Dự báo giá dầu: Dầu thô hình thành hai đỉnh vào tháng 5

Giá dầu bị trở lại từ mức thấp hàng tháng ($61,95) sau khi cho thấy một phản ứng hạn chế sự gia tăng ít hơn dự kiến trong hàng tồn kho của Mỹ, nhưng diễn biến gần đây trong Relative Strength Index (RSI) cảnh báo về một sự điều chỉnh lớn như chỉ báo bắt kịp xu hướng tăng từ đầu năm nay.

Dự báo giá dầu: Dầu thô hình thành hai đỉnh vào tháng 5

Các giá dầu dường như đã thành lập một hình kép đầu sau nỗ lực thất bại trong việc kiểm tra mức cao tháng ($ 67,98) vì nó ghi lại khoảnh khắc loạt mở màn cho tháng. Thiếu động lực để giữ trên đường SMA 50 ngày (62,72 USD) có thể đẩy dầu thô xuống mức thấp nhất trong tháng 4 (57,63 USD) do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vẫn đang trên đà khôi phục dần sản lượng trong những tháng tới.

Dự báo giá dầu

OPEC và các đồng minh dường như đang đi theo một lộ trình định trước khi Báo cáo Thị trường Dầu Hàng tháng (MOMR) gần đây dự báo nhu cầu dầu thế giới vào năm 2021 sẽ “tăng 6,0 triệu thùng / ngày, không thay đổi so với ước tính của tháng trước, lên mức trung bình 96,5 triệu thùng / ngày”. Nhưng tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 1.321 triệu có thể trở thành mối lo ngại đối với nhóm khi dữ liệu cảnh báo về sự phục hồi kéo dài.

Vẫn còn phải xem liệu OPEC + có dính vào bảng điều chỉnh sản lượng hay không khi sự hồi sinh của COVID-19 làm giảm triển vọng tăng trưởng toàn cầu và giá dầu có thể gặp phải những sóng gió trước cuộc họp tiếp theo của Ủy ban Giám sát Bộ trưởng (JMMC) vào tháng 6. 

Sản lượng dầu

Tuy nhiên, sự suy yếu liên tục trong sản xuất của Mỹ có thể ảnh hưởng đến giá dầu khi sản lượng khai thác hàng tuần ở mức 11.000K trong tuần thứ hai, OPEC và các đồng minh có thể dần khôi phục sản lượng trong suốt nửa đầu năm 2021 vì “ sự phục hồi dự kiến ​​sẽ tăng nhanh trong nửa cuối năm. ”

Biểu đồ giá dầu hàng ngày

Biểu đồ giá dầu hàng ngày
Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

17 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

21 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

21 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

22 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

22 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago