Nỗ lực phục hồi thị trường thất bại khi Dow Jones đóng cửa trong sắc đỏ vào thứ Ba

Nỗ lực phục hồi thị trường thất bại khi Dow Jones đóng cửa trong sắc đỏ vào thứ Ba

Chứng khoán Mỹ hôm thứ Ba đã cố gắng phục hồi so với phiên giao dịch hôm thứ Hai, nhưng không thành công khi chỉ số công nghiệp Dow Jones có xu hướng thấp hơn trong phần lớn thời gian của phiên và đóng cửa trong sắc đỏ.

Dow Jones có xu hướng thấp hơn

Chỉ số công nghiệp Dow Jones mất 50,63 điểm, tương đương 0,15%, xuống 33,919,84. Chỉ số S&P 500 giảm khoảng 0,1% xuống 4.354,19, sau ngày tồi tệ nhất kể từ tháng 5 vào thứ Hai. Tuy nhiên, Nasdaq Composite tăng 0,2% lên 14.746,40 khi các nhà đầu tư mua một số cổ phiếu công nghệ lớn như Apple trong đợt giảm giá.

Cổ phiếu đã tăng trở lại trước đó trong phiên giao dịch ngày thứ Ba với chỉ số Dow tăng hơn 300 điểm tại một thời điểm trước khi từ bỏ tất cả những mức tăng đó khi giao dịch tiếp tục.

Thị trường châu Á ổn định qua đêm, giúp tâm lý ở Mỹ ban đầu tăng sau khi lo ngại gia tăng hôm thứ Hai rằng cuộc khủng hoảng thanh khoản của nhà phát triển Trung Quốc Evergrande sẽ dẫn đến một sự lây lan toàn cầu. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,5% sau khi giảm hơn 3% vào thứ hai.

Hôm thứ Hai, S&P 500 giảm 1,7% trong ngày tồi tệ nhất kể từ ngày 12 tháng 5. Chỉ số Công nghiệp Dow Jones giảm mạnh 614 điểm, tương đương 1,8%, cho mức giảm mạnh nhất trong một ngày kể từ ngày 19 tháng 7 Nasdaq Composite giảm 2,2%.

Sự sụt giảm ban đầu đã thu hút các nhà đầu tư khi mở cửa hôm thứ Ba, nhưng thị trường không thể giữ được sự trở lại. S&P 500 đã tăng 0,9% ở mức cao nhất trong ngày. Các nhà đầu tư cũng thận trọng trước quyết định của Cục Dự trữ Liên bang về lãi suất và công bố dự báo kinh tế vào thứ Tư.

S&P 500

Các nhà đầu tư đang tìm kiếm thêm thông tin từ Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Tư về kế hoạch của ngân hàng trung ương để giảm bớt việc mua trái phiếu của mình, cụ thể là khi nào điều đó sẽ xảy ra. Tháng trước, Powell cho biết ông thấy Fed sẽ giảm 120 tỷ USD mua hàng tháng vào một thời điểm nào đó trong năm nay.

Fed sẽ công bố các dự báo kinh tế hàng quý của mình, cùng với tuyên bố về lãi suất vào lúc 2 giờ chiều theo giờ ET thứ tư. Powell sẽ có một cuộc họp báo sau khi công bố.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago