Đô la Úc tăng giá khi RBA tái khẳng định nhiều lần tăng giá phía trước

Đồng đô la Úc tăng vào thứ Ba sau khi ngân hàng trung ương cảnh báo nhiều đợt tăng lãi suất đang được tiến hành, nhưng đà tăng bị kìm hãm bởi giá hàng hóa giảm, trong khi đồng yên Nhật suy yếu gần mức thấp nhất trong 24 năm.

Đồng đô la Úc cao hơn 0,3% ở mức 0,69675 USD, kéo dài mức tăng nhỏ của ngày hôm trước, sau khi Thống đốc Philip Lowe của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) báo hiệu sẽ thắt chặt chính sách hơn nữa.

Lowe cho biết tỷ lệ vẫn ở mức “rất thấp” và điều quan trọng là lạm phát cao hơn không ảnh hưởng đến kỳ vọng của công chúng và yêu cầu về lương.

Đô la Úc tăng giá khi RBA tái khẳng định nhiều lần tăng giá phía trước

Biên bản của RBA từ cuộc họp tháng 6, trong đó ngân hàng trung ương tăng lãi suất cao hơn 50 điểm cơ bản dự kiến, nêu rõ những lo ngại của ngân hàng trung ương về lạm phát.

Tuy nhiên, đồng đô la Úc đang phải đối mặt với áp lực từ giá hàng hóa giảm và các nhà phân tích tại CBA cho biết giá quặng sắt giảm thêm sẽ ảnh hưởng đến đồng tiền này trong thời gian tới trong khi tăng trưởng toàn cầu chậm lại sẽ là lực cản trong dài hạn.

“Chúng tôi dự báo AUD / USD sẽ chi tiêu hầu hết trong mười hai tháng tới trong phạm vi 0,60‑0,70”, họ cho biết trong một ghi chú.

Ở những nơi khác, đồng yên Nhật vẫn chịu áp lực ở mức 135,1 yên / đô la, không xa mức thấp nhất trong 24 năm là 135,58 yên đạt được vào đầu tuần trước, sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản hôm thứ Sáu hủy bỏ bất kỳ kỳ vọng nhẹ nào về việc thay đổi chính sách và gia hạn cam kết đối với cài đặt tiền tệ cực kỳ dễ dàng.

Xem ngay:

Đồng Euro ở mức 1,0519 đô la, cao hơn một phần nhỏ, khi phát biểu hôm thứ Hai từ Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde về sự cần thiết phải giảm thiểu nguy cơ phân tán tài chính giữa các nước đồng Euro ngay từ đầu, đã làm lu mờ lực cản tiêu cực của việc Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mất đa số trong nghị viện.

Tâm lý rủi ro cao hơn trên các thị trường, với hợp đồng tương lai vốn cổ phần của Mỹ tăng khoảng 1%, cũng hỗ trợ đồng đô la Úc và đồng euro.

Đô la Úc tăng giá khi RBA tái khẳng định nhiều lần tăng giá phía trước

Chỉ số đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền chính, thấp hơn một chạm ở mức 104,38.

Thị trường Hoa Kỳ đã đóng cửa vào thứ Hai để nghỉ lễ, nhưng sự kiện lớn đối với đồng đô la trong tuần này là báo cáo hai ngày bán niên của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell trước Quốc hội sẽ bắt đầu vào thứ Tư.

Đồng bảng Anh ở mức 1,227 đô la, tăng từ mức thấp nhất trong hơn hai năm của tuần trước là 1,1934 đô la.

Bitcoin ở mức 20.500 đô la đã không thể phá vỡ mạnh mẽ trên hoặc dưới mức 20.000 đô la quan trọng về mặt tâm lý trong những ngày gần đây.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago