Euro mong manh khi Fed tăng lãi suất, rủi ro khí đốt đè nặng

Đồng Euro chịu lỗ vào thứ Tư sau khi giảm mạnh nhất trong hai tuần, do nguồn cung khí đốt của Nga cắt giảm khiến giá năng lượng tăng vọt, trong khi đồng đô la giữ vững trước kỳ vọng tăng lãi suất của Mỹ vào cuối ngày.

Đồng euro giảm khoảng 1% xuống 1,0108 USD qua đêm, mức giảm lớn nhất kể từ ngày 11/7 và ổn định trong giao dịch đầu châu Á ở mức 1,0139 USD. Sự tăng trưởng của châu Âu vẫn dễ bị ảnh hưởng bởi nguồn cung cấp khí đốt của Nga, vốn đã trở thành một rủi ro lớn kể từ khi cuộc chiến Ukraine bắt đầu.

Các dòng chảy dọc theo đường ống Nord Stream từ Nga đến Đức đã giảm vào thứ Ba và sẽ giảm thêm vào thứ Tư.

Kristina Clifton, chiến lược gia tiền tệ tại Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY ) cho biết: “Nguồn cung năng lượng có thể vẫn là vấn đề quan trọng của nền kinh tế châu Âu trong những tháng tới.

Euro mong manh khi Fed tăng lãi suất, rủi ro khí đốt đè nặng

“Đồng euro có thể giao dịch dưới mức ngang giá, không chỉ trong thời gian ngắn (và) sớm hơn là muộn hơn.”

Các động thái khác đã bị hạn chế trước thông báo chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào lúc 1800 GMT. Đồng yên ổn định ở mức 136,98 mỗi đô la. Đô la Úc và New Zealand tăng nhẹ trong giao dịch sớm, nhưng được giữ ở dưới mức cao hôm thứ Ba. Đồng bảng Anh dao động ở mức 1,2048 đô la.

Các nhà phân tích cho biết đồng đô la Úc có thể tăng nếu dữ liệu lạm phát đến lúc 01:30 GMT bất ngờ theo chiều hướng tăng. Lạm phát chính dự kiến ​​sẽ đạt mức cao nhất trong ba thập kỷ là 6,2%. Đồng Aussie tăng 0,2% ở mức 0,6950 đô la và kiwi tăng 0,2% lên 0,6243 đô la.

Xem thêm:

Các thị trường đã định giá trong đợt tăng 75 điểm cơ bản của Fed vào cuối ngày thứ Tư, với 13% cơ hội tăng 100 bp quá lớn.

Trọng tâm cũng sẽ được tập trung vào cuộc họp báo lúc 18:30 GMT vì bất kỳ gợi ý nào cho thấy quyết tâm tăng thêm của các nhà hoạch định chính sách đang suy yếu khi tăng trưởng chậm lại.

Galvin Chia, chiến lược gia thị trường mới nổi tại NatWest Markets cho biết: “Đó là một sự chờ đợi và xem hơn là mong đợi một bất ngờ lớn.

Ông hy vọng đồng đô la Mỹ sẽ vẫn được hỗ trợ bởi dòng chảy trú ẩn an toàn trong dài hạn, trong bối cảnh triển vọng toàn cầu đang tối tăm.

Dữ liệu qua đêm cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Mỹ giảm xuống mức thấp nhất gần 1-1 / 2 năm và doanh số bán nhà mới sụt giảm, trong khi cổ phiếu của Walmart (NYSE: WMT ) giảm sau khi nhà bán lẻ này đưa ra cảnh báo về lợi nhuận.

Euro mong manh khi Fed tăng lãi suất, rủi ro khí đốt đè nặng

Dữ liệu sản xuất của châu Âu tuần trước khá mềm.

Chia cho biết: “Rủi ro giảm đối với tăng trưởng của khu vực đồng Euro và những lo ngại về tăng trưởng rộng hơn trên toàn cầu có xu hướng cho thấy sức mạnh của đồng đô la nhiều hơn”.

Chỉ số đô la Mỹ đứng ở mức 107,08, thấp hơn không xa so với mức cao nhất trong 20 năm vào giữa tháng 7 là 109,290. Nó đã tăng 0,64% qua đêm, đánh dấu ba phiên giảm liên tiếp.

Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

8 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

12 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

12 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

13 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago