Giá vàng giảm hơn 2% khi đồng Đô la tăng giá

Giá vàng giảm hơn 2% khi đồng Đô la tăng giá

Giá vàng đã giảm hơn 2% vào thứ Hai do đồng đô la tăng vọt sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell được đề cử nhiệm kỳ thứ hai, thúc đẩy kỳ vọng rằng ngân hàng trung ương có thể đi đúng hướng trong việc giảm bớt hỗ trợ kinh tế.

Giá vàng giao ngay giảm 2,1% xuống 1.805,30 USD / ounce, thấp nhất kể từ ngày 5/11. Vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 2,4% ở mức 1.806,30 USD.

Giá vàng đã giảm

Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metals, cho biết: “Vàng bị bán tháo do quan niệm rằng có thể Fed sẽ tiếp tục đường lối chính sách tiền tệ hiện tại thay vì đề cử Lael Brainard”.

Wyckoff cho biết: “Nhưng đó chỉ là một phản ứng giật gân của thị trường vàng, khi đồng đô la tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 7 năm ngoái. Tin tức này cũng khiến lợi tức Kho bạc Mỹ tăng vọt.”

Đồng đô la mạnh hơn khiến vàng thỏi trở nên đắt đỏ đối với người mua ở nước ngoài, trong khi lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lợi. Thị trường tiền tệ hiện kỳ ​​vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 6 tới so với tháng 7 trước đó.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của công ty môi giới OANDA cho biết: “Việc lợi suất thực tăng cao hơn đã đẩy nhanh một số điểm yếu của vàng, nhưng còn quá sớm để các nhà đầu tư nghĩ rằng đây là sự khởi đầu của một xu hướng bền vững.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đang tranh luận về việc liệu có nên rút hỗ trợ nhanh hơn để đối phó với lạm phát hay không, sau khi một trong những quan chức có ảnh hưởng nhất của nó báo hiệu rằng ý tưởng này sẽ được đưa ra bàn tại cuộc họp tháng 12.

Bạc

Vàng có hỗ trợ quanh mức 1.800 đô la và với một tuần giao dịch rút ngắn, nó có thể hợp nhất trong khoảng từ 1.800 đến 1.850 đô la dẫn đến cuộc họp chính sách của FOMC vào ngày 15 tháng 12, Moya nói. Bạc giảm 1,3% xuống 24,26 USD / ounce, bạch kim giảm 1,7% xuống 1.013,45 USD, trong khi palađi giảm 5,4% xuống 1.950,31 USD.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

18 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

22 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

23 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

23 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

24 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago