Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 11 tháng do tình trạng bất ổn COVID

Giá dầu giảm mạnh xuống mức thấp gần 11 tháng vào thứ Hai khi các cuộc biểu tình leo thang ở một số thành phố lớn của Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về sự gián đoạn kinh tế gia tăng ở quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Dầu Brent kỳ hạn giảm 2,6% xuống 74,31 USD/thùng vào đầu phiên giao dịch châu Á, trong khi dầu thô Trung cấp West Texas kỳ hạn giảm 2,4% xuống 81,69 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đều kéo dài đà giảm mạnh so với tuần trước và đang giao dịch ở mức yếu nhất kể từ đầu tháng Giêng.

Tình trạng bất ổn dân sự đã nổ ra ở một số thành phố lớn của Trung Quốc vào cuối tuần qua, khi ngày càng nhiều người dân xuống đường bày tỏ sự bất bình với chính sách nghiêm ngặt không có COVID của đất nước.

Các cuộc biểu tình diễn ra sau các hạn chế mới liên quan đến COVID được đưa ra trong hai tháng qua, khi Trung Quốc một lần nữa vật lộn với số ca nhiễm hàng ngày cao kỷ lục. Điều này cũng đã tác động xấu đến thị trường dầu thô với triển vọng nhu cầu suy yếu tại quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 11 tháng do tình trạng bất ổn COVID

Nhập khẩu dầu thô của nước này đã giảm đều đặn trong năm nay, cho thấy ít dấu hiệu phục hồi. Hạn ngạch xuất khẩu dầu trong nước tăng lên cũng cho thấy tiêu thụ trong nước vẫn còn yếu.

Các cuộc biểu tình gần đây cũng đánh dấu một màn bất tuân dân sự hiếm thấy ở Trung Quốc kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình lên nắm quyền hơn một thập kỷ trước. Cam kết của chính phủ ông đối với chính sách nghiêm ngặt không có COVID đã khiến tăng trưởng kinh tế bị đình trệ trong năm nay, với dữ liệu công bố vào cuối tuần này dự kiến ​​sẽ cho thấy sự suy giảm liên tục.

Xem ngay:

Giá dầu thô cũng chịu áp lực từ các nhà nhập khẩu lớn Trung Quốc và Ấn Độ mua dầu thô giảm giá mạnh từ Nga, trong khi các quốc gia phương Tây đấu tranh để áp đặt trần giá đối với xuất khẩu dầu của Moscow.

Về phía cung, hiện tại cũng đang tập trung vào cuộc họp sắp tới của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+), dự kiến ​​diễn ra vào cuối tuần này, về bất kỳ cắt giảm sản lượng nào nữa.

Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 11 tháng do tình trạng bất ổn COVID

Nhóm đã thông báo cắt giảm nguồn cung 2 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 10 và tuyên bố sẽ có nhiều động thái như vậy để giúp hỗ trợ giá dầu. Cho rằng giá đang giao dịch tốt dưới mức đã thúc đẩy việc cắt giảm trong tháng 10, cartel có thể cắt giảm sản lượng hơn nữa.

Giá dầu cũng được xoa dịu phần nào từ sự suy yếu gần đây của đồng đô la , trong bối cảnh kỳ vọng ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất với tốc độ chậm hơn trong những tháng tới. Kịch bản này có khả năng cũng giúp xoa dịu những lo ngại về tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm lại.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago