Dự báo giá vàng: Bán chậm nhưng không dừng – Mức cho XAU / USD

Triển vọng giá vàng

  • Bất chấp sự sụt giảm mạnh trong những ngày gần đây, đồng Đô la Mỹ yếu hơn đã không chuyển thành lợi nhuận cho giá vàng.
  • Giá vàng vẫn trên đà giảm xuống dưới 1700 trong những tuần tới.
  • Theo Chỉ số Tâm lý Khách hàng của IG , giá vàng có xu hướng giảm trong ngắn hạn.

Giá vàng tỏ ra mờ nhạt trong những ngày gần đây, đây thực sự là một diễn biến khá đáng lo ngại. Cho đến hôm nay, Đô la Mỹ (thông qua DXY Index) đã giảm tới -2,64% so với mức cao nhất trong năm được thiết lập vào thứ Năm tuần trước, trong khi giá vàng chỉ tăng + 0,5% so với mức thấp của tuần trước. Sự phục hồi trầm lắng, buồn tẻ của vàng báo hiệu không tốt, và nhấn mạnh môi trường cơ bản khó khăn (lợi suất thực của Hoa Kỳ tăng) mà nó tiếp tục phải đối mặt từ hơn nửa cuối tháng Bảy.

Vàng tiếp tục biến động

Về mặt lịch sử, giá vàng có mối quan hệ với sự biến động không giống như các loại tài sản khác. Trong khi các loại tài sản khác như trái phiếu và cổ phiếu không thích sự biến động gia tăng – báo hiệu sự không chắc chắn lớn hơn xung quanh dòng tiền, cổ tức, thanh toán phiếu giảm giá, v.v. – vàng có xu hướng được hưởng lợi trong thời kỳ biến động cao hơn. Sự xói mòn hơn nữa trong sự biến động của vàng cho thấy giá vàng có thể suy yếu hơn.

Phân tích kỹ thuật GVZ (Biến động giá vàng): Biểu đồ hàng ngày (Tháng 7 năm 2021 đến tháng 7 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật GVZ (Biến động giá vàng): Biểu đồ hàng ngày

Biến động vàng (được đo lường bởi ETF biến động vàng của Cboe, GVZ, theo dõi sự biến động ngụ ý trong 1 tháng của vàng có nguồn gốc từ chuỗi quyền chọn GLD) giao dịch ở mức 18,46 vào thời điểm báo cáo này được viết. Mối tương quan trong 5 ngày giữa GVZ và giá vàng là -0,14 trong khi mối tương quan trong 20 ngày là -0. 40 . Một tuần trước, vào ngày 13 tháng 7, tương quan 5 ngày là 0,00 và tương quan 20 ngày là -0. 34.

Xem ngay:

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 7 năm 2021 đến tháng 7 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày

Cấu trúc kỹ thuật của giá vàng vẫn hoàn toàn giảm trong ngắn hạn. Momentum vẫn giữ một giai điệu tiêu cực rõ ràng. Giá vàng vẫn nằm dưới đường bao EMA 5, 8, 13- và 21 hàng ngày của chúng, được sắp xếp theo thứ tự giảm giá tuần tự. Đường MACD hàng ngày đi xuống dưới đường tín hiệu của nó tiếp tục, trong khi đường phân tích chậm hàng ngày nằm trong vùng quá bán. Vẫn là trường hợp “sự di chuyển được đo lường ra khỏi tam giác cho thấy sự sụt giảm về mức 1680 trong những tuần tới – ngay tại nơi mà mức thấp nhất năm 2021 được tìm thấy”.

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng tuần (Tháng 10 năm 2015 đến tháng 7 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng tuần

Việc thiếu sự cải thiện đáng kể trong hành động giá khiến triển vọng dài hạn của giá vàng không thay đổi. Quan điểm vẫn cho rằng “ khung thời gian hàng tuần tiếp tục cho thấy rằng đỉnh kép đang hình thành đối với giá gol d, với hai đỉnh được chạm khắc vào tháng 8 năm 2020 và mức cao nhất tháng 3 năm 2022. Việc quay trở lại khu vực xung quanh mức thấp nhất năm 2021, gần mức thoái lui Fibonacci 38,2% của mức cao nhất năm 2015/2020 ở mức 1682,72, có vẻ sẽ sớm xảy ra ”.

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng (Ngày 20 tháng 7 năm 2022)

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng

Vàng: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 88,48% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà đầu tư mua bán dài là 7,68-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 1,84% so với ngày hôm qua và cao hơn 12,40% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng thấp hơn 4,32% so với ngày hôm qua và giảm 21,05% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá vàng có thể tiếp tục giảm.

Các nhà giao dịch đang tiếp tục mua ròng dài hơn so với ngày hôm qua và tuần trước, và sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây mang lại cho chúng ta xu hướng giao dịch đối lập với xu hướng giảm giá vàng mạnh mẽ hơn.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

1 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

1 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago