Đô la ổn định khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế, biên bản của Fed

Đồng đô la ổn định gần như không đổi vào thứ Ba khi các nhà đầu tư chờ đợi hàng loạt dữ liệu kinh tế trong tuần này cùng với biên bản cuộc họp cuối cùng của Cục Dự trữ Liên bang sẽ làm sáng tỏ suy nghĩ của ngân hàng trung ương về lãi suất và lạm phát.

Chỉ số đô la, đo lường đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chính, đã có một khởi đầu ảm đạm cho đến năm 2023 và cuối cùng tăng 0,068% lên 103,710. Chỉ số này đã tăng 8% trong năm ngoái, đánh dấu bước nhảy vọt hàng năm lớn nhất kể từ năm 2015 nhờ Fed tăng lãi suất để giải quyết lạm phát.

Christopher Wong, chiến lược gia tiền tệ tại Ngân hàng OCBC ở Singapore, cho biết đồng đô la có khả năng củng cố khi “hoạt động thị trường dần tăng lên trong tuần này”.

Đô la ổn định khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế, biên bản của Fed

Sau khi thực hiện bốn lần tăng 75 điểm cơ bản liên tiếp, Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng trước. Biên bản cuộc họp tháng 12 sẽ được công bố vào thứ Tư, với các nhà đầu tư đang tìm kiếm tín hiệu về con đường mà Fed có thể sẽ thực hiện vào năm 2023.

Các chiến lược gia của Citi cho biết biên bản có thể trở nên thú vị hơn vì có thể có nhiều sự khác biệt giữa phe bồ câu và phe diều hâu về mức lãi suất đầu cuối sẽ tăng cao như thế nào.

“Chúng tôi cũng sẽ tìm kiếm bất kỳ hướng dẫn nào về những gì có thể xác định quy mô của đợt tăng giá tại cuộc họp tháng Hai, nhưng sẽ không mong đợi bất kỳ hướng dẫn cụ thể nào,” Citi cho biết, đồng thời cho biết thêm họ tiếp tục kỳ vọng đợt tăng 50 điểm cơ bản vào tháng Hai.

Xem ngay:

Sự chú ý của nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào báo cáo bảng lương sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Ở những nơi khác, đồng yên Nhật tăng 0,46% so với đồng bạc xanh ở mức 130,12 đổi một đô la, chạm mức cao nhất kể từ tháng Sáu.

Nikkei đã báo cáo vào thứ Bảy rằng Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) đang xem xét nâng dự báo lạm phát vào tháng 1 để cho thấy mức tăng trưởng giá gần với mục tiêu 2% trong năm tài chính 2023 và 2024.

Đô la ổn định khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế, biên bản của Fed

Việc nâng cấp dự báo lạm phát của BOJ có thể sẽ thúc đẩy thêm suy đoán rằng ngân hàng trung ương đang tìm cách điều chỉnh chính sách nới lỏng tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo của mình và sẽ xảy ra sau khi BOJ làm rung chuyển thị trường bằng cách mở rộng phạm vi giới hạn lợi suất 10 năm.

Trong khi đó, đồng euro giảm 0,07% xuống còn 1,0655 USD, trong khi đồng bảng Anh được giao dịch lần cuối ở mức 1,2037 USD, giảm 0,07% trong ngày.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago