Giá dầu tăng do đồng đô la suy yếu khi các ngân hàng trung ương tập trung

Giá dầu tăng sau mức giảm gần đây vào thứ Năm do đồng đô la suy yếu có lợi cho người mua hàng hóa, với các thị trường hiện đang chờ đợi thêm tín hiệu từ các cuộc họp của ngân hàng trung ương ở châu Âu và Vương quốc Anh.

Giá dầu thô giảm mạnh vào thứ Tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất như dự kiến ​​và báo hiệu rằng họ có kế hoạch tiếp tục tăng lãi suất trong những tháng tới để chống lại lạm phát gia tăng.

Điều này cho thấy các thị trường định giá về khả năng kinh tế Mỹ suy thoái trong năm nay, điều này báo hiệu không tốt cho nhu cầu dầu mỏ.

Nhưng khả năng xảy ra suy thoái cũng ảnh hưởng đến đồng đô la, khi các nhà giao dịch đặt cược rằng tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại có khả năng đẩy Fed đảo ngược quan điểm diều hâu vào cuối năm nay. Đồng bạc xanh giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 9 tháng so với rổ tiền tệ.

Đồng đô la yếu hơn có lợi cho thị trường dầu thô bằng cách làm cho hàng hóa rẻ hơn đối với người mua quốc tế.

Giá dầu tăng do đồng đô la suy yếu khi các ngân hàng trung ương tập trung

Dầu Brent kỳ hạn tăng 0,2% lên 83,16 USD/thùng, trong khi dầu thô Trung cấp West Texas kỳ hạn tăng 0,5% lên 76,84 USD/thùng lúc 20:48 ET (01:48 GMT). Cả hai hợp đồng đều giảm mạnh tới 3 đô la vào thứ Tư, sau quyết định của Fed.

Cho đến nay, thị trường dầu thô đã gặp khó khăn trong năm 2023 trong bối cảnh những lo ngại dai dẳng về suy thoái kinh tế trong năm nay, trong khi sự không chắc chắn về sự phục hồi nhu cầu của Trung Quốc cũng gây áp lực.

Các thị trường hiện đang chờ đợi các đợt tăng lãi suất từ ​​Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Anh vào cuối ngày. Cả hai ngân hàng dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản mỗi bên và báo hiệu việc thắt chặt chính sách hơn nữa – một kịch bản làm tăng nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu trong năm nay.

Các bài viết liên quan:

Những lo ngại về tình trạng dư thừa nguồn cung trong ngắn hạn của Hoa Kỳ đã làm giảm giá dầu trong tuần này, khi dữ liệu của chính phủ cho thấy các kho dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ đã tăng nhiều hơn dự kiến ​​lên mức cao nhất trong 20 tháng trong tuần tính đến ngày 27 tháng 1.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của họ (OPEC+) cũng giữ nguyên mức sản xuất trong cuộc họp hôm thứ Tư, đưa ra ít hỗ trợ ngắn hạn cho giá.

Giá dầu tăng do đồng đô la suy yếu

Dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc đưa ra quan điểm trái chiều về sự phục hồi của quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới. Mặc dù hoạt động kinh doanh chắc chắn đã được cải thiện sau khi quốc gia này dỡ bỏ hầu hết các hạn chế chống COVID vào đầu năm nay, nhưng dữ liệu cá nhân trong tuần này cho thấy một số khía cạnh của nền kinh tế vẫn đang gặp khó khăn trong việc điều chỉnh số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến.

Sự bùng phát COVID-19 cũng dẫn đến sự không chắc chắn về thời điểm nền kinh tế Trung Quốc có thể phục hồi sau sự suy thoái do đại dịch gây ra. Tuy nhiên, sự phục hồi của Trung Quốc vẫn được kỳ vọng sẽ đẩy nhu cầu dầu thô lên mức cao kỷ lục trong năm nay.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

11 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

15 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

16 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

16 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

16 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

1 ngày ago