Đồng Dollar tăng giá trở lại khi các thách thức về vaccine được đặt ra

Đồng Dollar Mỹ tăng vào thứ tư khi sự lạc quan về một loại vắc-xin coronavirus tiềm năng được thay thế bởi những lo lắng về cách loại thuốc này sẽ được phân phối và sự tiếp tục gia tăng các bệnh mới ở Hoa Kỳ.

Đồng Dollar tăng giá trở lại khi các thách thức về vaccine được đặt ra

Đồng đô la New Zealand đã tăng lên mức cao nhất trong một năm rưỡi, khi có các thông tin rằng ngân hàng trung ương sẽ chuyển sang lãi suất âm.

Các đồng tiền rủi ro khác, như krone Na Uy và đô la Úc, cũng giảm so với đồng bạc xanh trú ẩn an toàn.

“Mọi người đang áp dụng phương pháp tiêm vắc-xin theo đơn nhiều hơn một chút. Tin tức chắc chắn là tích cực, nhưng tất nhiên chúng ta cần đi sâu vào chi tiết và suy nghĩ về các phân nhánh của toàn bộ quá trình, ”Jeremy Stretch, người đứng đầu chiến lược G10 FX tại CIBC Capital Markets cho biết.

Đồng Dollar

Sự lạc quan ban đầu về vắc-xin coronavirus đã đẩy đồng đô la xuống so với các loại tiền tệ rủi ro hơn và tăng so với đồng yên và đồng franc Thụy Sĩ. Sự lạc quan đó đang bắt đầu phai nhạt vì những trở ngại vẫn còn trước khi vắc xin có thể được được ra thị trường sử dụng.

“Chúng ta cần nhớ rằng đây là một loại vắc-xin chưa được chứng minh về mặt chứng nhận, có tất cả những thách thức trong việc triển khai nó, chúng ta cần để tâm hơn một chút về những rủi ro,” Stretch nói.

Ông nói thêm rằng những người tham gia thị trường cũng nên nhớ rằng tỷ lệ lây nhiễm ở châu Âu và Hoa Kỳ vẫn tăng cao.

Đồng euro chạm mức thấp nhất trong sáu ngày là 1,1756 đô la, giảm 0,5% trong ngày, trong khi đồng Dollar Mỹ tăng 0,3% lên 105,50 so với đồng yên Nhật.

Charalambos Pissouros, nhà phân tích thị trường cấp cao tại JFD Group, cho biết: “Với các ca lây nhiễm gia tăng hàng ngày trên toàn cầu do coronavirus gây ra, có vẻ như những lo ngại về tác động kinh tế của đại dịch có thể đã hạn chế mức tăng thêm của cổ phiếu và các tài sản có liên quan đến rủi ro khác”.

Đồng tiền của Na Uy nhạy cảm với thị trường giảm 0,6% so với đồng Dollar Mỹ xuống còn 9,0660. Đồng đô la Úc giảm 0,1% xuống 0,7276.

Và đồng tiền của Thụy Điển cũng thấp hơn 0,5% trong ngày ở mức 8,65 so với đô la Mỹ.

Ngân hàng trung ương Thụy Điển

“Các ngân hàng của Thụy Điển không nên trả cổ tức cho đến khi tình hình kinh tế liên quan đến đại dịch coronavirus trở nên tốt hơn” Thống đốc ngân hàng trung ương Stefan Ingves cho biết hôm thứ tư.

Tình hình đồng Dollar đã tăng lên vào thứ hai sau khi Pfizer Inc và BioNTech cho biết loại vắc xin coronavirus thử nghiệm của họ có hiệu quả 90%.

Ngân hàng Dự trữ New Zealand giữ nguyên lãi suất ở mức 0,25% và giới thiệu một vài chính sách tiền tệ mới để khuyến khích nhiều khoản vay hơn bằng cách giảm chi phí đi vay cho các ngân hàng, phù hợp với kỳ vọng của thị trường.

Thống đốc RBNZ Adrian Orr cũng cho biết hoạt động kinh tế trong nước kể từ tháng 8 đã phục hồi hơn so với dự tính trước đây, điều mà nhiều nhà giao dịch coi là dấu hiệu cho thấy khả năng lãi suất âm đã giảm.

Đồng đô la Canada đã giảm 0,2% ở mức 1,3056 so với đồng Dollar.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago