Dự báo giá vàng: Giữ ở ngưỡng kháng cự quan trọng – Mức cho XAU / USD

Triển vọng giá vàng

  • Giá vàng đã tăng trở lại sau khi giảm sau báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ , giao dịch trở lại ngưỡng kháng cự trong nhiều tháng.
  • Báo cáo lạm phát tháng 7 sắp tới của Mỹ có thể chứng minh là chất xúc tác nếu áp lực giá cho thấy sự giảm tốc đủ (do đó ngăn cản sự gia tăng tỷ lệ tăng lãi suất của Fed).
  • Theo Chỉ số cảm xúc khách hàng của IG , giá vàng vẫn có xu hướng tăng trong ngắn hạn.

Tuy nhiên để giải quyết cơn bảo

Giá vàng đã vượt qua trở ngại cơ bản đầu tiên vào tuần trước, vượt qua báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 7 của Mỹ. Một trở ngại cơ bản thứ hai hiện đã xuất hiện, với báo cáo lạm phát tháng 7 của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Tư. Giống như báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ ngăn chặn sự bứt phá tăng giá đối với giá vàng, dữ liệu lạm phát sắp tới của Mỹ có thể chứng minh giá vàng tăng trong ngắn hạn.

Tỷ lệ lạm phát của Mỹ giảm có thể ngăn chặn sự gia tăng tỷ lệ tăng lãi suất của Fed và do đó lợi tức Kho bạc Mỹ, đè lên lợi suất thực của Mỹ, đây sẽ là một diễn biến tích cực đối với giá vàng. Mặt khác, các dấu hiệu liên tục gia tăng áp lực giá của Mỹ có thể tạo ra một tia lửa mới cho tỷ lệ tăng lãi suất của Fed và lợi tức kho bạc Mỹ, cho phép lợi suất thực của Mỹ tăng và nhấn chìm giá vàng. Tuần này, điều tốt cho nền kinh tế Mỹ – lạm phát thấp hơn – cũng là tin tốt đối với giá vàng, vì nó chuyển thành nhận thức về một Cục Dự trữ Liên bang ít diều hâu hơn.

Biến động vàng ổn định gần giá tháng 6

Về mặt lịch sử, giá vàng có mối quan hệ với sự biến động không giống như các loại tài sản khác. Trong khi các loại tài sản khác như trái phiếu và cổ phiếu không thích sự biến động gia tăng – báo hiệu sự không chắc chắn lớn hơn xung quanh dòng tiền, cổ tức, thanh toán phiếu giảm giá, v.v. – vàng có xu hướng được hưởng lợi trong thời kỳ biến động cao hơn. Với một chế độ cơ bản mới được hình thành sau cuộc họp của Fed vào tháng Bảy, biến động vàng thấp hơn đã chứng tỏ có lợi cho giá vàng.

Phân tích kỹ thuật GVX (Biến động giá vàng): Biểu đồ hàng ngày (Tháng 8 năm 2021 đến tháng 8 năm 2022)

Biến động giá vàng: Biểu đồ hàng ngày

Biến động vàng (được đo lường bởi ETF biến động vàng của Cboe, GVZ, theo dõi sự biến động ngụ ý trong 1 tháng của vàng khi bắt nguồn từ chuỗi quyền chọn GLD) giao dịch ở mức 16,88 tại thời điểm báo cáo này được viết. Mối tương quan trong 5 ngày giữa GVZ và giá vàng là +0,14 trong khi mối tương quan trong 20 ngày là -0 . 85 . Một tuần trước, vào ngày 1 tháng 8, tương quan 5 ngày là -0,63 và tương quan 20 ngày là -0,26.

Xem ngay:

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 8 năm 2021 đến tháng 8 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày

Tuần trước, người ta lưu ý rằng “giá vàng [đã]… đạt đến rào cản kỹ thuật lớn đầu tiên”, đường xu hướng giảm dần từ mức cao nhất trong tháng 3 và tháng 4 gần 1800, và “ báo cáo NFP tháng 7 của Mỹ có thể giúp xúc tác cho một đảo chiều trở lại dưới 1760 hoặc đột phá về phía 1832 trong các phiên tới. ” Giá vàng chạm mức thấp gần 1765 sau khi báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ bị phá sản vào thứ Sáu.

Kể từ đó, giá vàng đã tăng lên một lần nữa, giao dịch trở lại đường xu hướng giảm dần trong nhiều tháng. Mức kháng cự gần 1800 vẫn chưa bị phá vỡ, nhưng báo cáo lạm phát tháng 7 sắp tới của Mỹ có thể chứng minh là chất xúc tác nếu áp lực giá cho thấy sự giảm tốc đủ (do đó ngăn chặn sự gia tăng tỷ lệ tăng lãi suất của Fed).

Cấu hình động lượng tiếp tục vững chắc. Giá vàng đang giao dịch trên đường bao EMA 5, 8, 13- và 21 hàng ngày của chúng, vẫn theo thứ tự tuần tự tăng. MACD hàng ngày đang tăng qua đường tín hiệu của nó, trong khi Slow Stochastics hàng ngày đang giữ trong vùng quá mua.

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng tuần (Tháng 10 năm 2015 đến tháng 8 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng tuần

Quan điểm dài hạn cho thấy: “một đỉnh kép vẫn ở nguyên vị trí, nhưng một đáy bốn vào khoảng năm 1680 cần phải xem xét lại: một phạm vi đi ngang lớn giữa năm 1680 và 2075 có thể đã hình thành. Mức tăng từ năm 1680 coi 1800 là vùng đầu tiên trước khi vùng kháng cự được tìm thấy. Sự thay đổi đột ngột của môi trường cho thấy rằng khung thời gian hàng ngày (và thấp hơn, như khung thời gian 4 giờ) sẽ phù hợp hơn để chú ý trong những ngày / tuần tới vì sẽ mất nhiều thời gian để các chỉ báo kỹ thuật phát triển trên khung thời gian hàng tuần. ”

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng (Ngày 8 tháng 8 năm 2022)

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng

Vàng: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 79,40% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà đầu tư mua bán dài là 3,85-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 3,84% so với ngày hôm qua và thấp hơn 8,93% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 18,60% so với ngày hôm qua và cao hơn 21,17% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá vàng có thể tiếp tục giảm.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch ít mua ròng hơn ngày hôm qua và so với tuần trước. Những thay đổi gần đây trong tâm lý cảnh báo rằng xu hướng giá vàng hiện tại có thể sớm đảo chiều cao hơn mặc dù thực tế các nhà giao dịch vẫn giữ nguyên trạng thái mua ròng.

Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

11 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

14 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

14 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

15 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

4 ngày ago