Giá dầu tăng nhờ hoạt động lọc dầu mạnh mẽ của Trung Quốc

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch thứ Năm (ngày 15/06) sau khi lao dốc vào phiên hôm trước, do dữ liệu cho thấy hoạt động lọc dầu tại nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới Trung Quốc tăng vọt, nhưng bối cảnh kinh tế yếu kém đã hạn chế đà tăng.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 84 cent, tương đương 1,15%, lên 74,04 USD/thùng lúc 09h59 GMT. Dầu thô WTI của Mỹ tăng 77 cent, tương đương 1,13%, lên 69,04 USD/thùng.

Cả hai điểm chuẩn đều giảm 1,5% vào phiên thứ Tư.

Thị trường nhận thấy sự hỗ trợ sau khi dữ liệu vào thứ Năm cho thấy sản lượng lọc dầu của Trung Quốc trong tháng 5 tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức cao thứ hai trong lịch sử.

Giám đốc điều hành của Tập đoàn dầu khí Kuwait (KPC) cho biết nhu cầu dầu của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng với tốc độ chắc chắn trong nửa cuối năm nay.

Tuy nhiên, triển vọng kinh tế yếu kém đã đè nặng lên khi tăng trưởng sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ của Trung Quốc trong tháng 5 không đạt dự báo.

Ngoài ra, hạn chế tăng giá là lo ngại rằng lãi suất cao hơn sẽ làm chậm lại các nền kinh tế ở Mỹ, Châu Âu cũng như nhu cầu dầu thấp hơn.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã giữ nguyên lãi suất trong tháng này nhưng báo hiệu còn nhiều đợt tăng vào nửa cuối năm.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất tiền gửi thêm 25 điểm cơ bản lên 3,5% vào hôm nay, mức cao nhất trong 22 năm và để ngỏ khả năng còn tiếp tục tăng thêm nữa.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ đưa ra quyết định về chính sách tiền tệ vào ngày 22/6, với lãi suất ở Anh dự kiến ​​sẽ tăng cao hơn lãi suất ở Mỹ trong năm nay.

Tuy nhiên, các nhà phân tích kỳ vọng giá dầu sẽ được hỗ trợ vào cuối năm khi OPEC+ tự nguyện cắt giảm sản lượng vào tháng 5 cùng với nhu cầu mạnh mẽ.

UBS dự kiến ​​nguồn cung thâm hụt khoảng 1,5 triệu thùng/ngày (bpd) trong tháng 6 và hơn 2 triệu thùng/ngày trong tháng 7.

Quinn

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: EUR/USD có duy trì được đà tăng?

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 17/05: vàng SJC giảm xuống dưới mốc 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng hôm nay giảm nhẹ mất mốc 90 triệu đồng/lượng sau…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Giá dầu tiếp tục tăng khi nhu cầu có dấu hiệu cải thiện

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 17/05, giá dầu tăng khi nhu cầu…

1 ngày ago

Dự báo mạnh mẽ của Walmart đẩy cổ phiếu lên mức cao kỷ lục

Walmart đã nâng dự báo cả năm và báo cáo kết quả hàng quý tốt…

2 ngày ago

Mô hình tam giác giảm dần trên Vàng (XAU/USD)

Vàng (XAU/USD) hiện đang hình thành các đỉnh thấp hơn và tìm kiếm mức hỗ…

2 ngày ago