitrum là hệ thống giúp người dùng giải quyết các vấn đề giao dịch trên Ethereum. Một nền tảng đã được thiết lập tương thích với nhiều ứng dụng Curve, MetaMask và Aave,… Mục đích vừa hưởng lợi bảo mật tuyệt vời của layer 1 vừa cho phép nhà phát triển dễ dàng chạy hợp đồng EVM mà không cần sửa đổi và giao dịch Ethereum trên Layer 2.

DEX

DEX còn được gọi là sàn giao dịch tiền điện tử phi tập trung được dựa trên nền tảng Blockchain. Một vài tên nổi bật DEX trong Delphi Ventures là gì?

  • dYdX: Là một trong các Perpetual Swap phổ biến nhất trong thời điểm hiện tại. Năm 2021 là cột mốc quan trọng của dự án bởi khi thực hiện Airdrop cho người dùng nhưng giá không bị dump quá sâu mà còn có sự tăng trưởng vượt bật.
  • Trader Joe: Đây là deal tương đối thú vị và đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái DEX.
  • Astroport: Là một sàn tiềm năng tới từ hệ sinh thái Terra với mô hình nhiều Pool tương tự như phiên bản Trident của Sushi.

Lending & Borrowing

Đây là một mảng không có quá nhiều dự án trong danh sách đầu tư của quỹ đầu tư này. Có thể kể tới một vài tên như:

  • Anchor (Liquidity Pool): Được xây dựng trên nền tảng Terra là Money Market Protocol có tính năng giống như Compound.
  • Alchemix (Yield Optimizer): Cung cấp các khoản vay nhanh, linh hoạt cho người dùng cũng như có thể tự hoàn trả theo thời gian.
  • Mars Protocol: Đây là một giao thức đầu tiên của Money Market trên nền tảng Terra.
Danh mục đầu tư của Delphi Ventures là gì

Farming

Farming cũng là một trong những mảng không thể thiếu trong danh mục đầu tư của Delphi Ventures là gì. Yield Farming cho phép người dùng tạo ra nhiều lợi nhuận nhất từ tài sản tiền điện tử của họ bằng việc cung cấp tính thanh khoản cho các giao thức DeFi. Trong lĩnh vực này có hai dự án đầu tư nổi bật đó là Harvest và Alpha Finance Lab.

  • Harvest Finance (Yield Farming): Đây là một giao thức Yield Farming tự động giúp người dùng sử dụng tài sản của mình để tạo các cơ hội Farming với APY cao.
  • Alpha Finance Lab: Hệ sinh thái các sản phẩm của DeFi và chúng liên kết với nhau nhằm tối đa hóa lợi nhuận cũng như giảm thiểu rủi ro cho người dùng.

Derivatives

Derivatives còn gọi Phái sinh là hợp đồng giao dịch tài chính giữa 2 hay nhiều bên được dựa vào giá trị tương lai của một loại tài sản cơ sở nào đó. Đây là một trong những mảng mà Delphi Ventures chú trọng và một điều đáng chú ý ở đây là toàn bộ nền tảng Derivatives vẫn chưa Launch sản phẩn:

  • Arrow DFMs: Cung cấp hiệu quả về decentralized settlement systems giúp người dùng tạo ra các Options cho bất cứ loại tài sản nào có giá trị công khia.
  • Charm: Là Option Platform phi tập trung hỗ trợ người dùng tạo, mua bán và cung cấp tính thanh khoản của các hợp đồng quyền chọn qua qua cơ chế AMM.
  • Vega: Cơ sở hạ tầng phi tập trung cho phép bất cứ ai tạo ra những sản phẩm Derivatives và các thị trường liên quan.

NFT

NFT là một loại Token độc nhất và không thể thay thế bởi các Token khác. Đây được xem là tài sản ảo hay phiên bản mã hóa của tài sản thế giới thực. Vì mỗi NFT là duy nhất và không thể hoán đổi cho nhau nên chúng hoạt động như bằng chứng xác thực cũng như quyền sở hữu của chúng trong Crypto.

Năm 2021 là sự bùng nổ của NFT, Delphi Digital sở hữu nhiều dự án nổi bật trong lĩnh vực này như:

  • NFT Gaming: Axie Infinity, Illuvium.
  • NFT Exchanges: Recur.
  • NFT Infrastructure: Fractional, Upshot, Yield Guild Games, Ember Sword.

Các lĩnh vực khác

  • Platform Fund: DeFi Alliance.
  • Insurance: Armor, Nexus Mutual.
  • Assets Management: Syndicate Protocol.
  • Query: Covalent.
  • Wallet: XDEFI.

Đánh giá danh mục đầu tư của Delphi Ventures

Thành tựu của Delphi Ventures là gì?

Qũy đầu tư Delphi Ventures đã có 5 dự án có Token đạt hiệu suất tốt nhất (giá ATH so với ATL)

  • THORChain (RUNE): 245,529%
  • Axie Infinity (AXS): 129,166%
  • Solana (SOL): 42,600%
  • Terra (LUNA): 41,416%
  • Alpha Finance (ALPHA): 11,269%
Thành tựu của Delphi Ventures là gì

Hơn nữa vào đầu năm 2021, họ còn thành công 5 dự án có Token (Giá ATH 2021 so với giá đầu năm 2021) là:

  • Axie Infinity (AXS): 31,113%
  • Solana (SOL): 17,102%
  • Terra (LUNA): 11,958%
  • MCDEX (MCB): 2,566%
  • THORChain (RUNE): 1,783%

Xu hướng đầu tư của Delphi Ventures là gì?

Ventures đã và đang tiến hành đầu tư vào những dự án theo trào lưu trào lưu Play to Earn. Nhìn vào phần danh mục đầu tư của Delphi Ventures là gì được đề cập trên có thể thấy quỹ đầu tư này được đánh giá khá cao và hơn 50% trong danh mục đầu tư thuộc lĩnh vực Gaming.

Tuy nhiên Yield Guild Game không phải nơi tập trung mọi người chia sẻ lợi nhuận. Điều này có thể nhận định Gaming của Delphi Ventures là dạng đầu tư dài hạn và lợi nhuận người chơi dùng để tái đầu tư.

Lời kết

Nhìn chung Delphi Ventures là quỹ đầu tư hàng đầu Crypto đang hướng đến đầu tư lĩnh vực đa dạng và hứa hẹn trong tương lai đầy tiềm năng. Qua phần chia sẻ tất tần tật thông tin về Delphi Ventures là gì và gồm những lĩnh vực đầu tư nào, Top Forex VN mong rằng giúp bạn có một cái nhìn sâu sắc hơn để có thể đưa ra câu trả lời đúng đắng “liệu đây có đáng để đầu không”.

Biên tập viên

Recent Posts

Liệu Bitcoin (BTC/USD) có kéo dài xu hướng giảm hay không?

Bitcoin gần đây đã gặp khó khăn trong việc đạt đỉnh mới trên mốc 65.000…

14 giờ ago

Giá dầu tăng khi thị trường nghi ngờ cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 07/05, giá dầu tăng khi ngày càng…

18 giờ ago

Giá vàng ngày 07/05: vàng thế giới tăng hơn 1%

Giá vàng trong nước sáng 7/5 bật tăng lên sát mốc 87 triệu đồng/lượng. Tại…

18 giờ ago

ANZ công bố mua lại 1,3 tỷ USD cổ phần

Tập đoàn ANZ hôm thứ Ba (07/05) đã công bố kế hoạch mua lại cổ…

19 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

2 ngày ago