Giá dầu tăng do hàng tồn kho giảm, mặc dù lo ngại về biến thể Omicron vẫn còn

Giá dầu tăng do hàng tồn kho giảm, mặc dù lo ngại về biến thể Omicron vẫn còn

Giá dầu tăng hôm thứ Tư do lo ngại nguồn cung thắt chặt và hàng tồn kho của Mỹ giảm, bất chấp lo ngại về khả năng ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế do sự lây lan của biến thể coronavirus Omicron.

Tồn kho của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến, với dự trữ dầu thô giảm 4,7 triệu thùng, mặc dù điều đó một phần là do các cân nhắc về thuế cuối năm khuyến khích các công ty không tích trữ thùng dầu thô.

Giá dầu

Giá dầu Brent giao sau đạt 1,31 USD, tương đương 1,77%, cao hơn ở mức 75,29 USD / thùng sau khi tăng 3,4% trong phiên trước.

Giá dầu thô giao sau của US West Texas Intermediate (WTI) tăng 1,64 USD, tương đương 2,3%, lên 72,76 USD / thùng.

Dự trữ xăng tăng mạnh trong tuần gần đây nhất, làm dấy lên lo ngại rằng du khách Mỹ đột ngột thay đổi kế hoạch, có khả năng ảnh hưởng đến nhu cầu ở quốc gia tiêu thụ xăng lớn nhất thế giới.

Việc hạn chế khả năng di chuyển do Coronavirus gây ra trên toàn cầu đã làm tăng thêm lo ngại về sự sụt giảm nhu cầu nhiên liệu. Đức, Ireland, Hà Lan và Hàn Quốc là một trong số các quốc gia đã áp dụng lại các biện pháp đóng cửa một phần hoặc toàn bộ hoặc các biện pháp giãn cách xã hội khác trong những ngày gần đây.

Hiện vẫn chưa rõ liệu biến thể Omicron có gây chết người nhiều hơn Delta hay không, chủng vi khuẩn đã chiếm ưu thế trong những tháng gần đây. Một nghiên cứu từ Nam Phi cho thấy loại virus này ít có khả năng đưa người đến bệnh viện hơn Delta vì các chính phủ trên toàn thế giới cố gắng ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của biến thể này.

Giám đốc điều hành của Moderna, Stephane Bancel, cho biết hôm thứ Ba rằng nhà sản xuất vắc xin không mong đợi bất kỳ vấn đề nào trong việc phát triển một mũi tiêm tăng cường để bảo vệ chống lại biến thể Omicron và có thể bắt đầu hoạt động trong vài tuần tới.

Pfizer, một trong những nhà sản xuất chính của vắc-xin COVID-19, cho biết viên thuốc COVID-19 kháng vi-rút của họ đã được phê duyệt để sử dụng tại nhà. Nó nhắm vào những người đã nhiễm vi rút và có hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng và số lần nhập viện, công ty cho biết.

OPEC +

Về phía nguồn cung, các nhà đầu tư đang hướng tới cuộc họp của nhóm các nhà sản xuất OPEC + vào ngày 4/1.

Với các vấn đề sản xuất ngày càng tăng ở Nga và nhiều nước khác ở lưu vực Đại Tây Dương, có khả năng các nhà sản xuất Trung Đông có thể thúc đẩy việc tiếp tục tăng hạn ngạch hàng tháng, công ty tư vấn JBC Energy cho biết trong một lưu ý.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago