Đồng rúp đạt cao nhất trong 2 năm so đồng Euro khi Nga cắt giảm lãi suất

Đồng rúp đạt mức cao nhất so với đồng Euro

Đồng rúp của Nga đã tăng lên mức cao nhất trong hơn hai năm so với đồng Euro vào thứ Sáu, được hỗ trợ bởi các biện pháp kiểm soát vốn khi Nga dường như thực hiện nỗ lực cuối cùng để tránh vỡ nợ và ngân hàng trung ương đã giảm lãi suất 300 cơ bản. điểm đến 14%.

Bộ tài chính đã đưa ra những điều dường như là một bước đi muộn để tránh vỡ nợ, vì nó đã thực hiện một số khoản nợ quốc tế đã quá hạn thanh toán bằng đô la mặc dù trước đó đã thề rằng họ sẽ chỉ được trả bằng đồng rúp.

Ngân hàng Trung ương Nga trước đó đã cắt giảm 300 điểm cơ bản lãi suất cơ bản lần thứ hai trong tháng này, gây ngạc nhiên cho các nhà phân tích, những người đã dự báo mức giảm nhỏ hơn, khi ngân hàng này cố gắng quản lý một nền kinh tế đang thu hẹp và lạm phát tăng cao.

Các biến động trên thị trường Nga bị ảnh hưởng bởi đồng rúp được hỗ trợ bởi các biện pháp kiểm soát vốn, trong khi chứng khoán đang giao dịch với lệnh cấm bán khống và các công ty nước ngoài bị cấm chuyển nhượng cổ phần trong các công ty Nga mà không được phép.

Đồng rúp đạt mức cao nhất so với đồng Euro

Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Alexei Zabotkin cho biết Nga sẽ dần dần loại bỏ các biện pháp kiểm soát vốn khi rủi ro đối với sự ổn định tài chính giảm dần.

Vào lúc 15 giờ 25 GMT, đồng rúp tăng 1,2% ở mức 74,47 so với đồng euro, sau khi chạm mức 73,50 trước đó, mức mạnh nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

Nó đã vững hơn 1,9% so với đồng đô la ở mức 70,74, sau khi chạm mức cao nhất trong sáu tháng là 70,3075 trước đó. Trên thị trường liên ngân hàng, đồng rúp chạm mức cao 67,7750.

Lãi suất thấp hơn hỗ trợ nền kinh tế thông qua việc cho vay rẻ hơn nhưng cũng có thể thúc đẩy lạm phát và khiến đồng rúp dễ bị tổn thương hơn trước các cú sốc bên ngoài.

Lợi tức trái phiếu kho bạc OFZ chuẩn kỳ hạn 10 năm giảm xuống 10,10%.

Xem thêm: 

Đồng rúp đã tăng giá trong vài ngày qua khi các công ty tập trung vào xuất khẩu bán doanh thu ngoại hối của họ để đáp ứng các khoản nợ địa phương có thể vượt quá 3 nghìn tỷ rúp (43 tỷ USD) trong tháng này, theo các nhà phân tích được khảo sát bởi Reuters.

Các nhà phân tích của Sberbank CIB cho biết các nhà xuất khẩu có thể cắt giảm đáng kể doanh số bán ngoại hối của họ trước kỳ nghỉ lễ kéo dài vào tháng 5 của Nga, một động thái có thể ngăn chặn xu hướng tăng gần đây của đồng tiền này.

Đồng rúp đã phục hồi hoàn toàn về mức được thấy trước ngày 24 tháng 2, khi Nga bắt đầu cái mà họ gọi là “hoạt động quân sự đặc biệt” ở Ukraine dẫn đến các lệnh trừng phạt chưa từng có của phương Tây, bao gồm việc đóng băng dự trữ của Nga và nỗ lực hạn chế quyền tiếp cận của các ngân hàng Nga với hệ thống tài chính toàn cầu.

Các chỉ số chứng khoán của Nga đã cao hơn

Chỉ số RTS tính bằng đô la tăng 4,3% lên 1.087,1 điểm. Chỉ số MOEX Nga dựa trên đồng rúp cao hơn 2,5% ở 2.443,0 điểm.

Cổ phiếu của Ngân hàng VTB vượt trội so với thị trường rộng lớn hơn, tăng 4,3% sau khi tờ Kommersant đưa tin, trích dẫn các nguồn tin, rằng công ty cho vay lớn thứ hai của đất nước có thể hợp nhất với các ngân hàng do nhà nước kiểm soát Otkritie và RNCB.

Đồng rúp đạt mức cao nhất so với đồng Euro

Các nhà phân tích của Promsvyazbank cho biết động thái này có thể sẽ cải thiện hiệu quả hoạt động của VTB Group và giá cổ phiếu của công ty, cũng như cho phép các ngân hàng tối ưu hóa mạng lưới chi nhánh của họ.

Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

7 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

10 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

10 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

11 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago