Đô la tăng khi áp lực lạm phát vẫn còn, tâm điểm cuộc họp FOMC

Đồng đô la tăng sau khi dữ liệu cho thấy giá sản xuất tại Hoa Kỳ tăng hơn dự kiến ​​vào tháng trước, cho thấy áp lực lạm phát dai dẳng và làm dấy lên lo ngại Cục Dự trữ Liên bang sẽ cần giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Chỉ số giá sản xuất của Hoa Kỳ đối với nhu cầu cuối cùng đã tăng 0,3% trong tháng 11 và 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái, dữ liệu được công bố vào thứ Sáu cho thấy, một bất ngờ tăng nhẹ từ dự báo về mức tăng lần lượt là 0,2% và 7,2%.

Đồng bảng Anh giảm 0,27% xuống còn 1,22335 USD vào đầu phiên giao dịch châu Á, trong khi đồng Úc giảm 0,34% xuống còn 0,6773 USD.

Kiwi giảm 0,37% xuống còn 0,6391 USD.

Carol Kong, chiến lược gia tiền tệ tại Commonwealth Bank of Australia (OTC:) cho biết: “Có một chút lo ngại về việc lạm phát sẽ cao liên tục như thế nào và sẽ khuyến khích Fed duy trì chính sách ở mức hạn chế lâu hơn dự kiến ​​trước đây”. CMWAY ) (CBA).

Đô la tăng khi áp lực lạm phát vẫn còn, tâm điểm cuộc họp FOMC

Các thương nhân cũng được giữ vững tinh thần trước các sự kiện rủi ro quan trọng trong tuần này, bao gồm một loạt các cuộc họp lớn của ngân hàng trung ương.

Cục Dự trữ Liên bang một lần nữa chiếm vị trí trung tâm và được cho là sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, mặc dù trọng tâm sẽ là các dự báo kinh tế cập nhật của ngân hàng trung ương và cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell.

“Nếu anh ấy nói nhiều hơn về những rủi ro đối với nền kinh tế… Tôi nghĩ rằng điều đó có thể sẽ được thị trường coi là ôn hòa và tất nhiên, thị trường thích những bình luận ôn hòa và cách FOMC sẽ chú ý nhiều hơn đến những rủi ro suy giảm đối với nền kinh tế”, ông nói. CBA của Kong.

Xem thêm:

Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) cũng họp trong tuần này, và tương tự như vậy, mỗi bên dự kiến ​​sẽ đưa ra mức tăng lãi suất 50 bp.

“Các quan chức của ECB đã nói với chúng tôi rằng họ quan tâm nhiều hơn đến lạm phát cơ bản, vốn vẫn đang ở mức cao,” Kong nói về cuộc họp sắp tới của ECB.

“Nếu họ tăng 50 điểm cơ bản… thì họ có thể đưa ra một số bình luận khá diều hâu trong cuộc họp sau cuộc họp của Lagarde.”

Đồng euro cuối cùng thấp hơn 0,1% ở mức 1,0520 đô la.

Ở những nơi khác, đồng đô la tăng 0,12% so với đồng yên Nhật lên 136,73 và so với rổ tiền tệ, chỉ số đô la Mỹ tăng 0,04% lên 105,09.

Đồng nhân dân tệ ra nước ngoài cuối cùng cao hơn một chút ở mức 6,9730 mỗi đô la, được hỗ trợ bởi sự lạc quan kéo dài về việc Trung Quốc nới lỏng các hạn chế nghiêm ngặt về COVID.

Đô la tăng khi áp lực lạm phát vẫn còn, tâm điểm cuộc họp FOMC

Trước cuộc họp của FOMC, số liệu lạm phát tháng 11 của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Ba, với các nhà kinh tế kỳ vọng lạm phát cơ bản sẽ tăng 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà phân tích tại Barclays (LON: BARC ) cho biết: “Phản ứng của thị trường đối với những bất ngờ về lạm phát của Mỹ cho đến năm 2022 là không đối xứng, với những bất ngờ giảm giá có tác động lớn hơn những bất ngờ tăng giá”.

“Bản in lạm phát có thể sẽ là động lực lớn hơn của cả hai, (do) hướng dẫn của Fed đối với các đợt tăng giá nhỏ hơn”, họ nói thêm, đề cập đến đồng đô la Mỹ.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

3 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

3 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago