Dự báo giá dầu thô: Đà quay đầu giảm – Tiếp theo là gì?

Triển vọng dầu thô

  • Đợt tăng giá dầu thô trong tháng 10 đã thất bại trong những ngày gần đây, nhưng đã được hỗ trợ tại một xu hướng giảm trong nhiều tháng.
  • Đà giảm đã tự khẳng định lại trên cả khung thời gian hàng ngày và hàng tuần.
  • Theo Chỉ số Tâm lý Khách hàng IG , giá dầu thô có xu hướng giảm trong ngắn hạn.

Điều gì sẽ xảy ra khi kết thúc

Giá dầu thô đã khởi đầu mạnh mẽ cho đến tháng 10 và quý 4 năm 22, nhưng sự trở lại của lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu và thông báo dự kiến ​​về một đợt phát hành Dự trữ Dầu chiến lược (SPR) khác của chính quyền Biden đã ảnh hưởng đến hành động giá trong những ngày gần đây. Trong khi nhiều người, nếu không phải tất cả những lo ngại về suy thoái toàn cầu phần lớn đều được định giá, thông tin vào đầu tuần rằng Trung Quốc sẽ trì hoãn việc công bố báo cáo GDP quý 3/2012 của họ khiến các nhà đầu tư tin rằng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang đối mặt với khó khăn hơn. tình hình hơn hình dung trước đây. Và do đó, hành động giá thay đổi đã tiếp tục đối với giá dầu thô, từ bỏ hầu hết mức tăng của họ trong tháng 10, khiến thị trường rơi vào một khu vực mơ hồ về mặt kỹ thuật.

Sự biến động của dầu, tương quan với giá dầu chuyển sang tích cực

Giá dầu thô có mối quan hệ với sự biến động giống như hầu hết các loại tài sản khác, đặc biệt là những loại tài sản có mục đích kinh tế thực sự – chẳng hạn như tài sản năng lượng khác, kim loại mềm và cứng. Tương tự như cách trái phiếu và cổ phiếu không thích sự biến động gia tăng – báo hiệu sự không chắc chắn lớn hơn xung quanh dòng tiền, cổ tức, thanh toán phiếu giảm giá, v.v. – dầu thô có xu hướng bị ảnh hưởng trong thời kỳ biến động cao hơn. Sự biến động của dầu thô giảm một cách kỳ lạ trùng hợp với sự sụt giảm mạnh hơn của giá dầu.

Phân tích kỹ thuật OVX: Biểu đồ giá dầu hàng ngày (Tháng 10 năm 2021 đến tháng 10 năm 2022)

Biểu đồ giá dầu hàng ngày

Sự biến động của dầu (được đo bằng ETF biến động vàng của Cboe, OVX, theo dõi sự biến động ngụ ý trong 1 tháng của dầu có nguồn gốc từ chuỗi quyền chọn USO) đang giao dịch ở mức 52,06 vào thời điểm báo cáo này được viết. Tương quan trong 5 ngày giữa OVX và giá dầu thô là +0,66 trong khi tương quan trong 20 ngày là -0,22. Một tuần trước, vào ngày 12 tháng 10, tương quan 5 ngày là +0.37 và tương quan 20 ngày là -0.16.

Các bài viết liên quan:

Phân tích kỹ thuật giá dầu thô: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 10 năm 2021 đến tháng 10 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật giá dầu thô: Biểu đồ hàng ngày

Trong tuần qua, giá dầu thô đã bị từ chối tại vùng hỗ trợ / kháng cự động giữa 90 và 93 kể từ tháng Hai. Việc giảm giá đã chứng kiến ​​giá dầu thô quay trở lại xu hướng giảm từ mức cao nhất trong tháng 6 và tháng 8. Đổi lại, động lượng đã chuyển sang giảm. Giá dầu thô đang giao dịch dưới đường bao EMA 5, 8, 13- và 21 hàng ngày của chúng, theo thứ tự giảm giá tuần tự. MACD hàng ngày đang giảm xuống dưới đường tín hiệu của nó, trong khi Slow Stochastics hàng ngày đang giảm xuống dưới đường trung bình của chúng. Thay đổi nhiều hơn, giao dịch đi ngang có thể xảy ra phía trước; không có sức mạnh đáng kể cũng như điểm yếu được mong đợi để chuyển đổi.

Phân tích kỹ thuật giá dầu thô: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 3 năm 2008 đến tháng 10 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật giá dầu thô: Biểu đồ hàng ngày

Đà giảm đang bắt đầu quay trở lại trong khung thời gian hàng tuần. Giá dầu thô đang trở lại dưới đường EMA 4, 13 và 26 hàng tuần của chúng và đường bao EMA theo thứ tự giảm giá. MACD hàng tuần đang giảm xuống dưới đường tín hiệu của nó, trong khi đường phân tích chậm hàng tuần vẫn nằm dưới đường trung bình của chúng. Như đã lưu ý vào tuần trước, “mức đóng cửa hàng tuần trên đường 26 EMA hàng tuần… sẽ giúp củng cố báo cáo kỹ thuật đảo chiều tăng giá,” nhưng điều đó đã không xảy ra, giữ cho phe gấu nắm quyền kiểm soát.

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá dầu thô (Ngày 19 tháng 10 năm 2022)

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá dầu thô

Dầu – Thô Mỹ: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 71,13% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài hạn là 2,46-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 2,52% so với ngày hôm qua và cao hơn 20,44% so với tuần trước , trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng thấp hơn 5,36% so với ngày hôm qua và giảm 34,60% so với tuần trước.

Các nhà giao dịch đang tiếp tục mua ròng dài hơn so với ngày hôm qua và tuần trước, và sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây cho chúng ta một xu hướng giao dịch đối lập giữa Dầu – Thô Mỹ giảm giá mạnh hơn.

Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

16 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

20 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

20 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

21 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

4 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

4 ngày ago