Giá vàng đảo chiều, hướng tới mức tăng hàng tuần nhờ Fed ít diều hâu hơn

Giá vàng bắt đầu đảo chiều vào thứ Sáu và hướng tới mức tăng nhẹ trong tuần này do sự lạc quan về triển vọng tăng lãi suất nhỏ hơn của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ bù đắp cho các chỉ số kinh tế xấu đi.

Giá vàng giao ngay được giao dịch ở mức cao hơn so với giá tương lai – một hiện tượng được gọi là lùi giá – cho thấy nhu cầu ngắn hạn đối với kim loại màu vàng có thể tăng lên.

Vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.753,20 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn đáo hạn vào tháng 12 giảm 0,1% xuống 1.752,75 USD/ounce vào lúc 19:40 ET (00:40 GMT). Cả hai công cụ đã được thiết lập để tăng thêm khoảng 0,3% trong tuần này.

Nhưng các hợp đồng tương lai sau tháng 12 được giao dịch cao hơn giá giao ngay. Hợp đồng tương lai hết hạn vào tháng 1 giao dịch quanh mức 1.761,6 USD/ounce, trong khi hợp đồng kỳ hạn tháng 2 giao dịch quanh mức 1.768,8 USD/ounce.

Kỳ nghỉ lễ của Hoa Kỳ vào thứ Năm đã mang lại cho thị trường kim loại một số tín hiệu để giao dịch, với khối lượng cũng không nhiều. Nhưng những tín hiệu tích cực từ biên bản cuộc họp tháng 11 của Fed, được công bố vào đầu tuần này, đã tạo ra một cơn gió thuận lợi cho giá cả.

Giá vàng đảo chiều, hướng tới mức tăng hàng tuần nhờ Fed ít diều hâu hơn

Biên bản cho thấy một số thành viên của ngân hàng trung ương nhận thấy việc giảm tốc độ tăng lãi suất là phù hợp để đánh giá tác động kinh tế của việc tăng lãi suất mạnh trong năm nay. Điều này cho thấy áp lực tương đối ít hơn đối với thị trường kim loại trong thời gian tới.

Tuy nhiên, lãi suất của Mỹ vẫn ở mức gần đây nhất trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và dự kiến ​​sẽ đạt đỉnh ở mức cao hơn nhiều.

Tuy nhiên, giá vàng có thể được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn mới trong những tháng tới, đặc biệt là khi đồng đô la tiếp tục giảm giá và khi điều kiện kinh tế toàn cầu xấu đi. Các chỉ số PMI từ Nhật Bản và Hoa Kỳ được công bố trong tuần này đã vẽ nên một bức tranh ảm đạm về các nền kinh tế lớn nhất thế giới, cũng như số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày cao kỷ lục ở Trung Quốc.

Xem thêm:

Đồng đô la đã được thiết lập để mất 1% trong tuần này, do các tín hiệu ôn hòa từ Fed thúc đẩy đặt cược rằng lạm phát của Mỹ và tốc độ tăng lãi suất của Fed đã đạt đỉnh trong năm nay. Đồng bạc xanh giảm giúp hỗ trợ thị trường kim loại rộng lớn hơn.

Hợp đồng tương lai bạc tăng 0,3% vào thứ Sáu và được thiết lập để tăng thêm 2% trong tuần này, trong khi hợp đồng tương lai bạch kim giảm 0,2%, nhưng được thiết lập để tăng thêm 1% trong tuần này.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tăng nhẹ vào thứ Sáu, nhưng được thiết lập để kết thúc tuần hầu như không thay đổi do các tín hiệu tiêu cực từ nhà nhập khẩu lớn Trung Quốc.

Đồng kỳ hạn tăng 0,2% lên 3,6360 USD/pound và được thiết lập để kết thúc tuần cao hơn 0,1%.

Giá vàng đảo chiều, hướng tới mức tăng hàng tuần nhờ Fed ít diều hâu hơn

Trung Quốc đã áp dụng lại các biện pháp hạn chế đi lại ở một số thành phố lớn trong tuần này, khi nước này đang vật lộn với đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất trong bối cảnh số ca nhiễm hàng ngày cao kỷ lục.

Sự gián đoạn liên quan đến COVID đã khiến tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc bị đình trệ trong năm nay, làm giảm nghiêm trọng nhu cầu kim loại tại quốc gia nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới.

Với sự tăng trưởng hiện có thể suy yếu hơn nữa từ đợt bùng phát mới, triển vọng đối với đồng có vẻ rất tồi tệ mặc dù có dấu hiệu thắt chặt nguồn cung.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago