Dự báo đồng Peso của Mexico: Tình trạng thiếu hụt năng lượng và sản lượng của Mỹ

Dự báo đồng Peso của Mexico: Dự báo về tình trạng thiếu hụt năng lượng và sản lượng của Mỹ

Đồng Peso của Mexico đã không tăng tốt trong tuần qua và giảm 2,7% trong tuần này so với bốn loại tiền tệ chính (USD, GBP, EUR và JPY).

Đồng Peso

USD / MXN đã có thể đẩy lên trên mốc 20 Peso, đạt được lực kéo khi cặp tiền này đã vượt qua mức Fibonacci 76,4% ở mức 20,18. Mục tiêu chính đối với những con bò đực có thể là đẩy lên trên mức cao hàng năm ở mức 20,60, trước khi cố gắng lấy lại mốc 21 Peso.

USD / MXN Biểu đồ hàng ngày

USDMXN BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY

Một số điểm yếu được cho là do đồng Peso Mexico trong tuần này có liên quan đến sự cố mất điện ở Texas. Mexico là nhà nhập khẩu khí đốt tự nhiên lớn từ Hoa Kỳ và việc cắt giảm khoảng 75% đường ống dẫn ở Texas đã khiến quốc gia Mỹ Latinh lo ngại về triển vọng kinh tế của mình vì tình trạng thiếu điện có thể khiến sự phục hồi sau đại dịch Covid-19 trở nên mong manh hơn nhiều.

Tổng thống Mexico được cho là đã kêu gọi người dân tiêu thụ ít điện năng hơn trong thời gian cao điểm để đảm bảo rằng hệ thống điện quốc gia có thể tiếp tục hoạt động và tránh mất điện.

Jose Luis de la Cruz – Giám đốc Viện Phát triển Công nghiệp và Tăng trưởng Kinh tế (IDIC) cho biết có những lo ngại nghiêm trọng về lệnh cấm xuất khẩu khí đốt tự nhiên. Ông đã dự báo rằng việc giảm nguồn cung có thể khiến GDP của Mexico giảm một điểm phần trăm trong quý đầu tiên của năm nay, với lý do là quy trình làm việc sẽ bị ảnh hưởng và các nhà máy lớn ở phía bắc của đất nước đã báo cáo sự gián đoạn.

Ở những nơi khác, lợi suất trái phiếu cao hơn và dữ liệu việc làm yếu hơn dự kiến ​​đã giữ cho Đô la Mỹ được hỗ trợ phần nào, đóng vai trò là manh mối của sự phục hồi kinh tế lớn hơn từ lợi suất trái phiếu trong khi giải quyết nhu cầu trú ẩn an toàn của nó trên dữ liệu yếu hơn. Tôi kỳ vọng USD / MXN sẽ cố gắng tận dụng mức tăng giá hơn nữa trong tuần tới, mặc dù động lực tăng giá có thể khó tìm thấy hơn trong một nỗ lực tăng cao hơn, vì vậy chúng ta có thể thấy sự hợp nhất đi ngang trước khi có bất kỳ động thái quan trọng nào, đặc biệt nếu chúng ta thấy trở lại bình thường liên quan đến cung cấp năng lượng từ Hoa Kỳ.

Có một chút dữ liệu kinh tế hợp lý được công bố vào tuần tới cho Mexico, nhưng tôi hy vọng phần lớn dữ liệu này sẽ bị các thị trường bỏ qua vì chúng là các chỉ số tụt hậu. Một điểm dữ liệu thú vị có thể là CPI nửa tháng của tháng 2 vì nó có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về động thái tiếp theo của Ngân hàng Trung ương Mexico liên quan đến lãi suất.

Dương Đào

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

14 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

17 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

17 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

18 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

4 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

4 ngày ago