Dự báo đô la Mỹ: Tập trung vào USD / JPY khi dữ liệu lạm phát bùng phát

Hành động giá đô la Mỹ đã tăng trên bảng của các cặp tiền tệ chính vào thứ Hai. USD / JPY và EUR / USD, là hai thành phần lớn nhất của chỉ số DXY, lần lượt tăng 23 pips và giảm 16 pips. Điều này có thể được giải thích bởi sự thay đổi trong định vị của nhà giao dịch trước rủi ro sự kiện có tác động cao do việc công bố dữ liệu lạm phát của Mỹ vào ngày mai.

USDJPY

Báo cáo CPI hàng tháng dự kiến ​​sẽ thông qua các dây dẫn thị trường vào thứ Ba, ngày 13 tháng 7 lúc 12:30 GMT.

Như đã nêu chi tiết trên Lịch kinh tế DailyFX, tiêu đề CPI dự kiến ​​sẽ ở mức 4,9% so với cùng kỳ năm trước với lạm phát cơ bản dự kiến ​​sẽ ở mức 4,0%. Những nhà đầu cơ giá lên bằng Đô la Mỹ có thể sẽ chú ý đến những bất ngờ tiềm ẩn đối với dữ liệu CPI vì điều này tạo thêm áp lực lên Cục Dự trữ Liên bang để giảm bớt việc mua tài sản.

Điều đó nói rằng, lạm phát phù hợp hoặc thấp hơn dự báo có thể sẽ gây ra phản ứng giảm giá bởi đồng Đô la Mỹ rộng lớn hơn. Có vẻ như kịch bản thứ hai có nhiều khả năng thành hiện thực hơn, điều này có thể tạo cơ hội cho những con gấu Đô la Mỹ xem xét việc giảm dần sức mạnh gần đây.

Biểu đồ giá Đô la Mỹ: Khung giờ hàng tuần (Tháng 11 năm 2019 đến tháng 7 năm 2021)

Biểu đồ giá Đô la Mỹ

Chưa kể, các quan chức FOMC đã kiên quyết lên tiếng về việc lạm phát gia tăng không chỉ là dự đoán mà còn có thể chỉ là nhất thời. Hơn nữa, trong bối cảnh năm ngoái chuyển sang lạm phát mục tiêu trung bình, Fed đã sẵn sàng để xem xét các mức lạm phát tạm thời trong khi vẫn duy trì sự tin cậy đối với đường lối chính sách thích ứng của mình.

Điều này tập trung vào các mức kỹ thuật quan trọng có thể ảnh hưởng đến hành động giá của DXY Index. Cụ thể, vùng kháng cự hợp lưu đối mặt với chỉ số Đô la Mỹ rộng hơn trông rất đáng gờm giữa vùng giá 92,80-93,50. Việc vô hiệu hóa trở ngại kỹ thuật này có thể mở ra cánh cửa cho các nhà đầu cơ giá lên bằng Đô la Mỹ để đẩy mạnh mức giá 94,50 được củng cố bởi mức cao nhất của tháng 9 năm 2020.

Mặt khác, hỗ trợ kỹ thuật có thể được tìm thấy xung quanh đường trung bình động 20 tuần gần mức giá 91,50.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, việc xem nhanh các chỉ số biến động ngụ ý qua đêm đối với Đô la Mỹ cho thấy rằng có thể có một phản ứng tương đối thuần phục đối với việc công bố báo cáo CPI vào ngày mai.

Ví dụ, tỷ giá USD / JPY qua đêm ngụ ý mức biến động 6,4%, chỉ cao hơn mức trung bình trong 20 ngày là 5,5%. Con số này cũng thấp hơn tỷ giá USD / JPY qua đêm ngụ ý mức biến động 7,9% được đưa ra sau khi công bố dữ liệu lạm phát của tháng trước.

Do đó, điều này được cho là củng cố tỷ lệ cược rằng sức mạnh của Đô la Mỹ bị suy giảm khi các nhà giao dịch tập trung nhiều hơn vào nhiệm vụ khác của Fed toàn dụng lao động thay vì lạm phát và ổn định giá cả.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago