Giá dầu tăng sau khi dữ liệu API cho thấy chứng khoán Mỹ giảm bất ngờ

Giá dầu tăng vào thứ Tư sau hai phiên giảm sau khi dữ liệu ngành cho thấy dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ giảm bất ngờ, bù đắp lo ngại về khả năng tăng nguồn cung từ Iran. Dầu thô Brent giao sau tăng 23 cent, tương đương 0,3%, lên 91,01 USD / thùng vào lúc 01h22 GMT, trong khi dầu thô Tây Texas Intermediate của Mỹ ở mức 89,47 USD / thùng, tăng 11 cent, hay 0,1%.

Giá dầu thô Brent giao sau tăng 23 cent

Tina Teng, một nhà phân tích của CMC Markets cho biết: “Nguồn cung không đủ cầu là yếu tố chính đã đẩy giá dầu lên”.

Dự trữ dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ đã giảm trong tuần trước, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba. Theo API, tồn kho dầu thô giảm 2 triệu thùng, so với kỳ vọng tăng 400.000 thùng của các nhà phân tích. Dữ liệu khác từ ĐTM của Hoa Kỳ sẽ có sẵn vào lúc 10:30 sáng EST (1530 GMT). Tuy nhiên, lo ngại về một thỏa thuận hạt nhân Iran có thể đưa thêm dầu vào thị trường toàn cầu đã đè nặng lên giá cả.

Dầu Brent và WTI đã giảm khoảng 2% vào thứ Ba, giảm phiên thứ hai liên tiếp, khi Washington nối lại các cuộc đàm phán gián tiếp với Iran để khôi phục một thỏa thuận hạt nhân. Một thỏa thuận như vậy có thể dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với dầu Iran và nhanh chóng bổ sung nguồn cung cho thị trường, mặc dù một số vấn đề quan trọng vẫn cần được giải quyết.

Dầu Brent và WTI đã giảm khoảng 2% vào thứ Ba

“Với các cuộc đàm phán đang diễn ra, giá dầu có khả năng mất giá trong tuần tới, bất chấp mức tăng cao hơn mà chúng tôi đã thấy hôm nay”, Teng nói và cho biết thêm rằng cũng đã có một số chốt lời giữa các nhà đầu tư đã thận trọng sau khi giá. đạt mức cao nhất trong hơn 7 năm.

Giá dầu ở mức gần 100 USD / thùng cũng có thể thu hút thêm sản lượng từ Hoa Kỳ. Cơ quan Thông tin Năng lượng dự kiến ​​sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ tăng 770.000 thùng / ngày lên 11,97 triệu thùng / ngày vào năm 2022.

Trong khi đó, lo ngại về Ukraine vẫn được giữ vững khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết ông tin rằng có thể thực hiện các bước để giảm leo thang khủng hoảng sau cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin và kêu gọi tất cả các bên bình tĩnh.

Quynh Huong

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago