Dự báo giá vàng: XAUUSD lấp đầy vết thương quanh mức 1.770 đô la

Giá vàng (XAUUSD) thăm dò xu hướng giảm hai ngày khi nó in mức tăng nhẹ khoảng $1762 trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Sáu. Mặc dù vậy, kim loại quý vẫn đang trên đà ghi nhận tuần giảm đầu tiên trong ba tuần.

Mức tăng mới nhất của vàng thỏi có thể được liên kết với sự phục hồi kỹ thuật trong bối cảnh lịch nhẹ và các vĩ mô chậm chạp. Cũng có khả năng ủng hộ giá Vàng có thể là những tiêu đề mới nhất gợi ý cứu trợ cho sinh viên Hoa Kỳ, cũng như dữ liệu hỗn hợp của ngày hôm trước.

Điều đó nói rằng, CNBC đã đưa ra tin tức cho thấy rằng Chính quyền Biden sẽ yêu cầu Tòa án Tối cao cho phép tiếp tục chương trình xóa nợ cho khoản vay sinh viên. Mặt khác, các bản in lạc quan về Chỉ số sản xuất của Fed tại Philadelphia và số lượng nhà ở cho tháng 10 có thể làm dấy lên nghi ngờ về Fedpeak hiếu chiến gần đây.

Đồng quan điểm có thể là cuộc thăm dò mới nhất của Reuters đối với Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) khi nó tuyên bố rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giảm tốc độ vào tháng 12 để đưa ra mức tăng lãi suất 50 điểm cơ bản (bps), nhưng thời gian thắt chặt ngân hàng trung ương của Hoa Kỳ sẽ dài hơn và mức cao nhất của lãi suất chính sách cao hơn là những rủi ro lớn nhất đối với triển vọng hiện tại.

Dự báo giá vàng: XAUUSD lấp đầy vết thương quanh mức 1.770 đô la

Ngoài ra, hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ lạc quan gần đây và bản tin cổ phiếu ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương vững chắc hơn dường như cũng đã ủng hộ những nhà đầu cơ giá lên của XAUUSD.

Với lịch ánh sáng và đợt phục hồi điều chỉnh mới nhất của kim loại, phe gấu sẽ cần phải quan sát chặt chẽ các chất xúc tác rủi ro để giữ dây cương.

Xem thêm:

Phân tích kỹ thuật

Giá vàng biện minh cho việc phá vỡ đường xu hướng giảm dần đã hình thành trong hai ngày để tạo ra mức tăng nhẹ quanh $1762. Tuy nhiên, một giao cắt gấu sắp xảy ra trên biểu đồ hàng giờ , được thể hiện bằng việc đường 50-HMA đâm xuyên đường 100-HMA từ phía trên, khiến những người bán XAUUSD tiếp tục hy vọng.

Điều đó nói rằng, đường kháng cự chuyển thành hỗ trợ gần đây đã vượt qua, gần 1.760 đô la, trước mức thoái lui Fibonacci 38,2% của xu hướng tăng từ ngày 09-15 tháng 11, khoảng 1.754 đô la để hạn chế sự sụt giảm ngay lập tức của kim loại.

Trong khi đó, khả năng phục hồi vẫn khó xảy ra trừ khi báo giá nằm dưới mức hội tụ của Đường trung bình động hàng giờ (HMA) đã nêu gần $1770.

Giá vàng: Biểu đồ hàng giờ

Giá vàng: Biểu đồ hàng giờ
Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago