Dự báo giá khí đốt tự nhiên ngày 10/6

Giá khí đốt tự nhiên đang tăng cao hơn so với đầu tuần này khi Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn hàng tháng của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) củng cố dự báo giá khí đốt sưởi ấm. 

Theo báo cáo, giá giao ngay trung bình của Henry Hub cho năm 2021 là $ 3,07 / MMBtu, tăng so với giá của tháng trước là $ 3,05.

EIA trích dẫn sự sụt giảm khiêm tốn về tỷ trọng khí đốt tự nhiên trong sản xuất điện ở Mỹ, từ 39% xuống còn chiếm 36% tổng năng lượng được tạo ra vào năm 2021 từ mức 39% vào năm 2020. 

Do đó, mức tiêu thụ khí đốt tự nhiên của Mỹ được dự đoán sẽ giảm 0,5% lên 82,9 tỷ feet khối mỗi ngày (Bcf / d) vào năm 2021 so với năm ngoái. Than được dự báo sẽ thu hút một phần chênh lệch sản lượng đó, một phần do giá cao hơn.

Xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) mạnh là một động lực khác đằng sau triển vọng từ báo cáo của EIA. Trên thực tế, xuất khẩu LNG là một cơn gió mạnh đối với giá giao ngay, với nhu cầu châu Âu và châu Á tăng lên hỗ trợ dòng chảy của Mỹ. 

Biểu đồ xuất khẩu

Trên thực tế, xuất khẩu đang ở mức cao kỷ lục sau nhiều năm nhu cầu nước ngoài tăng lên đối với sản phẩm sưởi ấm (Xem biểu đồ bên dưới).

Thứ Năm sẽ chứng kiến ​​Báo cáo lưu trữ khí tự nhiên hàng tuần của EIA vượt qua dây, với các nhà phân tích đang tìm kiếm trữ lượng khí đốt tự nhiên 99 tỷ feet khối (Bcf) trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 6. 

Việc xây dựng hàng tồn kho thường được nhìn thấy trong mùa phun, nơi dưới lòng đất dự trữ được tăng lên trong chu kỳ sưởi ấm trái mùa. Sự gia tăng dự trữ yếu hơn dự kiến ​​có thể giúp củng cố giá trong ngắn hạn.

Triển vọng kỹ thuật giá khí đốt tự nhiên

Giá khí đốt tự nhiên tăng đã giúp lấy lại đường xu hướng từ mức thấp nhất của tháng 9, có thể đóng vai trò hỗ trợ trong tương lai. Mức dao động cao nhất năm 2021 ở mức 3,316 có thể sẽ là một thử nghiệm lớn nếu giá tiếp tục tăng cao hơn. 

Mặt khác, đường trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA) là một vùng hỗ trợ có thể có, với các đường SMA 50 và 100 ngày tăng lên bên dưới.

Biểu đồ hàng ngày của giá khí đốt tự nhiên

Trong khi xu hướng tăng dường như là đường có ít kháng cự nhất sau khi đường xu hướng thu hồi lại các phân kỳ âm trong Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI), cũng như chỉ báo dao động MACD cho thấy sự suy yếu có thể có của xung lượng (được đánh dấu trong biểu đồ bên dưới bởi các đường màu xanh lá cây). 

Điều đó nói lên rằng, bứt phá lên một đỉnh cao trong năm mới có thể sẽ là một nhiệm vụ cao ngay cả với thế trận kỹ thuật mạnh mẽ hiện tại.

Dương Đào

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

5 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

5 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

6 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago