Đồng Euro tăng sau chiến thắng Macron, tăng so đồng bảng Anh

Tình hình đồng Euro tăng lên sau chiến thắng Macron

Đồng Euro tăng một phần nhỏ trong giao dịch sớm vào thứ Hai sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đánh bại đối thủ cực hữu Marine Le Pen vào Chủ nhật, kết quả được các thị trường và các nhà phân tích chính trị mong đợi.

Đồng euro mở cửa cao hơn ở mức 1,0840 đô la, giao dịch lần cuối ở mức 1,0807 đô la, tăng 0,12% so với mức đóng cửa của ngày thứ Sáu, nhưng không thể bứt phá khỏi mức thấp nhất trong hai năm vào tuần trước.

Đồng tiền này đã tăng 0,14% so với bảng Anh lên 84,22 pence, đạt mức cao nhất ba tuần trong giao dịch sớm.

Với 97% số phiếu được kiểm, Macron đương nhiên giành được 57,4% phiếu bầu, theo số liệu của Bộ Nội vụ. Trong bài phát biểu chiến thắng của mình, ông thừa nhận rằng nhiều người đã bỏ phiếu cho ông chỉ để loại bỏ Le Pen, và ông hứa sẽ giải quyết cảm giác của nhiều người Pháp rằng mức sống của họ đang giảm sút.

“Chiến thắng rõ ràng của Macron có khả năng trấn an các thị trường rằng động lực châu Âu sẽ tiếp tục. Trong ngắn hạn, người hưởng lợi hợp lý chính của cuộc bầu cử này có thể là đồng euro, đồng tiền vẫn đang tán tỉnh vào thứ Sáu tuần trước với mức thấp nhất trong hai năm so với đồng đô la”. Frederic Leroux, một thành viên của nhóm đầu tư tại Carmignac cho biết.

Đồng Euro tăng sau chiến thắng Macron

“Tuy nhiên, khía cạnh tiêu cực đối với các thị trường của cuộc bầu cử khá thoải mái này có thể đến từ một quyết định nhanh chóng ủng hộ lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga, điều này sẽ làm trầm trọng thêm áp lực lạm phát và suy giảm kinh tế ở châu Âu.”

Đồng Euro, cùng với hầu hết các đồng tiền chính của nó, đã bị ảnh hưởng bởi một cuộc tuần hành đi lên của đồng đô la được thúc đẩy bởi lợi suất kho bạc Mỹ tăng. Các thị trường đang định vị lại mình cho một chương trình tăng lãi suất tích cực từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Chỉ số đô la ở mức 101,08 vào sáng thứ Hai, chỉ kém đỉnh cao trong hai năm là 101,33 đạt được vào thứ Sáu.

Xem thêm:

Đồng Euro tăng lên so với đồng bản Anh như thế nào

Đồng bảng Anh mềm hơn một chút so với đồng đô la ở mức 1,28275 đô la, sau khi giảm 1,4% vào thứ Sáu xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2020. Doanh số bán hàng yếu kém và dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng và các bình luận của Ngân hàng Anh hồi đầu tuần báo hiệu sự chậm lại có thể xảy ra trong xu hướng tăng giá dự kiến ​​của đồng Anh lãi suất.

Đồng Euro tăng lên so với đồng bản Anh

Trong số các loại tiền tệ chính, đồng yên Nhật bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi việc Mỹ tăng lãi suất, với việc Nhật Bản giữ nguyên mức lợi suất chuẩn của nó. Vào sáng thứ Hai, đồng đô la đã vững hơn một chút so với đồng yên ở mức 128,63.

Tính đến thời điểm hiện tại, đồng đô la đã tăng 11% so với đồng yên trong năm nay. 129,4 của tuần trước là mức cao nhất đối với đồng đô la-yên trong 20 năm.

Đồng đô la Úc cũng chịu áp lực ở mức 0,7233 đô la, mức thấp nhất so với đồng đô la trong một tháng, trong khi bitcoin dao động quanh mức 39.500 đô la, ít thay đổi vào cuối tuần.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago