Đồng Đô La giao động ở mức thấp khi theo dõi diễn biến các chính sách kích thích từ chính phủ

Đồng Đô La vẫn đang giao động ở mức thấp

Đồng đô la vẫn ở gần mức thấp nhất 1/2 năm vào thứ tư khi các nhà đầu tư thận trọng theo dõi diễn biến trong các cuộc đàm phán về kích thích tài chính từ Hoa Kỳ, trong khi các đồng tiền rủi ro vẫn tăng.

So với các đồng tiền chính, chỉ số đô la giảm 0,7% xuống 91,318, chạm mức thấp nhất kể từ cuối tháng 4 năm 2018 là 91,263 qua đêm.

Đồng Euro và đồng Kiwi đã ổn định sau một đêm tăng vọt lên mức cao nhất trong nửa năm do đồng đô la suy yếu.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã tổ chức các cuộc đàm phán về các chính sách kích thích lần đầu tiên kể từ cuộc bầu cử, trong khi một nhóm đảng trung lập gồm các thượng nghị sĩ và thành viên Hạ viện đề xuất các biện pháp cứu trợ coronavirus trị giá 908 tỷ USD.

Đồng Đô La vẫn đang giao động ở mức thấp

Pelosi cho biết trong một tuyên bố sau cuộc đàm phán rằng Mnuchin sẽ xem xét các đề xuất cứu trợ coronavirus.

Lãnh đạo Thượng viện Hoa Kỳ Mitch McConnell hôm thứ ba cho biết Quốc hội nên đưa một làn sóng kích thích coronavirus mới vào dự luật chi tiêu 1,4 nghìn tỷ đô la, nhằm mục đích ngăn chặn chính phủ đóng cửa giữa một đại dịch.

Masafumi Yamamoto, Giám đốc chiến lược tiền tệ tại Mizuho Securities, cho biết: “Thị trường tiền tệ đang hoài nghi liệu những đề xuất này có thể được đồng ý nhanh chóng hay không, vì hy vọng đã tan vỡ khi một gói kích thích kinh tế không có hiệu lực trước cuộc bầu cử tổng thống.

Ông nói: “Các thương nhân đang theo dõi chặt chẽ để tìm ra manh mối thuyết phục rằng thỏa thuận đã thực sự đạt được.”

Ngoài ra việc định giá đồng đô la trú ẩn an toàn có thể thấy dữ liệu hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến ​​và suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ có hành động để hỗ trợ nền kinh tế trước khi vắc xin Covid-19 được đưa ra thị trường.

Chủ tịch Fed Jerome Powell và Mnuchin kêu gọi Quốc hội trợ giúp nhiều hơn cho các doanh nghiệp nhỏ trong bối cảnh đại dịch Coronavirus đang gia tăng và lo ngại rằng việc cứu trợ vắc-xin có thể không đến kịp thời để giúp họ không bị phá sản.

Fed tiến hành các cuộc họp để thiết lập chính sách vào ngày 15-16 tháng 12.

Đồng Euro đã giữ vững vị trí so với đồng đô la sau màn tăng lên mạnh mẽ của nó đêm qua khi chạm mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2018. Lần cuối cùng nó tăng cao nhất là bằng 1,2067 đô la. Các nhà phân tích cho rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể hành động chống lại sự tăng giá nhanh chóng của đồng tiền này.

Đồng bảng Anh cũng duy trì gần mức cao nhất trong ba tháng so với đồng bạc xanh sau khi Đài phát thanh Times cho biết các cuộc đàm phán về thỏa thuận thương mại Brexit đã bước vào giai đoạn đàm phán bế tắc.

Tuy nhiên, một bộ trưởng cấp cao của Anh hôm thứ ba cho biết vẫn có cơ hội đạt được thỏa thuận phi thương mại Brexit khi các cuộc đàm phán với Liên minh châu Âu gặp khó khăn về các quy tắc quản trị và giải quyết tranh chấp.

Đồng bảng Anh ít thay đổi ở mức 1,3421 đô la.

Đồng Aussie

Đồng Aussie nhạy cảm với rủi ro đã ổn định ở mức 0,7389 mỗi đô la sau khi dữ liệu GDP của Úc được công bố, trong khi đồng đô la New Zealand thay đổi ở mức 0,7071 đô la, giữ ổn định gần mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2018.

Bitcoin đã tăng lên 0,3% ở mức 18.833,63 đô la sau khi đạt mức cao kỷ lục chỉ dưới 20.000 đô la vào thứ ba.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

3 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

3 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

4 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

4 ngày ago