Giá dầu giảm mặc dù giữ gần mức cao nhất trong một tháng

Giá dầu giảm mặc dù giữ gần mức cao nhất trong một tháng

Giá dầu giảm vào thứ năm mặc dù giữ mức cao gần một tháng sau khi hợp đồng tương lai tăng vọt trước đó khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và các cơ quan khác nâng cấp dự báo về nhu cầu dầu khi các nền kinh tế lớn phục hồi sau đại dịch.

Giá dầu

Gía dầu giảm giảm 21 cent đối với dầu thô brent, tương đương 0,3% xuống 66,37 USD / thùng vào lúc 0129 GMT, sau khi tăng 4,6% vào thứ Tư và đóng cửa ở mức cao nhất kể từ ngày 17/3.

Kỳ hạn giao sau của US West Texas Intermediate giảm 25 cent, tương đương 0,4%, xuống 62,9 USD / thùng, sau khi tăng 4,9% trong phiên trước đó.

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết vào hôm thứ Tư, dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 5,9 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn gấp đôi so với kỳ vọng của các nhà phân tích về mức giảm 2,9 triệu thùng. Các kho dự trữ dầu thô ở Bờ Đông xuống mức thấp kỷ lục.

Các nhà phân tích của Citi Research cho biết: “Chúng tôi thấy lượng cổ phiếu rút ra mạnh mẽ ngay cả sau khi bao thanh toán trong rủi ro giảm giá do hoạt động của nhà máy lọc dầu sẽ tăng mạnh trong những tháng tới,” các nhà phân tích của Citi Research cho biết trong một lưu ý.

Xăng cung cấp cho thị trường tuần trước, một chỉ báo về mức tiêu thụ nhiên liệu của Mỹ, đã tăng lên 8,9 triệu thùng / ngày (bpd), cao nhất kể từ tháng 8, báo cáo của EIA cho biết.

Dự báo về nhu cầu dầu tăng

Theo báo cáo hàng tháng của IEA, cung và cầu dầu toàn cầu sẽ được tái cân bằng trong nửa cuối năm nay sau khi nhu cầu bốc hơi vào năm 2020 khi đại dịch COVID-19 hoành hành, theo báo cáo hàng tháng của IEA.

Sau đó, các nhà sản xuất có thể cần phải bơm thêm 2 triệu thùng / ngày để đáp ứng nhu cầu.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), đã giữ lại nguồn cung song song với các nhà sản xuất khác bao gồm cả Nga, tuần này đã nâng dự báo về nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay.

OPEC dự kiến ​​nhu cầu sẽ tăng 70.000 thùng / ngày so với dự báo của tháng trước và nhu cầu toàn cầu có khả năng tăng 5,95 triệu thùng / ngày vào năm 2021, tổ chức này cho biết.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago