Giá dầu di chuyển ít với dự đoán về nhiều dấu hiệu của Trung Quốc

Giá dầu giữ ở mức hẹp vào thứ Hai trong bối cảnh lo ngại dai dẳng về lạm phát cao và lãi suất Mỹ tăng, trong khi các nhà giao dịch chờ đợi thêm tín hiệu về nhu cầu từ các dữ liệu kinh tế quan trọng của Trung Quốc trong tuần này.

Các bài đọc về Chỉ số quản lý sức mua (PMI) của Trung Quốc cho tháng 2 sẽ được công bố vào thứ Tư. Các chỉ số cho tháng 1 đã cho thấy sự phục hồi kinh tế có phần hỗn hợp ở quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, ngay cả khi nước này nới lỏng hầu hết các biện pháp chống COVID vào đầu năm nay.

Dữ liệu của ngày thứ Tư dự kiến ​​sẽ cho thấy lĩnh vực sản xuất vẫn nằm trong vùng thu hẹp trong tháng Hai. Lĩnh vực này bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau 3 năm phong tỏa do COVID và cũng đang phải đối mặt với sự suy giảm nhu cầu từ nước ngoài.

Giá dầu di chuyển ít với dự đoán về nhiều dấu hiệu của Trung Quốc

Dầu Brent kỳ hạn tăng 0,1% lên 82,90 USD/thùng, trong khi dầu thô Trung cấp West Texas kỳ hạn tăng 0,2% lên 76,45 USD/thùng lúc 20:50 ET (01:50 GMT).

Trong khi sự phục hồi ở Trung Quốc được dự báo sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu thô toàn cầu đạt mức cao kỷ lục trong năm nay, các thị trường ngày càng không chắc chắn về thời điểm phục hồi như vậy, do nước này vẫn đang phải vật lộn với số ca nhiễm COVID-19 cao. Lạm phát chậm và hoạt động sản xuất yếu kém cũng gây nghi ngờ về sự phục hồi ngay lập tức ở Trung Quốc.

Xem ngay:

Các tín hiệu hỗn hợp về nhu cầu, cùng với lo ngại về lãi suất tăng và tăng trưởng kinh tế chậm lại đã khiến giá dầu giao dịch thấp hơn trong năm nay. Nguồn gốc gây lo lắng lớn nhất của thị trường là đồng đô la mạnh và Cục Dự trữ Liên bang có quan điểm diều hâu, sau các dấu hiệu lạm phát của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến.

Dữ liệu mạnh mẽ về chỉ số Chi tiêu tiêu dùng cá nhân cho tháng 1 đã củng cố quan điểm này. Trọng tâm trong tuần này cũng là dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ công bố vào thứ Sáu, dự kiến ​​sẽ cho thấy khả năng phục hồi trong thị trường việc làm.

Đồng đô la ổn định gần mức cao nhất trong hai tháng so với rổ tiền tệ vào thứ Hai.

Giá dầu di chuyển ít với dự đoán về nhiều dấu hiệu của Trung Quốc

Các thị trường lo ngại rằng lãi suất tăng có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế và làm chậm nhu cầu dầu thô trên toàn cầu. Một loạt các đợt tăng hàng tồn kho hàng tuần của Mỹ cũng làm dấy lên lo ngại về nhu cầu chậm lại ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, triển vọng nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn đã hỗ trợ giá dầu thô trong những phiên gần đây. Các báo cáo phương tiện truyền thông cho rằng việc cắt giảm nguồn cung theo kế hoạch của Nga sẽ sâu hơn so với công bố ban đầu, do nhà sản xuất dầu lớn thứ ba thế giới đối phó với việc phương Tây hạn chế giá xuất khẩu dầu thô của mình.

Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: EUR/USD có duy trì được đà tăng?

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 17/05: vàng SJC giảm xuống dưới mốc 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng hôm nay giảm nhẹ mất mốc 90 triệu đồng/lượng sau…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu tiếp tục tăng khi nhu cầu có dấu hiệu cải thiện

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 17/05, giá dầu tăng khi nhu cầu…

2 ngày ago

Dự báo mạnh mẽ của Walmart đẩy cổ phiếu lên mức cao kỷ lục

Walmart đã nâng dự báo cả năm và báo cáo kết quả hàng quý tốt…

2 ngày ago

Mô hình tam giác giảm dần trên Vàng (XAU/USD)

Vàng (XAU/USD) hiện đang hình thành các đỉnh thấp hơn và tìm kiếm mức hỗ…

2 ngày ago