Dự báo giá vàng: Hàng tháng 3 mới đến, các mẫu hàng đầu kép

Triển vọng giá vàng

Giá vàng đã giảm xuống dưới 1900 vào đầu phiên giao dịch khi chứng khoán Mỹ cao hơn, lợi tức kho bạc Mỹ tăng và lệnh ngừng bắn tiềm năng giữa Nga và Ukraine nhấn mạnh một môi trường cải thiện cho khẩu vị rủi ro.
Giá vàng tăng gấp đôi tiềm năng tiếp tục hình thành, cho thấy mức cao nhất trong năm đã đạt được.
Theo Chỉ số Tâm lý Khách hàng của IG , giá vàng có xu hướng trái chiều trong ngắn hạn.

Thêm ánh bị mất

Nhiều bằng chứng đang tích lũy cho việc giá vàng tăng gấp đôi. Một lệnh ngừng bắn giữa Nga và Ukraine có khả năng sắp xảy ra, dẫn đến suy đoán rằng các lệnh trừng phạt mà Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ áp đặt sẽ sớm được dỡ bỏ. Khả năng giảm áp lực nguồn cung trên thị trường hàng hóa toàn cầu đang làm giảm nhu cầu đối với các tài sản trú ẩn an toàn, bao gồm cả vàng.

Sự cải thiện về khẩu vị rủi ro được nhấn mạnh bởi sự gia tăng trên thị trường chứng khoán Mỹ, nhưng có lẽ quan trọng hơn, tỷ giá thực tế tăng cao hơn khi lợi tức kho bạc Mỹ tăng và kỳ vọng lạm phát giảm. Như đã lưu ý vào giữa tháng 3 , những yếu tố này đang “ chứng tỏ là một cơn gió ngược chiều quan trọng để giá vàng tăng thêm ở đây. ”Mặt khác, vẫn là trường hợp“ những gì định hình thành một cây nến hàng tháng xấu xí cho giá vàng cảnh báo rằng các mức cao nhất đang ở trong và nhiều mức giảm giá đang ở phía trước ”.

Biến động vàng giảm thêm, tăng giá vàng

Về mặt lịch sử, giá vàng có mối quan hệ với sự biến động không giống như các loại tài sản khác. Trong khi các loại tài sản khác như trái phiếu và cổ phiếu không thích sự biến động gia tăng – báo hiệu sự không chắc chắn lớn hơn xung quanh dòng tiền, cổ tức, thanh toán phiếu giảm giá, v.v. – vàng có xu hướng được hưởng lợi trong thời kỳ biến động cao hơn. Sự biến động liên tục của vàng trong tuần qua đã tiếp tục làm giảm khả năng duy trì đà tăng của giá vàng từ nửa đầu tháng và dự báo sẽ tiếp tục thua lỗ trong tương lai.

Phân tích kỹ thuật GVZ (Biến động giá vàng): Biểu đồ hàng ngày tháng 3 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022

Dự báo giá vàng: Biểu đồ hàng ngày tháng 3 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022

Sự biến động của vàng (được đo lường bởi ETF biến động vàng của Cboe, GVZ, theo dõi sự biến động ngụ ý trong 1 tháng của vàng khi bắt nguồn từ chuỗi quyền chọn GLD) được giao dịch ở mức 21,09 vào thời điểm báo cáo này được viết, các mức được nhìn thấy ngắn gọn vào tuần trước và vào cuối tháng 2 – khi Nga lần đầu tiên xâm lược Ukraine. Mối tương quan trong 5 ngày giữa GVZ và giá vàng là +0,93 trong khi mối tương quan trong 20 ngày là +0,92. Một tuần trước, vào ngày 22 tháng 3, tương quan 5 ngày là +0.05 và tương quan 20 ngày là +0.90.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày tháng 7 năm 2020 đến tháng 3 năm 2022

Dự báo giá vàng: Biểu đồ hàng ngày tháng 7 năm 2020 đến tháng 3 năm 2022

Tuần trước, người ta đã lưu ý rằng “ nếu không duy trì được khu vực hiện tại vào khoảng năm 1916/1923 sẽ làm tăng khả năng quay trở lại mức thấp nhất của tháng 3 ở mức 1895,07 trong thời gian tới. ”Giá vàng thiết lập mức thấp hàng tháng mới vào đầu ngày hôm nay, giảm xuống 1890,16 trước khi tăng trở lại. Vẫn nằm dưới đường 21 EMA hàng ngày của họ, giá vàng nằm dưới toàn bộ đường bao EMA hàng ngày, theo thứ tự giảm giá tuần tự. MACD hàng ngày tiếp tục có xu hướng thấp hơn (mặc dù nằm trên đường tín hiệu của nó), trong khi Slow Stochastics hàng ngày đang di chuyển xuống thấp hơn về vùng quá bán. Một sự cố kỹ thuật quan trọng hơn có thể đang diễn ra, như được minh họa bằng biểu đồ hàng tuần bên dưới.

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng ngày tháng 10 năm 2015 đến tháng 3 năm 2022

Dự báo giá vàng: Biểu đồ hàng ngày tháng 10 năm 2015 đến tháng 3 năm 2022

Vẫn là trường hợp “khung thời gian hàng tuần là nơi giá vàng tăng gấp đôi trở nên rõ ràng, với đỉnh vào tháng 3 năm nay và mức cao tháng 8 năm 2020 tạo thành mức kháng cự đáng kể”. Khi giảm xuống dưới mức 1900 hôm nay, giá vàng cũng đã phá vỡ mức hỗ trợ trước đây của đường xu hướng từ các mức thấp nhất tháng 5 năm 2019, tháng 3 năm 2020 và tháng 3 năm 2021; Đường xu hướng này không chỉ tự khẳng định lại là hỗ trợ mà còn cả đường 8 EMA hàng tuần (đường trung bình động hai tháng). Những nỗ lực phá vỡ hỗ trợ đầu tiên này cho đến nay đã thất bại, nhưng một động thái khác quay trở lại mức thấp có thể đã làm cạn kiệt nguồn cung mua trên thị trường, cho phép một đợt pullback đáng kể hơn. Giá vàng đang kết thúc Q1’22 trên nền tảng kỹ thuật rất lung lay.

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng (29 tháng 3 năm 2022)

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng (29 tháng 3 năm 2022)

Già vàng: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 78,10% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài hạn là 3,57-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng thấp hơn 1,15% so với ngày hôm qua và giảm 7,50% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng thấp hơn 7,47% so với ngày hôm qua và giảm 4,57% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá vàng có thể tiếp tục giảm.

Vị trí dài hơn so với ngày hôm qua nhưng ít dài hơn so với tuần trước. Sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây cho chúng ta một xu hướng kinh doanh vàng hỗn hợp hơn nữa.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

3 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

3 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

4 ngày ago