Dự báo giá vàng: Sai số nỗ lực chạm đáy – Mức cho XAU / USD

Triển vọng giá vàng

  • Giá vàng đang trượt dốc khi lợi suất của Mỹ – cả danh nghĩa và thực tế – tăng trở lại
  • Vẫn là trường hợp cho đến khi giá vàng phá vỡ xu hướng giảm từ mức cao nhất của tháng 3 và tháng 8, bất kỳ cuộc phục hồi nào cũng nên được xem xét một cách thận trọng.
  • Giá vàng có xu hướng trái chiều trong ngắn hạn, theo Chỉ số cảm xúc khách hàng của IG .

Lợi tức thực được trả lại

Sự phục hồi của giá vàng bắt đầu phát triển trong nửa cuối tháng đang chững lại khi tháng 10 kết thúc. Sự phục hồi trong lợi suất của Hoa Kỳ – cả danh nghĩa và thực – đang đè nặng lên kim loại quý, một chủ đề đã nhất quán trong phần lớn năm 2022. Các dấu hiệu về sự thay đổi kỹ thuật, một đáy kép tiềm năng được xác định vào tuần trước , hiện tại không được tìm thấy nhiều. thời gian. Và trong khi mô hình kép vẫn chưa bị vô hiệu, cấu trúc kỹ thuật của giá vàng cho thấy rằng các nhà giao dịch không thể giảm xuống mức thấp hàng năm mới.

Biến động vàng, mối quan hệ giá vàng thắt chặt

Về mặt lịch sử, giá vàng có mối quan hệ với sự biến động không giống như các loại tài sản khác. Trong khi các loại tài sản khác như trái phiếu và cổ phiếu không thích sự biến động gia tăng – báo hiệu sự không chắc chắn lớn hơn xung quanh dòng tiền, cổ tức, thanh toán phiếu giảm giá, v.v. – vàng có xu hướng được hưởng lợi trong thời kỳ biến động cao hơn. Sự biến động của vàng đã giảm trở lại so với mức cao nhất trong tháng 10, và cùng với đó, giá vàng cũng vậy.

Phân tích kỹ thuật GVZ (Biến động giá vàng): Biểu đồ hàng ngày (Tháng 10 năm 2021 đến tháng 10 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật GVZ (Biến động giá vàng): Biểu đồ hàng ngày

Sự biến động của vàng (được đo lường bởi ETF biến động vàng của Cboe, GVZ, theo dõi sự biến động ngụ ý trong 1 tháng của vàng có nguồn gốc từ chuỗi quyền chọn GLD) được giao dịch ở mức 18,43 vào thời điểm báo cáo này được viết. Mối tương quan trong 5 ngày giữa GVZ và giá vàng là +0,43 trong khi mối tương quan trong 20 ngày là +0,38. Một tuần trước, vào ngày 24 tháng 10, tương quan 5 ngày là -0,22 và tương quan 20 ngày là +0,31.

Xem thêm:

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 10 năm 2021 đến tháng 10 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày

Theo một nghĩa nào đó, không có gì thay đổi đối với giá vàng trong vài tuần qua. Thật vậy, các quan sát từ tuần trước vẫn còn nguyên giá trị : “đầu tiên, một đáy kép có thể được hình thành so với 1614/17, được hỗ trợ bởi mô hình nến ngôi sao buổi sáng vào cuối tuần trước. Điều này cho thấy một triển vọng lạc quan hơn trong tương lai. Thứ hai, tuy nhiên, vẫn có trường hợp có thể có một đợt chạy khác đến đường xu hướng giảm dần từ mức cao nhất tháng 3 và tháng 8, nhưng cho đến khi xu hướng giảm phá vỡ, thật khó để tin tưởng vào một đợt tăng có ý nghĩa của giá vàng.

“Cho đến khi điều kiện thứ hai được thực hiện – xu hướng giảm nhiều tháng bị phá vỡ – thì tiềm năng đáy kép vẫn bị hạn chế. Sự kiên nhẫn là cần thiết, nhưng vẫn xảy ra trường hợp di chuyển trên khu vực khoảng 1680 vào cuối tháng 10 sẽ thấy giá vàng giao dịch trở lại trên mức hỗ trợ nhiều tháng trước đây (đã trở thành kháng cự) và phá vỡ xu hướng giảm từ mức cao nhất tháng 3 và tháng 8. ”

Momentum đang chờ đợi để chuyển sang giảm giá một lần nữa, làm nổi bật khả năng tăng trở lại mức thấp hàng năm. Giá vàng nằm dưới đường bao EMA 5, 8, 13- và 21 hàng ngày của chúng, được sắp xếp theo thứ tự giảm giá tuần tự. MACD hàng ngày đã đưa ra một sự giao nhau trong xu hướng giảm khi nằm dưới đường tín hiệu của nó và Slow Stochastics hàng ngày đã bắt đầu giảm xuống sau khi đường tín hiệu của chúng không đạt.

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng tuần (Tháng 10 năm 2015 đến tháng 10 năm 2022)

 

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng tuần

Quan điểm dài hạn vẫn không thay đổi vì không có tiến bộ đáng kể nào được thực hiện trong khung thời gian hàng tuần: “đỉnh kép vẫn ở nguyên vị trí, nhưng đáy bốn vào khoảng năm 1680 đảm bảo cần phải xem xét lại: phạm vi đi ngang lớn giữa 1680 và 2075 có thể đã hình thành. Mức tăng từ năm 1680 coi 1800 là vùng đầu tiên trước khi vùng kháng cự được tìm thấy. Sự thay đổi đột ngột trong môi trường cho thấy rằng khung thời gian hàng ngày (và thấp hơn, như khung thời gian 4 giờ) sẽ phù hợp hơn để chú ý trong những ngày / tuần tới vì sẽ mất nhiều thời gian để các chỉ báo kỹ thuật phát triển trên khung thời gian hàng tuần. ”

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng (Ngày 25 tháng 10 năm 2022)

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng

Vàng: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 81,80% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài hạn là 4,50-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng thấp hơn 1,05% so với ngày hôm qua và thấp hơn 1,18% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 49,18% so với ngày hôm qua và cao hơn 20,82% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá vàng có thể tiếp tục giảm.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch ít mua ròng hơn ngày hôm qua và so với tuần trước. Những thay đổi gần đây trong tâm lý cảnh báo rằng xu hướng giá vàng hiện tại có thể sớm đảo chiều cao hơn mặc dù thực tế các nhà đầu tư vẫn mua ròng dài hạn.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago