Đồng đô la trú ẩn an toàn đứng cao về lạm phát, năng lượng lo lắng

Đồng đô la tăng giá vào đầu tuần mà dữ liệu của Hoa Kỳ và Trung Quốc và an ninh năng lượng của châu Âu được quan tâm hàng đầu, khi các nhà đầu tư lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã hỗ trợ cho đồng tiền trú ẩn an toàn.

Đồng euro suy yếu ở mức 1,01475 đô la, đã mất 2,3% vào tuần trước và nhanh chóng giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối năm 2002.

Đồng bạc xanh tăng 0,37% so với đồng yên lên 136,63 trong giao dịch sớm, không xa mức đỉnh 20 năm đạt được vào tháng trước, khiến chỉ số đồng đô la ở mức 107,29.

Các nhà phân tích tại Barclays (LON: BARC ) cho biết: “Đồng đô la có thể vẫn đắt cho đến khi các rủi ro xung quanh lạm phát toàn cầu gia tăng, an ninh năng lượng châu Âu và triển vọng tăng trưởng của Trung Quốc được giải quyết” .

Đồng đô la trú ẩn an toàn đứng cao về lạm phát, năng lượng lo lắng

“Chỉ số CPI của Mỹ tuần này sẽ là một mảnh ghép quan trọng khi Fed quyết định giữa 50 điểm cơ bản và 75 điểm cơ bản trước cuộc họp tháng Bảy.”

Dữ liệu sẽ được công bố vào thứ Tư và các thị trường có khả năng sẽ giải thích mức đọc cao là dấu hiệu Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ cần tăng lãi suất mạnh hơn nữa để chống lại lạm phát.

Với lạm phát tràn lan trên khắp thế giới, Ngân hàng Dự trữ New Zealand dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất trong tuần này vào thứ Ba và Ngân hàng Canada vào thứ Năm.

Xem ngay:

Những lo ngại về năng lượng có nghĩa là đồng euro đang phải vật lộn với nhiều hơn đồng đô la và vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Hai ở mức 0,85 pence Anh và 138,48 yên, chỉ cao hơn mức của thứ Sáu tuần trước khi nó chạm mức thấp nhất kể từ cuối tháng Năm so với cả hai loại tiền tệ.

Trong nỗi lo mới nhất đối với nền kinh tế châu Âu, đường ống lớn nhất chở khí đốt của Nga đến Đức bắt đầu được bảo trì hàng năm vào thứ Hai. Dòng chảy dự kiến ​​sẽ ngừng trong 10 ngày, nhưng các chính phủ, thị trường và công ty lo ngại việc ngừng hoạt động có thể bị kéo dài do chiến tranh ở Ukraine.

Một sự kiện kinh tế chính khác trong tuần này là GDP quý II của Trung Quốc vào thứ Sáu, với các nhà đầu tư đang theo dõi các dấu hiệu về mức độ ảnh hưởng của nền kinh tế do khóa COVID-19 ở nhiều thành phố trong quý.

Đồng đô la trú ẩn an toàn đứng cao về lạm phát, năng lượng lo lắng

Số ca bệnh đang tăng nhẹ trở lại ở Thượng Hải, mặc dù thấp hơn nhiều so với trước đây, và các nhà chức trách ở đó và ở một số thành phố đang cố gắng dập tắt các đợt bùng phát mới.

Anh sẽ công bố dữ liệu GDP quý hai vào thứ Tư, nhưng sự chú ý tập trung nhiều hơn vào việc đảng Bảo thủ cầm quyền lựa chọn nhà lãnh đạo và thủ tướng tiếp theo của họ, khi các ứng cử viên ngả mũ chào đón, với nhiều hứa hẹn cắt giảm thuế.

Đồng bảng Anh ổn định ở mức 1,2028 đồng đô la vào sáng thứ Hai, sau khi kết thúc một thời gian đầy biến động vào tuần trước không xa so với nơi nó bắt đầu.

Bitcoin ở mức 20.800 đô la sau nỗ lực mới nhất của nó để phá vỡ đáng kể so với mức 20.000 đồng đô la đã giảm vào cuối tuần. Nó đã bị mắc kẹt ở mức đó trong tháng qua.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago