Đồng Euro đạt lực kéo trước dữ liệu lạm phát, đồng đô la ổn định

Đồng Euro đạt lực kéo trước dữ liệu lạm phát

Đồng Euro đã giành được sự hỗ trợ vào thứ Ba khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho số liệu lạm phát ở châu Âu sẽ tăng nóng trong tuần này và chờ đợi bài phát biểu từ giám đốc ngân hàng trung ương Christine Lagarde, trong khi lo lắng về suy thoái đã giữ vững đồng đô la Mỹ.

Đồng euro tăng 0,3% qua đêm và có thời điểm vượt lên trên mức trung bình động 50 ngày của nó. Lần cuối cùng nó ở mức 1,0578 đô la.

Đồng đô la giữ mức tăng khiêm tốn qua đêm so với các đồng tiền khác và được giao dịch ở mức 135,37 yên và 0,6936 đô la Úc cho mỗi đô la Úc vào đầu phiên giao dịch châu Á.

Số liệu lạm phát của Đức sẽ được công bố vào thứ Tư, dữ liệu của Pháp vào thứ Năm và số liệu của khu vực đồng euro vào thứ Sáu. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Lagarde cũng sẽ phát biểu tại diễn đàn ECB ở Sintra, Bồ Đào Nha, lúc 08:00 GMT vào thứ Ba.

Đồng Euro đạt lực kéo trước dữ liệu lạm phát, đồng đô la ổn định

“Bộ dữ liệu lạm phát này sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến hướng dẫn về phía trước chính sách tiền tệ của ECB, đặc biệt là về quỹ đạo … của chu kỳ tăng lãi suất dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 7”, nhà phân tích Kelvin Wong của CMC cho biết.

Kỳ vọng tăng cao khiến giao dịch đồng euro vững chắc so với đồng yên và lần cuối nó mua được 143,28 yên, gần với mức cao nhất trong bảy năm của tuần trước là 144,24. Đồng bảng Anh cũng có động lực và đã tăng 1,2% trong tháng này lên 86,15 pence.

Điểm yếu là đối với đồng franc Thụy Sĩ, vốn đã tăng vọt để kiểm tra tính ngang giá trên đồng tiền chung sau khi Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ tăng lãi suất bất ngờ vào đầu tháng Sáu.

Xem ngay:

Đồng đô la ổn định

Các động thái ở những nơi khác rất khiêm tốn khi các nhà giao dịch cố gắng điều hướng giữa các dấu hiệu suy yếu trong dữ liệu kinh tế toàn cầu gần đây có thể kiểm soát việc tăng lãi suất và lo lắng rằng đó có thể là dấu hiệu cho thấy sự khởi đầu của một giai đoạn lạm phát đình trệ khó khăn.

Một số sức nóng đã xuất phát từ việc đặt cược vào việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ, với mức cao nhất trong lãi suất quỹ chuẩn của Cục Dự trữ Liên bang hiện dao động quanh mức 3,5% trong năm tới thay vì 4% hoặc cao hơn, nhưng đồng đô la vẫn chưa giảm quá cao. các đỉnh.

Chỉ số đô la Mỹ đạt mức cao nhất trong hai thập kỷ là 105,79 trong tháng này và lần cuối ổn định ở mức 103,93.

Đồng Euro đạt lực kéo trước dữ liệu lạm phát, đồng đô la ổn định

Đồng đô la Úc và New Zealand nhạy cảm với rủi ro đã bị bỏ lại trong phiên phục hồi của thị trường chứng khoán tuần trước. Giá kiwi ổn định ở mức 0,6306 đô la vào thứ Ba.

Sterling cũng được tính tương tự ở mức 1,2274 đô la.

Chiến lược gia Kit Juckes của Societe Generale (OTC: SCGLY ) cho biết: “Hãy duy trì đồng đô la cho đến khi một số bất ổn đã giảm bớt .

“Đồng đô la có khả năng sẽ giảm chỉ khi nền kinh tế toàn cầu đang trên đà tăng trưởng bền vững hơn … các thị trường đang hướng tới tương lai, nhưng tất cả những gì chúng ta có thể thấy trước mắt ngày hôm nay là nguy hiểm.”

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

1 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

1 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago