Giá đồng trượt trên thảm họa Trung Quốc, ổn định vàng gần mức cao 1 tháng

Giá đồng giảm thêm vào thứ Ba sau khi nhà nhập khẩu lớn Trung Quốc nhắc lại cam kết khóa COVID-19, trong khi giá vàng giữ ở mức cao nhất trong một tháng khi đồng đô la giảm giá do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất nhỏ hơn.

Các nhà chức trách Trung Quốc bác bỏ những đồn đoán gần đây rằng nước này sẽ rút lại chính sách zero-COVID gây thiệt hại về kinh tế, khi đất nước đang vật lộn với đợt bùng phát tồi tệ nhất kể từ tháng 5. Nhưng điều này cũng chỉ ra sự gián đoạn kinh tế tiếp tục trong nước, điều này đã làm giảm sự thèm ăn của nước này đối với hàng hóa.

Giá đồng tương lai giảm 0,1% xuống 3,5970 USD / pound vào lúc 19:28 ET (00:28 GMT), kéo dài mức lỗ sang phiên thứ hai liên tiếp. Giá kim loại đỏ đã giảm mạnh trong năm nay do lo ngại rằng tăng trưởng kinh tế chậm lại sẽ cản trở nhu cầu sử dụng trong công nghiệp.

Giá đồng trượt trên thảm họa Trung Quốc

Giá đồng và một số kim loại công nghiệp khác đã tăng mạnh vào tuần trước với hy vọng Trung Quốc mở cửa trở lại. Nhưng những bình luận từ Bắc Kinh có thể cho thấy họ sẽ đảo ngược những lợi nhuận đó trong những ngày tới.

Tuy nhiên, sự suy yếu của đồng đô la đã giúp hạn chế thiệt hại về giá kim loại, khi các nhà đầu tư định vị cho một đợt tăng lãi suất nhỏ hơn của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 12. Đồng bạc xanh giảm 0,6% vào thứ Ba, kéo dài mức lỗ sang phiên thứ ba liên tiếp.

Một số quan chức từ ngân hàng trung ương đã lên tiếng ủng hộ tốc độ tăng lãi suất chậm hơn để ngăn chặn sự tàn phá kinh tế, ngay cả khi lạm phát của Mỹ tăng ở mức cao nhất gần 40 năm.

Xem thêm:

Đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất gần hai tuần vào thứ Hai. Trọng tâm trong tuần này là dữ liệu lạm phát CPI của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Năm để có thêm dấu hiệu về cách nền kinh tế lớn nhất thế giới đang xử lý áp lực giá cả.

Vàng nhận được sự hỗ trợ nhiều nhất từ ​​đồng đô la yếu hơn, với giá bám sát mức cao nhất kể từ giữa tháng 10. Triển vọng tăng lãi suất nhỏ hơn sẽ giúp các nhà đầu tư vàng nhẹ nhõm hơn, vì lãi suất tăng đã kéo giá vàng lên khỏi mức cao hàng năm bằng cách tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Giá đồng trượt trên thảm họa Trung Quốc, ổn định vàng gần mức cao 1 tháng

Vàng giao ngay ổn định gần 1.674,24 USD / ounce sau khi ghi nhận mức tăng mạnh vào tuần trước, trong khi vàng kỳ hạn giảm 0,2% xuống 1.677,05 USD / ounce.

Nhưng do Fed gần đây đã báo hiệu rằng lãi suất của Mỹ có thể sẽ đạt đỉnh ở mức cao hơn dự kiến ​​trước đó, triển vọng đối với vàng vẫn còn mờ mịt trong ngắn hạn.

Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

6 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

6 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

7 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago