Dow Jones tăng khi chứng khoán mở cửa mạnh vào thứ hai

Dow Jones tăng khi chứng khoán mở cửa mạnh vào thứ hai

Hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ tăng cao hơn trong giao dịch qua đêm và tăng điểm vào lúc mở cửa vào thứ Hai, tiếp tục đà tăng của tuần trước đã đưa Dow Jones và S&P 500 lên mức cao kỷ lục.

Chỉ số Dow tương lai tăng 105 điểm. S&P 500 kỳ hạn tăng 0,25% và Nasdaq 100 kỳ hạn tăng 0,2%.

Cổ phiếu tăng trong tuần trước với chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 4% và chỉ số S&P 500 tăng 2,6%. S&P 500 và Dow đều đóng cửa ở mức cao kỷ lục vào thứ Sáu.

Dow Jones tăng

Nasdaq Composite đã tăng 3% vào tuần trước, bất chấp việc bán tháo vào thứ sáu được thúc đẩy bởi lãi suất tăng. Lợi suất trái phiếu tăng vọt đã thách thức các cổ phiếu tăng trưởng trong những tuần gần đây và khiến các nhà đầu tư rơi vào túi tiền theo chu kỳ của thị trường. Nasdaq chỉ tăng chưa đến 1% trong tháng này, trong khi Dow và S&P lần lượt tăng 6% và 3,5%.

Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất trong hơn một năm vào thứ sáu. Trái phiếu kho bạc chuẩn đạt 1,642%, mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2020.

Điểm chuẩn vốn hóa nhỏ Russell 2000 đã tăng hơn 7% trong tuần trước khi các nhà đầu tư xoay vòng sang các cổ phiếu nhỏ hơn, được hưởng lợi từ sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ.

Tuần trước, các nhà đầu tư đã vui mừng khi gói kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ USD mà Tổng thống Joe Biden đã ký thành luật. IRS đã bắt đầu xử lý các khoản thanh toán trực tiếp 1.400 đô la vào thứ sáu và séc bắt đầu đến các tài khoản ngân hàng vào cuối tuần qua. Dự luật cũng sẽ đưa gần 20 tỷ đô la vào tiêm chủng Covid-19 và 350 tỷ đô la vào cứu trợ của chính phủ tiểu bang, địa phương và bộ lạc.

Tổng thống Joe Biden

Các nhà đầu tư sẽ chuẩn bị cho cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang vào thứ Ba và thứ Tư, nơi Cục Dự trữ Liên bang sẽ đưa ra quyết định về lãi suất. Thị trường trái phiếu trong tuần tới có thể sẽ tiếp nhận những tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang.

Ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ thừa nhận sự tăng trưởng tốt hơn nhiều trong nền kinh tế. Các chuyên gia về trái phiếu cũng đang theo dõi xem liệu các quan chức Fed có điều chỉnh triển vọng lãi suất của họ hay không, vốn hiện không bao gồm bất kỳ đợt tăng lãi suất nào cho đến năm 2023.

Nhà kinh tế trưởng David Kostin của Goldman Sachs nói với các khách hàng hôm Chủ nhật rằng ông dự kiến ​​lãi suất sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tới và các nhà đầu tư sẽ phải “liên tục vật lộn với nỗi lo về nền kinh tế quá nóng và sự thắt chặt của Fed”.

Về vấn đề vắc-xin, Biden tuần trước đã thông báo rằng ông sẽ chỉ đạo các tiểu bang để tất cả người lớn đủ điều kiện tiêm vắc-xin trước ngày 1 tháng 5. Biden cũng đặt mục tiêu cho người Mỹ có thể tụ tập trực tiếp với bạn bè và những người thân yêu của họ trong các nhóm nhỏ kỷ niệm ngày 4 tháng 7.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago